Hạng B2
18/3/15
339
500
93
Nếu lấy gió ngoài mà lọc khử tốt thì đâu cần bàn cãi, đằng này chắc ngoài Merc S như bác nào nói ở trên còn lại thì lấy nguyên mùi bên ngoài (mùi khói xe bình thường chứ chưa nói mùi cống, nước mắm, khô...) vào con xe mang tiếng là...sang thì ít ai mà chấp nhận được! Nếu hệ thống thông minh hơn như cho lấy gió trong rồi đo nồng độ oxy này nọ tự bật gió ngoài đến khi ổn thì lại chuyển gió trong, còn cái hệ thống phát hiện gió ngoài có mùi tự chuyển gió trong ở vn là hoàn toàn....không khả thi à. Xe dành cho Châu Âu mới nói cũng ko phù hợp hoàn toàn ở VN được là vậy.
 
Hạng B2
7/2/12
311
98
28
49
Trước có ông bạn mua con Mer C mới vì vụ hửi mùi cống , nước mắm mà bán luôn quay về xe Nhật . Nói như mấy anh đang đi Mer và sale Mer chắc mấy hãng khác người ta bùn ngủ hay mệt gì đó mà chết hết . Vấn đề đừng tự ái để mà cải tiến phù hợp từng tt chứ nn sạch sẽ thì ok như vietnam thì đa phần ô nhiễm thối tanh thì khỏi bàn
 
Hạng D
4/12/12
1.622
1.769
113
Đc cái thời điểm chạy Mer nhiều thì chưa có F.1 (mỗi 2VC) nên ko bị vụ "mất đoàn kết nội bộ", mặc dù khá ức chế auto lấy gió ngoài
 
  • Haha
Reactions: CHUNLI
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Tắt lấy gió trong nếu thiếu oxy gây buồn ngủ làm sao lái ?
Các bác cứ quan trọng hóa vấn đề, nhiều xe khác họ auto để gió trong thì lái những xe đó ngủ gật hết à ? E coding cái chức năng này của con Mer cả 3 năm nay rồi , xe chẳng hỏng và người chẳng sao, đi ra đường trường không khí thoáng thì em tự bấm lấy gió ngoài, thế thôi. Đi trong nội đô ở Hà Nội mà để gió ngoài liên tục thì hít đủ mùi khí thải của xe máy hcác thể loại, mùi dầu của mấy ông xe bus hung thần đường phố, buồn ngủ chưa thấy đâu đã thấy chết sớm vì viêm đường hô hấp
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/3/15
339
500
93
ko quơ đũa cả nắm nhưng sale Mec rất hay lươn lẹo lấp liếm cho những khiếm khuyết của xe hãng mình. Thay vì nhận trách nhiệm, nhận lỗi hay đồng ý những khuyết điểm của xe thì mồm luôn lươn lẹo bảo do cái này do cái kia, vì an toàn thế này vì an toàn thế kia, nên mình ghét.
Một vài ví dụ:
- Chiếc C200 mình mua năm 2016 bị cắt mất camera lùi, hãng không nhận gắn vào mà phải ra ngoài gắn, mà ra ngoài gắn thì mất bảo hành ráng chịu vì đụng tới điện đóm. Sale bảo do hãng lúc đó bán giá thấp hơn vài chục triệu nên cắt bỏ bớt camera lùi, ủa ai mượn bán giá thấp hơn để cắt cái quan trọng đó? Đi xe sang mà lùi xe ko có cái camera lùi thấy nhục không, mà miệng thì luôn mồm Mec luôn chú trọng an toàn, mặc dù lái riết cũng quen nhưng nhục thì vẫn nhục. Đời sau đó thì mới chịu gắn camera lùi vào cho người ta.
- Sau đó mình mua chiếc E200 thì bị cắt mẹ nó cái option hỗ trợ phanh khẩn cấp. Sale bảo do sóng rada trùng tần số bộ quốc phòng nên phải cắt. Lươn lẹo, vì đời sau này đều có lại option này, chắc deal được tần số bộ quốc phòng(?). Đã bỏ tiền mấy tỷ ra mua con xe sang mà chức năng an toàn bị cắt mất rất khó chịu, thua cả con xe Tàu Beijing X7. Chiếc C200 kia thì lại có chức năng này và hoạt động khá hiệu quả.
- Rồi cái vụ gió trong gió ngoài này nữa, bảo gió trong buồn ngủ nên Mec chú trọng an toàn tự bật lại gió ngoài sau 30 phút, ai mượn
- Rồi cái vụ lock cửa rồi mà phía sau vẫn mở được, lại lươn lẹo bảo ai biểu để con nít táy máy, sao không chịu dùng childlock, rồi ông sale lại bảo do Mec chú trọng an toàn đề phòng lúc lật xe hay tai nạn gì đó bên trong vẫn mở được, vậy chắc cả chục triệu chiếc xe Nhật xe Hàn ngoài kia lật xe là bên trong không mở được cửa. Vụ này biết bao nhiêu người complain trên mạng mà vẫn cố chấp bảo làm vậy để an toàn. Đang chạy xe mở được cửa mà bảo là an toàn. Thay vì nói à vâng xe Mec nó thế thôi các anh thông cảm, ráng chịu khó xuống xe vòng ra cửa sau mở cửa ra gạt khoá childlock rồi quay lại xe lái tiếp cho an toàn, rồi mong sau này hãng update lại chỗ này hay sao đó nghe còn dễ chịu.
Còn vụ đạp rà thắng thì nghe kẹt...kẹt..., khực...khực như bị rít thắng...Hỏi hãng thì bảo Merc nó thế cho...an toàn, ko chỉnh êm được. Mỗi lần đón khách ngồi trên xe là thấy ngại với họ vì nghe rất rõ, cảm giác khá bất an.
 
