
Nếu bạn mua xe mới, thì khi đến hạn bảo dưỡng mà có đảo bánh xe thì hãng sẽ đề nghị thôi ( thường khoảng 10.000km). Mục đích là cho tất cả lốp xe mòn đều, sử dụng lâu, tiết kiệm.
Huớng gai của vỏ(lốp) nhà sx có quy đinh tiến -lùi rõ ràng mà sao nhiều bác cứ vô tư đảo 2 bánh 2 bên cho nhau là sao nhi? Chỉ đảo truớc ra sau và nguợc lại thôi chứ!? 





Huớng gai của vỏ(lốp) nhà sx có quy đinh tiến -lùi rõ ràng mà sao nhiều bác cứ vô tư đảo 2 bánh 2 bên cho nhau là sao nhi? Chỉ đảo truớc ra sau và nguợc lại thôi chứ!?![]()
Chắc anh có nhầm lẫn. Vỏ xe bây giờ chỉ còn phân biệt mặt trong mặt ngoài thôi, gai được làm đối xứng theo phương dọc, tức là tiến lùi như nhau. Do đó, cách đảo phổ biến nhất là đảo theo chữ X đấy ạ.
Hôm em vào gara chỉnh xíu cho con xe, thấy bác Fortun chạy vào bảo thợ đảo bánh trái sang phải, phải sang trái, em thấy ngộ quá.
Có bác nào đả thông cho em vụ này với, nó có tác dụng gì không ạ?
Và khoảng bao lâu thì mình nên đảo bánh ạ?
Bất cứ xe du lịch nào cũng nên đảo bánh định kỳ nhá bác...hehe...Để làm gì? Để cho 4 bánh mòn đều nhau, đảm bảo độ an toàn cho xe, độ bền cho lốp...Đảo ra làm sao? Trong HDSD có hết, sau bao nhiu km thì đảo? Sơ đồ đảo chuẩn như thế nào....có hết bác ạ...
Vì 4 bánh xe mòn theo cái kiểu....rất khác nhau, nên ng ta phải đảo thằng mòn nhiều nhất với thằng mòn ít nhất chẳng hạn...Làm sao đảm bảo cho 4 bánh mòn tương đối đồng đều. Như vậy sẽ đạt độ an toàn và hiệu quả kinh tế cao nhất....
