Hạng B2
19/4/14
225
317
63
Trước giờ em nghĩ hiếm khi xe chết bình đột ngột, nó yếu từ từ rồi mới chết, mua dây câu bình làm gì cho rách việc, tốn tiền, cho đến khi 2 tháng trước, 8h tối xong việc ra xe đề máy không nổ do hết bình, nhà cách không xa có 30km à, mà nhìn từng chiếc xe chạy qua ngoắc vào nhờ giúp đỡ vẫn không được vì không có dây câu bình, trời thì mưa, lúc đó em mới thấy giá trị của cái dây câu bình bác à, hixxxx
bây giờ cũng có người đang nghĩ AWD không có cần thiết làm gì, mấy khi dùng tới.....
 
  • Like
Reactions: Giang Long
Tập Lái
25/2/14
33
10
8
Tp.HCM
www.longanhondaoto.com
Trước giờ em nghĩ hiếm khi xe chết bình đột ngột, nó yếu từ từ rồi mới chết, mua dây câu bình làm gì cho rách việc, tốn tiền, cho đến khi 2 tháng trước, 8h tối xong việc ra xe đề máy không nổ do hết bình, nhà cách không xa có 30km à, mà nhìn từng chiếc xe chạy qua ngoắc vào nhờ giúp đỡ vẫn không được vì không có dây câu bình, trời thì mưa, lúc đó em mới thấy giá trị của cái dây câu bình bác à, hixxxx
bây giờ cũng có người đang nghĩ AWD không có cần thiết làm gì, mấy khi dùng tới.....
E đồng ý với các bác là AWD/4WD tất nhiên sẽ có lợi thế hơn trong vài trường hợp.
Tuy nhiên, theo em, dây câu bìnhAWD là 2 vấn đề khác nhau ạ.
Một cái là "khách quan" (bình chết bất tử). Vđề khách quan thì khó có thể lường trước đc (như các hư hỏng lặt vặt), chỉ có thể hạn chế tối đa bằng cách bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên.
Còn vđề AWD lại là "chủ quan". VD bác chủ có thể lường trước đc các đoạn đường nhiều khả năng mắc lầy để tránh hoặc khéo léo trong việc điều khiển xe khi đi qua.