Hạng D
16/10/10
2.145
56
113
SG
Em bon chen thêm tí :D
Nguyên tắc là khi vô số thì mình thường đạp thắng trước (ko kể đến bấm nút M-S-D, hay M-S-C...), vậy mà nhiều lúc đi chậm từ D về N em ko đạp thắng vẫn thấy vô số bình thường !!!?
Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng đến bộ ly hợp ko ạ?!
 
Hạng D
16/10/10
2.145
56
113
SG
Mỗi lần mình dzô xịt pam là đều có cha Thịnh đè đầu cởi cổ ngay trước vài giây hết trọi!!!!!
Hay là C300 có thần giao cách cảm !;):):D
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
26.870
113
53
T.ran nói:
Em bon chen thêm tí :D
Nguyên tắc là khi vô số thì mình thường đạp thắng trước (ko kể đến bấm nút M-S-D, hay M-S-C...), vậy mà nhiều lúc đi chậm từ D về N em ko đạp thắng vẫn thấy vô số bình thường !!!?
Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng đến bộ ly hợp ko ạ?!

Từ D qua N thì không cần phải đạp chân phanh. Người ta vẫn dùng cách này để "nẹt pô" khi đi xe tự động. Tuy nhiên, trên nguyên tắc bác chỉ được khuyến khích việc chuyển cần số dù ở vị trí nào khi xe đang đứng yên mà thôi.

Việc bác chuyển cần số từ D qua N mà không dừng xe là bác đã sử dụng sai việc di chuyển cần số: "Không lái xe khi cần số ở vị trí N"
[/style]
 
Hạng D
2/11/07
2.013
39
48
32
em ơi Hà Lội phố
em dừng đèn đỏ lâu thì toàn về N, e-break. còn ko thì chỉ phanh. thấy mẫy bác trong hãng bảo ko được chuyển D-N-D khi xe đang chạy để lấy trớn, vì dễ đi hộp số. chỉ chuyển số P-R-N-D khi nào xe thực sự dừng hẳn
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
A Khánh hướng dẫn cách kéo xe khi cứu hộ luôn đi a, đối với xe cầu sau và 4matic
 
Tập Lái
7/7/11
43
4
8
Có trong hướng dẫn sử dụng hả bác. Em ít chữ, nhờ bác chỉ giúp trang mấy để em mò cho nhanh. Tí nữa là dính thói quen chết tiền rồi.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
AC_Milan nói:
T.ran nói:
Em bon chen thêm tí :D
Nguyên tắc là khi vô số thì mình thường đạp thắng trước (ko kể đến bấm nút M-S-D, hay M-S-C...), vậy mà nhiều lúc đi chậm từ D về N em ko đạp thắng vẫn thấy vô số bình thường !!!?
Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng đến bộ ly hợp ko ạ?!

Từ D qua N thì không cần phải đạp chân phanh. Người ta vẫn dùng cách này để "nẹt pô" khi đi xe tự động. Tuy nhiên, trên nguyên tắc bác chỉ được khuyến khích việc chuyển cần số dù ở vị trí nào khi xe đang đứng yên mà thôi.

Việc bác chuyển cần số từ D qua N mà không dừng xe là bác đã sử dụng sai việc di chuyển cần số: <span style=""color: #ff0000;"">"Không lái xe khi cần số ở vị trí N" </span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
@AC: Đúng quá, mà AC ko biết bận gì mà lâu rùi với lại thấy, nà em gọi điện cũng ko nghe luôn, làm em vào trong đó bơ vơ mất 2 ngáy ko có ai chơi cùng
 
Hạng D
30/6/09
2.425
6
36
Cám ơn Bác AC, trước giờ chạy trong phố gần tới đèn đỏ dù xe đang chạy là chuyển về N cho xe trôi tới vạch dừng là đạp thắng dừng lại!!!
 
Hạng C
2/4/08
917
519
93
Có lẽ ở VN nhiều người chạy xe tự động mà trả số như số tay nên mới mau hư hộp số, chứ em thấy ở nước ngoài nhiều xe tự động đời 8x vẫn chạy vô tư (có lẽ chủ quan thôi). Theo em ngoài yếu tố kỹ thuật, người lái xe không nên trả về N hoặc P vì yếu tố an toàn nữa, nếu trả N thì không chủ động được, nếu có vấn đề ví dụ như có chiếc xe mất lái lao vào mình lúc đó các bác không thể đánh xe để tránh được, cũng không đủ thời gian và bình tĩnh để vào số D lại rồi mới tránh.
 
Hạng D
25/11/09
1.088
4
38
34
T.ran nói:
Mỗi lần mình dzô xịt pam là đều có cha Thịnh đè đầu cởi cổ ngay trước vài giây hết trọi!!!!!
Hay là C300 có thần giao cách cảm !;):):D
a đi hút mỡ bụng đi thì mới lẹ như e được [>:p]