Tập Lái
5/3/20
15
4
3
33
ngoquocdung.com
Xin chào anh chị Tôi là Ngô Quốc Dũng, tôi đã hơn 7 năm làm bất động nếu anh chị rảnh rảnh thì có thể đọc cho vui để có thêm góc nhìn từ một “anh thanh niên năm nay đã ngót nghét 30 rồi, sáng ăn gói mỳ tôm và thêm 2 quả trứng”.

(*) Bài viết này dành cho ai?
  • Các bạn mới đi làm môi giới BĐS được 1 thời gian ngắn.
  • Các bạn đã làm môi giới BĐS một thời gian dài nhưng chưa có kết quả hoặc kết quả chưa nhiều.
  • Các bạn đang loay hoay với nghề và trong đầu đang phân vân có nên bỏ nghề hay không?
  • Các bạn đang muốn tìm hiểu về nghề môi giới BĐS.
(*) Bài viết này không dành cho:
  • Các anh chị lãnh đạo, quản lý các sàn
  • Các anh chị môi giới lâu năm trên thị trường
  • Các bạn đã có nhiều thành tích trong nghề
Chúng ta vào nội dung chính của bài viết thôi nào…
Để trả lời được câu hỏi trên và có thể đưa ra các quyết định cho bản thân thì mình nghĩ rằng các bạn nên nhìn nhận lại môi giới BĐS có thể mang lại cho chúng ta điều gì? Còn đối với mình thì là 3 điều dưới đây:

"Có nên bỏ nghề Môi giới Bất Động Sản?" lời chia sẻ chân thật của anh thanh niên đã ngót nghét 30!


1, Thu nhập cao:
Môi giới BĐS là ngành mà không có rào cản gia nhập nhưng lại có khả năng mang lại thu nhập không giới hạn. Có lẽ điều này thì ai cũng biết vì các bạn có thể nhìn thấy quá nhiều người như vậy và có lẽ đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều bạn quyết định join vào ngành này. Mình cũng không ngoại lệ, khi phá sản công ty đầu tiên thì mình đã quyết định đi làm môi giới BĐS để kiếm tiền trả nợ và duy trì cuộc sống. Chính quyết định đó đã giúp cho mình có 1 chút kết quả như bây giờ.

Các bạn thử nhìn sang các ngành khác như: ngân hàng, chứng khoán, youtube, facebook, kinh doanh online, mở cửa hàng truyền thống,… thì để có một thu nhập cao thì các bạn phải là những người siêu giỏi, siêu khủng trong ngành. Và ít nhất bản thân bạn cũng phải có nền tảng trong ngành đó và thêm một chút may mắn nữa. Như một cậu em của mình mà anh em chơi với nhau từ lúc khó khăn nhất hồi khủng hoảng kinh tế 2011-2013, hiện đang là một nhân vật huyền bí trong giới facebook ở Việt Nam vì có thể tạo ra 1 số tool gì đó đưa ra ngoài thị trường. Tuy nhiên để có được những kết quả như hôm nay thì những năm trước cậu ý đã ngày đêm học về code, thậm chí là cả hack để có thể tạo ra những tool như bây giờ.

VÀ CÁC BẠN HÃY THỬ ĐẶT RA CÂU HỎI: NẾU NHƯ CÁC BẠN CHUYỂN NGÀNH KHÁC THÌ ĐÂU SẼ LÀ NGÀNH GIÚP BẠN CÓ THU NHẬP CAO VÀ BẢN THÂN BẠN ĐÃ CÓ NỀN TẢNG GÌ CHO NGÀNH ĐÓ CHƯA? HAY BẠN SẼ BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0 ĐỂ CẠNH TRANH VỚI CÁC LÃO LÀNG TRONG NGÀNH?

