Hạng F
29/10/16
12.463
28.216
113
Pháp
Vấn đề tắt hay không tắt gió ngoài cũng có thể giải quyết, nếu không muốn đụng đến phần mềm, hay xe không có chỉnh được.
Theo ý của em thì thử tìm "lọc điều hoà có than hoạt tính" , giá thì đắt hơn lọc thường.
Em thì xữ dụng chuyên gió ngoài và thay loại lọc nầy (có nhiều hiệu độc lập như Bosch, ridex, DJ part, MAHLE, ...) Nhưng nhớ là đừng đụng vào Noname nhé các bác
Em thì mua của Bosch
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.406
93
Con xe Hèn đời ơ kìa của mình vẫn tự động lấy gió ngoài.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
các bác nào không hiểu về lý do tại sao Mer lại tự động lấy gió ngoài thì nên trang bị cho mình một thiết bị cầm tay đo nồng độ Oxy hoặc CO2 trong khoang lái (thiết bị này chỉ vài trăm ngàn, sau đó đo liên tục trong xe có lấy gió ngoài và xe lấy gió trong liên tục (không cần quan tâm tới hãng xe nào để khỏi cãi nhau). Song song đo luôn các chỉ tiêu bụi PM10/PM2.5 (chỉ tiêu gây bệnh phổi, ung thư. Thông tin về lượng không khí tươi cần cho các bác tham khảo:
"Theo tiêu chuẩn Việt Nam, lượng gió tươi cần phải đạt tối thiểu là 20 m3/h/người. Điều này có nghĩa rằng bạn cần tính toán lượng gió tươi cần cho từng người trong văn phòng. Ví dụ, nếu văn phòng của bạn có 5 – 6 người làm việc, lượng gió tươi cần là từ 100 đến 120 m3/h."
Em không bênh hãng xe nào nên chỉ cung cấp thông tin cho các bán tham khảo. Theo quan điểm cá nhân em (dân kỹ thuật 100%), xe Mer quá tinh tế và quan tâm đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài việc xe đắt tiền và linh kiện khá đắt so với hãng của Nhật thì ko chê được.
 
  • Like
Reactions: Braveman
Hạng D
21/9/10
1.952
11.590
113
các bác nào không hiểu về lý do tại sao Mer lại tự động lấy gió ngoài thì nên trang bị cho mình một thiết bị cầm tay đo nồng độ Oxy hoặc CO2 trong khoang lái (thiết bị này chỉ vài trăm ngàn, sau đó đo liên tục trong xe có lấy gió ngoài và xe lấy gió trong liên tục (không cần quan tâm tới hãng xe nào để khỏi cãi nhau). Song song đo luôn các chỉ tiêu bụi PM10/PM2.5 (chỉ tiêu gây bệnh phổi, ung thư. Thông tin về lượng không khí tươi cần cho các bác tham khảo:
"Theo tiêu chuẩn Việt Nam, lượng gió tươi cần phải đạt tối thiểu là 20 m3/h/người. Điều này có nghĩa rằng bạn cần tính toán lượng gió tươi cần cho từng người trong văn phòng. Ví dụ, nếu văn phòng của bạn có 5 – 6 người làm việc, lượng gió tươi cần là từ 100 đến 120 m3/h."
Em không bênh hãng xe nào nên chỉ cung cấp thông tin cho các bán tham khảo. Theo quan điểm cá nhân em (dân kỹ thuật 100%), xe Mer quá tinh tế và quan tâm đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài việc xe đắt tiền và linh kiện khá đắt so với hãng của Nhật thì ko chê được.
cái này hợp lý, bởi vậy ai mà lấy gió trong người đi cùng hay có cảm giác say xe.
Mình chạy hơn chục năm toàn để gió ngoài, chỉ khi nào ngang qua chỗ nào hôi quá mới chỉnh gió trong
 
Chào bác,.

Em cũng từng gặp đúng tình huống này trên Mercedes – cứ chạy một lúc, xe tự động lấy gió ngoài rồi "nội bộ" quay ra nhìn nhau. :D

Về kỹ thuật:

- Việc coding tắt tự động lấy gió ngoài là hoàn toàn có thể làm được trên Mercedes, và bản chất không ảnh hưởng đến an toàn hay hệ thống điện tử nếu làm đúng (chỉ thay đổi logic vận hành điều hòa).
- Các gara chuyên coding như Trung Mercedes, Cường Coding... tại SG làm dịch vụ này khá quen tay, thường chỉ 30 phút – 1 tiếng là xong.

Về lợi – hại:

- Lợi: Chủ động hơn, không bị hở mùi ngoài vào bất chợt; đặc biệt hữu ích ở thành phố bụi / mùi nặng.
- Hại tiềm ẩn: Nếu bác hay quên chuyển chế độ, để gió trong liên tục thì lâu dài kính có thể bị mờ nhanh khi trời mưa, và không khí cabin sẽ cần bật AQS (Air Quality Sensor) hoặc mở gió ngoài định kỳ cho đỡ bí.

-> Kết luận: Nếu bác đi chủ yếu nội đô, ngại mùi, ưu tiên trải nghiệm hành khách => nên coding. Nhưng nếu hay chạy đường dài, cao tốc cần lưu thông không khí tốt thì cân nhắc thêm.

Còn chuyện "nội bộ mất đoàn kết" thì em vote nên xử lý triệt để ngay cho êm cửa êm nhà ạ. :D