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Ngoài cái chức năng auto lấy gió ngoài này ra, còn chức năng auto start/stop cũng bất tiện khi ở các đô thị lớn như Hà Nội hay tp Hồ Chí Minh khi mà dừng đèn đỏ liên tục, cái này cũng coding tắt được hết, em cũng tắt luôn từ lâu rồi (khi nào cần thì mới bật, mà e thì chả thấy cần bao giờ kể từ khi tắt)
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Chẳng có gì bất tiện hết. 30' thò tay xuống bấm cái cũng chẳng có gì là bất tiện. Ai mà chê mer hay xe luxury car chẳng qua chỉ sợ tiền bảo trì nó mắc thôi chứ chẳng có lý do gì hết.
 
  • Like
Reactions: lancergala
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Chẳng có gì bất tiện hết. 30' thò tay xuống bấm cái cũng chẳng có gì là bất tiện. Ai mà chê mer hay xe luxury car chẳng qua chỉ sợ tiền bảo trì nó mắc thôi chứ chẳng có lý do gì hết.
Mỗi ngưòi 1 quan điểm, bác nào thấy ok kiểu nào thì làm kiểu đó, thế thôi
 
Hạng D
20/9/16
1.766
2.253
113
Đây là minh họa hậu quả theo lời của các ông sale Mec khi không chịu auto gió ngoài :))
Screen Shot 2022-04-14 at 12.30.30 PM.png
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Cái lọc gió của Mer cũng ko có gì là xịn xò cả, Lex cũng có mà có khi còn dễ chịu hơn.
Được cái tâm lý là nâng cấp từ phổ thông lên hạng sang thì Mer là rẻ nhất, tập khách hàng này nhiều, nên bán hàng hay nắm được tâm lý là xe phổ thông ko được trang bị cái air filter xịn thì xoáy vào thôi.
Đúng là về hệ thống hô hấp thì Mer ko tốt lắm, mấy hôm nay ngoài miền Bắc còn nóng lên, phơi xe một tí lên bật điều hoà nghe tiếng khoang động cơ tưởng hỏng đến nơi rồi, phải mất 30s - 1p đầu là ko ép được gió mát, vẫn phải ôm thánh Nhật với yên tâm được. Mà đấy là xe mới chưa đc đi em mer già nào quá 5 năm, chứ chắc cũng chỉ được 5 năm là hỏng điều hoà.
 
  • Haha
Reactions: Huboss