Tại mềnh thấy thớt kia chỉ cách dồn số, tưởng ít người biết dùng !Ti
Tiền hậu bất nhất vậy? Mở thớt lảm nhảm về việc dùng số thắng khi đi đường trường, nghe vài câu không vừa tai lại nhắng cả lên. Thế câu trên vừa nói j? Khảo với chả sát cái gì?
QUOTE="nospam, post: 10210673, member: 152021"]Thay vì rà thắng, mình trả số có gì tăng tốc cũng lẹ.[/QUOTE]
Gió mát quá. Nếu thường xuyên lái như thế này sẽ đc phong Thánh. Em thì đồ rằng bác chưa cầm volant bao giờ.
PS: Cảm giác cái xe bị ghì lại bằng số khác với khi rà thắng rất nhiều nhé!
Gió mát quá. Nếu thường xuyên lái như thế này sẽ đc phong Thánh. Em thì đồ rằng bác chưa cầm volant bao giờ.
PS: Cảm giác cái xe bị ghì lại bằng số khác với khi rà thắng rất nhiều nhé!
Chưa biết AT thì nghe người di AT nói .đi xe AT mà cũng tham gia thắng số MT á ???? kinh ... keke
AT vẫn có số nhé.
AT bán tự động.
Vui vẻ!
Có chứ, em thí dụ xe đang chạy xuống dốc lài lài (ông chánh cắm 50 hoặc 60) nếu xe quá tốc độ thay vì phải rà thắng em trả về số 4 rồi chút nữa lên số 5 nếu xuống dưới max.
Ở đây phải phân biệt hai trường hợp!!!
1- khi xuống dốc thì không nên cắt côn hay để số cao mà về số thấp để giữ tốc độ vừa phải hỗ trợ phanh tránh phải rà phanh thời gian dài gây mòn nóng má phanh ( bố thắng) hay bể côp ben dần thắng có thể xảy ra tai nạn ( thường thì lên dốc số nào thì xuống để nguyên số đó chạy ). Trường hợp này dùng số để giảm tốc độ thì nên. ( Nhưng các cụ đã để xe đổ dốc với tốc độ cao rồi mới dồn số về thấp thì khả năng bể hộp số rất cao.... và tác dụng cũng ít )
2- Đang đi tốc độ cao trên đường trường mà dùng số để giảm tốc độ đột ngột thì dễ gây bể hộp số hoặc ghì máy gây hại các bánh răng hộp số. Trường hợp này thì không nên.
Nói tóm lại chuyện dùng thắng để hỗ trợ giảm tốc độ chỉ dùng ở đường đèo dốc mà thôi!!
Những "thủ thuật" dùng số thấp hỗ trợ thắng thường được dùng với xe MT. Xe AT thì để nó tự làm vì tại nó có chữ "A" rồi.... ở một số đời hiện đại xe có chế độ hỗ trợ đổ dốc riêng
Chỉnh sửa cuối:
Nói gì thì nói vẫn phải kết hợp rà thắng cho tốc độ hợp lý rồi mới dồn số thì nó mới êm và đỡ hại hộp số. Khi đèo dốc thì chủ động tốc độ bằng số thì rất rõ rồi. Ah còn chuyện số tự động nó không tự làm vì cái chữ A kia như bác nói được đâu, bác phải dùng chể độ Mannual hay + - hay L1, L2, L3 tùy theo loại hộp số.Ở đây phải phân biệt hai trường hợp!!!
1- khi xuống dốc thì không nên cắt côn hay để số cao mà về số thấp để giữ tốc độ vừa phải hỗ trợ phanh tránh phải rà phanh thời gian dài gây mòn nóng má phanh ( bố thắng) hay bể côp ben dần thắng có thể xảy ra tai nạn ( thường thì lên dốc số nào thì xuống để nguyên số đó chạy ). Trường hợp này dùng số để giảm tốc độ thì nên. ( Nhưng các cụ đã để xe đổ dốc với tốc độ cao rồi mới dồn số về thấp thì khả năng bể hộp số rất cao.... và tác dụng cũng ít )
2- Đang đi tốc độ cao trên đường trường mà dùng số để giảm tốc độ đột ngột thì dễ gây bể hộp số hoặc ghì máy gây hại các bánh răng hộp số. Trường hợp này thì không nên.
Nói tóm lại chuyện dùng thắng để hỗ trợ giảm tốc độ chỉ dùng ở đường đèo dốc mà thôi!!
Những "thủ thuật" dùng số thấp hỗ trợ thắng thường được dùng với xe MT. Xe AT thì để nó tự làm vì tại nó có chữ "A" rồi.... ở một số đời hiện đại xe có chế độ hỗ trợ đổ dốc riêng
Chưa biết AT thì nghe người di AT nói .
AT vẫn có số nhé.
AT bán tự động.
Vui vẻ!
Anh nhanh nhẩu quá, keke.
Nói về xe xài AT tôi nói anh không rành bằng tôi đâu.
Vui nhé.
Vừa gảy (-) vừa thắng, xe giảm tốc chắc nịch!!! Sướng!!! kekeke….. Xe như con Ế……ch ko cóa +/-, dùng D3 với D2, chán kinh!!!
Keke, con ỉn cũng hem có nhen anh Gà, phải xe xiện mới có.
Vại là Sôi nát là xe xiện òi... Hèn chi con guồi đậu lên té gãy giò lun.
Đâu cóa!!! Chấn thương sọ não chớ!!! Giò cẳng muỗi!!!!Keke, con ỉn cũng hem có nhen anh Gà, phải xe xiện mới có.
Vại là Sôi nát là xe xiện òi... Hèn chi con guồi đậu lên té gãy giò lun.
Các bác xem F1, hay MotoGP khi tới gần khúc cua nó vừa thắng, vừa giảm số lần lượt từ cao xuống thấp nghe chíu chíu chíu…..đã thặc!!!!!:3danbanh: