Bác ui, làm như thế này thì bác phải chăm sóc "đặc biệt" đối với các loại rô tuyn, thước lái với lại hệ thống giảm xóc nữa....daihocsi nói:Tại chơi mâm độ LENSO, bản rộng 6.5" nên gắn 185 nó mới vừa vặn, rùi lốp thò ra khỏi hốc luôn, cạ cái "bót" nếu gặp đường nhấp nhôMình thấy có bác còn gắn 195/45R15 nữa mới vãi
![]()
imisnothing nói:daihocsi nói:Mình thì bắt buộc phải gắn dù xe mới chạy được gần 1 năm. Lý do vì vừa thay bộ lốp Michelin 185/55R15 nên giờ lốp rất hay bị cạ hộc bánh xe khi gặp đường xấu do bản ngang & độ dầy lốp mới lớn hơn so với lốp zin.
SUV7Seats nói:Em thấy nếu xe mới, lò xo còn ngon thì không cần thiết lắm. Xe em là xe cũ, gắn vô cải thiện đáng kể : lên gờ cao hay leo lề dễ hơn vì gầm cao hơn từ 1-2cm. Khi sụp ổ gà hay lên mố cầu với tốc độ cao thì xe không còn bị thốn phuộc như trước. Xe chạy đầm hơn, không còn bồng bềnh.
Gắn gì mà 185 dữ vậy bác, 180 là vừa
@xe_chuong_ga: chăm sóc "đặc biệt" thế nào bác cho em biết với, bác đã có thiện chí chia sẻ thì em cũng mong bác nói rõ thêm cho mọi người cùng biết 
Dạ cái này em đã có kinh nghiệm xương máu rồi, trước đây em có mua 1 cái Ford Laser 1.8 AT, chủ cũ cũng độ mâm này kia, nhìn cũng ngầu lắm, cũng "lồi" ra hai bên hông xe....Em ban đầu cũng khoái, cứ đi và ...tự sướng! Cho đến 1 hôm lái thử cái xe (giống y như xe của em luôn - khác có màu sơn thui....) của thằng bạn: sao thấy xe nó êm ái hơn, vào cua dẻo hơn, vô lăng nhẹ nhàng và chính xác hơndaihocsi nói:@xe_chuong_ga: chăm sóc "đặc biệt" thế nào bác cho em biết với, bác đã có thiện chí chia sẻ thì em cũng mong bác nói rõ thêm cho mọi người cùng biết![]()
Không tin em bác cứ thử chạy mâm "độ" 1 thời gian, sau đó lắp lại mâm nguyên bản mà xem, em chắc bác cảm nhận được ngay ấy mà....
Em có chút kinh nghiệm bản thân "mất tiền oan" như vậy, có gì không đúng mong các bác bỏ qua ạh....
Mâm độ có đường kính lớn hơn mâm zin hả bác ? Còn lốp xe thế nào nữa bác ?
Xe_chuong_ga nói:Em có chút kinh nghiệm bản thân "mất tiền oan" như vậy, có gì không đúng mong các bác bỏ qua ạh....
Dạ không mâm độ dùng vỏ như cũ (Laser 1.8 nó dùng vỏ 195/55R15), nhưng cái offset của nó sai (thợ "phá" xe chả biết cái offset là gì đâu, cứ thấy lắp được là bảo "good" bảo "cool quá" này kia....vì muc đích cao nhất của họ cũng là lấy tiền của AE mình thôi, sau này có bị sao thì AE mình...tự chịu (bảo bán lại mâm họ còn nói cái "đồ lô" này cho thì lấy chứ bán ai mua???). Cái offset sai thì dẫn tới cái bánh xe lồi ra khỏi thân - hoặc thụt sâu vào trong....Còn thay mâm lớn hơn + vỏ lớn hơn nữa thì hậu quả còn...ác hơn đó bác...hix hix
Chà, "câu chuyện tình" của bác với em Laser càng củng cố thêm định lý:<span style=""color: #0000ff;""> Đỉnh cao của độ xe là về ...zin</span> 
Xe_chuong_ga nói:Dạ không mâm độ dùng vỏ như cũ (Laser 1.8 nó dùng vỏ 195/55R15), nhưng cái offset của nó sai (thợ "phá" xe chả biết cái offset là gì đâu, cứ thấy lắp được là bảo "good" bảo "cool quá" này kia....vì muc đích cao nhất của họ cũng là lấy tiền của AE mình thôi, sau này có bị sao thì AE mình...tự chịu (bảo bán lại mâm họ còn nói cái "đồ lô" này cho thì lấy chứ bán ai mua???). Cái offset sai thì dẫn tới cái bánh xe lồi ra khỏi thân - hoặc thụt sâu vào trong....Còn thay mâm lớn hơn + vỏ lớn hơn nữa thì hậu quả còn...ác hơn đó bác...hix hix
Bởi vậy hệ quả của định lý trên là: "Vui là <span style=""color: #008000;"">chính</span>, sướng là <span style=""color: #ff0000;"">mười</span>, bán (xe) là <span style=""color: #0000ff;"">cười </span>(vì mừng wá)"
Xe_chuong_ga nói:Hi hi, chính xác như vậy đó bác....