Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Ngoài chuyện xe máy Honda mấy thằng đại lý ép tăng giá (do người mua ko hiểu biết), còn bác chỉ tôi đâu ra cái chuyện xe ô tô VN mua ko kịp thì tăng giá.. thằng hãng có mà điên khi làm điều đó thời này.... Toy ko giảm "thánh lật" hay Inova nhiều là do tâm lý "an phận" và ko hiểu biết của người mua thôi...
Bác chủ từ từ mua xe.. thời đại này, thị trường VN đang giảm giá đùng đùng mỗi giờ mà bác này phán câu hù dọa bác chủ... kk
Có lộ trình tăng cho bản >2.0 rồi cụ, còn tăng hay giảm so vs thời điểm này là do chính sách bán hàng của Đại lí, mẫu này không nhập từ Asian nên không có biến động nhiều cũng giống như các mẫu xe Âu Mỹ khác, mọi người đừng có đánh đồng tất cả, tại sao Thành Công không nhập i10 từ Ấn nữa(Mặc dù rất lời) mà phải đầu tư dây truyền mới là như vậy
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Nếu bác là sales thì nên thông tin cho rõ ràng. Vụ lọt khí thải không phải là chỉ bị khi chạy nhanh hơn 120km/h.

Các báo cáo và than phiền của khách hàng gửi về cho thấy vấn đề phức tạp hơn như vậy nhiều. Một số xe bị lọt mùi khí thải vào cabin khi đạp mạnh ga tăng tốc (chứ chưa cần tốc độ cao), một số xe chỉ bị khi chạy tốc độ cao, một số xe bị khi leo dốc, và một số xe khác bị mà không rõ điều kiện vận hành (có thể bất chợt bị mà không hề tăng tốc hay chạy nhanh). Nghiêm trọng hơn, một số xe không có mùi khí thải, nhưng hàm lượng CO đo được trong cabin cao bất thường. Gọi là nghiêm trọng, vì người lái không nhận thức được xe mình bị nhiễm độc CO, và lái xe cũng như người ngồi trên xe có thể bất tỉnh bất cứ lúc nào. Một cảnh sát đã bị tai nạn, xe lao vào gốc cây sau khi anh này bị ngất xỉu vì ngộ độc khí CO, hiện đang kiện Ford. Hãy nghĩ đến kịch bản một gia đình 7 người ngồi trên xe Ford Explorer chạy trên đường với tốc độ cao, và người lái lăn ra ngất xỉu. Hãy nghĩ đến có 1,3 triệu chiếc xe có nguy cơ bị như vậy, và đáng sợ hơn cả, là Ford không biết chính xác chiếc nào bị, chiếc nào không bị, và bị trong những điều kiện như thế nào.

Cho tới nay đã có 2700 lời than phiền từ các khách hàng cho các mẫu Explorer từ 2011-2017. Đã có 41 vụ tai nạn, 3 người bị thương do ảnh hưởng trực tiếp từ lỗi khí thải này. Điều khiến mọi người lo lắng là 3 năm trước, Ford đã biết đến lỗi này và đã âm thầm xử lý những xe bị lỗi. Các đại lý của Ford ở Mỹ đã nhận được bản hướng dẫn của Ford để xử lý lỗi này. Tuy nhiên các phiên bản mới vẫn tiếp tục bị, và những trường hợp ở phiên bản cũ vẫn xuất hiện ngày một nhiều. Điều này cho thấy Ford thực sự chưa nắm được chính xác nguyên nhân gây ra, cũng như phương pháp xử lý của Ford chưa giải quyết triệt để sự cố. Vì thế, sẽ không trông mong gì vào đợt triệu hồi sắp tới.

Một cách không ngoan, hãy thong thả chờ mọi việc được rõ ràng và Ford xử lý triệt để lỗi khí thải. Đây là 1 chiếc xe trị giá gần 2,5 tỷ và chở người lái cùng toàn bộ gia đình. Hãy nhìn nụ cười của con, hãy nhìn khuôn mặt của vợ, họ xứng đáng được hưởng cả tiện nghi lẫn an toàn. Không nên vì một lý do không rõ ràng hoặc không có ý nghĩa đáng kể nào đó, ví dụ thích cái dáng xe, cái động cơ nhỏ mạnh mẽ... mà đem tính mạng, tài sản và tương lai của gia đình đặt cược vào một ông Ford xa xôi nào đó hay một ông đại lý Ford chỉ nhăm nhăm tìm cách bán xe lấy tiền, bất cần chất lượng dịch vụ, chứ đừng nói đến sự an toàn của khách hàng.
Ở xứ mình xe bị lỗi có thấy Mô tê triệu hồi gì đâu, nhập Mễ là ngon rồi, hôm em đi lên vùng cao mất điện chui vào con Ranger nổ máy ngủ cả đêm mà không sao, chứng tỏ Ranger ngon hơn EX các cụ nhỉ
 
Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
Bác lụm PajeroSport mới đi, rộng rãi và ngon. Option và ngoại hình thì thua con Ex này thật, nhưng được cái lành tính và trâu bò. Các chế độ offroad em nghĩ là ko thua con EX, nội thất cũng rộng rãi, hộp số 8 cấp quá ổn. Crv không cùng đẳng cấp với Ex, PJSAN nên ko thể so sánh xe này cũng chật chội hơn nhiều, kó thể offroad đc
Cũng đã ngó đến PJSAN nhưng nếu chọn thì chắc đợi đến 2018 luôn, em nó dẫu sao cũng giảm thuế NK xuống 0% rồi!
Còn em EX thì theo như đọc hiểu được chút bên US Ford vẫn quyết không bị gọi là Recall ma2 là free service!!
Ford spokeswoman Elizabeth Weigandt said in an email to Cars.com that Friday's announcement was "not a recall" but a "free service we are offering [that] is proven by our team to further reduce the potential for exhaust to enter the vehicle."
Không biết đây có phải là hướng xử lý không đây
"The procedure, available to any current-generation Explorer owner from Nov. 1, 2017, through the end of 2018, calls for dealers to reprogram the air conditioning, replace drain valves in the liftgate and inspect the sealing around the rear of the SUV for free."
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em các bác có tư duy kiểu con buôn, tuy rất vớ vẩn nhưng nhiều khi lại hợp lý.
Hồi xưa khi mua Sorento, cứ thấy lạ là tại sao ở Mỹ xe này đắt hơn CX-5 lẫn CR-V mà ở VN lại rẻ hơn hẳn, dù cùng lắp ráp. Nhà cháu nghi ngờ bọn CX-5 và CR-V bị làm giá quá cao, lợi dụng tâm lý người Việt chuộng xe Nhật, do đó quyết định lấy Sorento. Sau đó diễn biến giá xe thế nào chắc các cụ cũng biết.

Bây giờ cũng vậy, khi nhìn vào giá Explorer Limited ở Mỹ thấy giá nhỉnh hơn Santa Fe bản full 7 chỗ chút xíu, trong khi ở VN giá hơn gấp đôi. Đương nhiên trường hợp này không phải Ford ăn dày, mà đơn thuần là do chính sách thuế: xe nhập thì thuế NK 58% trong khi xe lắp ráp thuế linh kiện chỉ loanh quanh 15-20% thôi. Vì vậy, mua Explorer thiệt hơn nhiều so với xe lắp ráp hoặc xe nhập Asean năm sau.

Cái khó ở đây là không có xe nào tương tự Explorer về kích thước và công suất máy tại thị trường Việt Nam, trong tầm giá từ 2,5 tỷ trở xuống. Gần nhất là Land Cruiser giá ra biển 4 tỷ coi như bỏ. Chấp nhận lùi xuống nữa thì chỉ còn mấy xe SUV/CUV 7 chỗ cấp thấp như Fortuner, Santa Fe, Everest, CR-V 7 chỗ hoặc Pajero Sport mới. Đổi Sorento qua mấy xe này mà goi là "nâng cấp" thì nghe có vẻ không đúng lắm.

Thực ra còn 2 xe nữa trong tầm giá là Prado và CX-9. Quả Prado thì không khác gì Fortuner với động cơ 2.7 yếu hơn cả Sorento 2.4 trong khi xác nặng hơn hẳn. Xe cũng chả lấy gì làm rộng rãi, option thì không khác gì xe chạy dịch vụ. CX-9 thì cái AWD bị chê quá trời, option cũng què cụt và doanh số thì tháng nào cũng zero.

Cuối cùng, chả nhẽ cứ đi tiếp Sorento?
Vụ chất lượng hoàn thiện của Ex không ngon là thật, ít ra là em cảm nhận như vậy bác. Vụ lỗi khí thải thì em cũng mới biết. Bác nó giá EX ở Mỹ nhỉnh hơn SantaFe trong khi ở VN đắt gấp đôi thì vô lý? Em thấy bình thường mà, Ex nhập Mỹ còn San lâp râp VN. Chất lượng xe lắp ráp ở VN, nói gì thì nói ... Cũng tệ hơn hơn các nước khác, đừng nói Mỹ. Tấc nhiên thuế nhập khẩu cũng ăn vào một phần.
 
Hạng B2
21/12/05
260
194
58
Cái vụ khí thải lọt vào cabin của explorer là của đời nào vậy các bác? Bác chủ thớt kiểm tra cận thận để chọn đời không bị ảnh hưởng nhé
 
Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
Căng cái là trãi dài các đời luôn "Amid an investigation by regulators into cabin air quality on the 2011-17 Ford Explorer"
 
Tập Lái
28/8/17
5
1
3
31
nen mua bây gio cac dai ly ho tro gia tot tang ngay bệ bước điện vả chữ explorer nhe bac. lh 0906 703 343
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Đương nhiên an toàn của khách hàng là trên hết bác ạ! Nhưng bên em nhận được than phiền bị lọt mùi khi xe chạy tốc độ cao, còn những trường hợp như trên thì chưa thấy ai than phiền. Cái này em nói thực tế thôi ạ, còn về việc xử lý lỗi thì phải đợi hãng mẹ chứ đại lý đâu tự quyết định được ạ! Nếu bác nghĩ sale bán xe để kiếm tiền mà không quan tâm gì khác thì em thấy hơi quá lời cho sale. Mua xe thì lựa chọn khách hàng chứ sale em ép khách mua rồi nhận lại sự không hài lòng của khách sao ạ?
Tốc độ cao lọt khí nhiều, tốc độ thấp thì lọt khí ít...đã lọt khí rồi thì cao thấp gì cũng vào hết nhiều hay ít thôi, rất nguy hiểm cho những người hay ngủ trên xe.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Mình cũng đang tâm trạng này đây Sonork, Vừa chốt hạ rước em nó mà giờ đọc kỷ tin thấy lại muốn hoãn sự sung sướng lại rồi. Không lẻ đợi luôn 2018 kiếm em nhỏ hơn chút như CRV 7 chổ.
Bác nên đợi 2018 rồi mua, thứ nhất xem vụ xử lý khí lọt vào cabin ntn, thứ hai nó bắt buộc nó phải giảm giá dù là xe nhập khẩu ở mẽo ko nằm trong danh mục giảm thuế chứ không lưu kho ngày càng nhiều vì các dòng xe theo diện giảm thuế thì giá nó thấp đi