2, Phải cập nhật kiến thức:
Khi làm môi giới BĐS thì chúng ta luôn thấy có áp lực vô hình khiến chúng ta phải hàng ngày nâng cao thêm kiến thức. Từ những kiến thức liên quan tới BĐS như: tài chính, ngân hàng, chứng khoán, vàng, quy hoạch, truyền thông,… đến những kiến thức xã hội như: chính trị, tâm lý, pháp luật… Các bạn đã làm môi giới rồi thì hiểu quá rõ điều này. Kiểu gì thì bạn cũng phải cập nhật thêm nhiều kiến thức nếu muốn trụ lại với ngành cũng như là có thể kiếm được thu nhập cao.

3, Mối quan hệ chất lượng:
Nếu bạn là môi giới mới thì đại đa số khách hàng của các bạn đều là những người hơn tuổi, hơn kinh nghiệm và nhiều tiền hơn bạn. Vì thế khi được tư vấn cho họ thì các bạn có thể học hỏi thêm được nhiều điều từ họ nếu như bạn biết cách khơi gợi cho họ chia sẻ kinh nghiệm.

Còn khi bạn đã làm lâu năm rồi thì mình chắc chắn rằng bạn sẽ có một số khách hàng thân thiết. Mà trong số đó sẽ có các khách hàng siêu khủng (khủng cả về kinh tế, khủng cả về kinh nghiệm và thậm chí khủng cả về cách sống, về đối nhân xử thế). Mình đã may mắn được gặp và vẫn đang có tương tác tốt với một số khách hàng như thế này. Và chính những khách hàng này sẽ dạy các bạn vô số điều từ cách kiếm tiền, cách đầu tư tiền cho đến cách sống. Ngoài ra các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và giao lưu với các anh chị siêu khủng trong ngành môi giới. Họ cũng chính là những người thầy trong công việc hàng ngày cũng như trong cuộc sống của chúng ta.

Chốt lại, khi bạn có những mối quan hệ chất lượng thì họ có thể chia sẻ cho các bạn tham gia kiếm tiền ở một số cơ hội, một số dự án nào đó. Và đặc biệt họ có thể chia sẻ cho bạn những cơ hội đầu tư giúp tiền đẻ ra tiền, thậm chí có thể nhân đôi, nhân ba trong 1 khoảng thời gian không quá dài.

BẠN HÃY DÀNH THÊM THỜI GIAN ĐỂ SUY NGHĨ VÀ PHÂN TÍCH TRƯỚC KHI ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CHO BẢN THÂN NHÉ. VÀ TẶNG CÁC BẠN CÂU NÓI CỦA ÔNG HENRY FORD (NGƯỜI SÁNG LẬP RA HÃNG XE FORD): “BẠN NGHĨ BẠN CÓ THỂ HAY KHÔNG THỂ, BẠN ĐỀU ĐÚNG”.

Bài viết cũng dài rồi và đến giờ mình phải đi tập thể dục nên tạm dừng bài này ở đây, và có lẽ sẽ thời gian tới nếu rảnh rảnh mình sẽ viết thêm bài: “Đã ở lại với nghề rồi thì nên làm gì bây giờ?”

#ngoquocdung #tuvanbatdongsan #ngoquocdungbds
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/6/19
66
372
56
31
wtf? inbox mình ngay 1 khóa nha, có cái nhà ngay sau lưng chợ TNPB trên đường Đình Phong Phú, Q.9 giá rẻ bán mãi không xong. :(
 
  • Haha
Reactions: seavilla
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Đăng bài tuyển nhân viên hả bạn , hay PR cty, có mùi sách a j ở Alibaba
 
Hạng D
26/2/20
1.089
1.448
113
45
Nói thừa nghề nào mà chẳng vậy muốn giàu phải giỏi và có chút may mắn chứ làng nhàng chỉ đủ ăn
 
Hạng D
28/10/19
1.232
4.288
113
Cảm ơn bạn chủ thớt chia xẻ những tâm tư và kinh nghiệm nghề bđs. Bạn có thể cho biết hiện bạn làm thị trường ở đâu không.
 
  • Like
Reactions: gaconhung