Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
các bác nghĩ sai về xăng pha cồn, đừng nghĩ tiết kiệm 3% trên đơn giá bán là đủ
- lợi nhất là vấn đề hiệu suất, đã có bài báo test trên laser cho thấy cùng một quãng đường nhiên liệu e5 e10 tiết kiệm ~ 10% so với xăng
- lợi thứ hai là giá bán
- lợi thứ 3 là động cơ sạch hơn, cồn chỉ có hại cho các chi tiết cao su nhưng ống dẫn, phớt ... nhưng với e5 e10 theo nghiên cứu là không tác hại
- lợi thứ 4 là môi trường, nếu toàn bộ xe 2b 4b dùng e10 thì khi kẹt xe hít khói sẽ giảm đáng kể, các bác đi 4b chắc chưa cảm nhận đc sự khủng khiếp này
- lợi thứ 5 là tạo thêm thu nhập cho nông dân sản xuất nguyên liệu cho cồn, trong khi tiền tỉ + 25 năm + một mớ kỹ ... sọt chưa sản xuất ra 1 giọt xăng nào
... vấn đề còn lại là chất lượng e5 e10 có đúng với chuẩn qui định , việc này dành cho các bác ở trên cao