Hạng B1
26/12/11
94
6
8
phongcach nói:
Em thây một số người chả biết gì về xe cứ tư vấn cho người ta như đúng rồi. Thử hỏi trong tất cả nhưng người tư vấn trong topic này đã tưng sử dụng qua xe 318 chưa chứ đứng nói đến sở hữu và sử dụng hàng ngày. Khuyên một số bác Ko biết thì đừng phán bừa kiêu thích là mua thôi. Cá nhân em có sử dụng qua 318 một thời gian nên em có kinh nghiêm tý chút cho bác chủ dễ lựa chọn. Sử dụng xe Đức thì nói về khoản an toan, cảm giác lái, đăng cấp không phải bàn nhiều vì nó Đa được khẳng định, nhưng sau 3 năm sử dụng hỗ quá nhiều thứ phát sinh vì nó hao mòn theo thời gian, ví dụ như bạc càng, cao su chân máy và nhièu thứ lặt vặt khác mà em chẳng nhớ nữa vì em bán xe lâu rồi, đến tầm trên 80000km thì nó tìm lum luôn, nào Bobin, cái gì như roăng mặt máy( xin lôi vì em chẳng nhớ nó tên gì) kim phun, két nước, bình con két nước, lọc xăng rồi vô vàn cái khác. Xin nói như bác Khoaimi là do không bảo dưỡng thường xuyên nên bị thế nhưng không phải vì em bảo dưỡng định kỳ ở hãng rất đúng thời gian. Không phải nói quá nhưng xe BMW nào nó cũng như thế thì phải, bạn em di X5 4.8 nó cũng bị y chang như của em luôn mà nó còn bị sớm hơn lúc 60000km. Tiền bạc đắt chưa nói đến vì gì cũng có giá của nó nhưng sự phiền toái cho việc bảo hành sưa chữa thì quá nhiều. Mùng 1 tết 2010 xe đang đi nhưng đạp ga mãi nó cũng không lên quá 50km/h cứ như rùa bò điên hết cả người lại chạy xe ra Hn mất 12 tiếng thay Bobin hết 7 triệu, hôm khác lại bị thủng két nước báo nhiệt độ kịch đỏ lại thuê xe chở ra thay mới. Vợ em bảo xe cộ kiêu gì mà toàn năm sữa ở ga ra thế kia, phiên nhất là khi cần đi gặp đôi tác lại taxi chán luôn. Cuối cùng do bệnh nhao lái không sửa được em đành ngậm ngửi bán đi và chuyên sang xe Nhật. Từ khi em chuyển sang xe Nhật đến giờ chẳng phải lo lắng gì, chỉ thay dầu bảo dưỡng định kỳ và đi đến giờ hơn 70000km sau 2 năm chưa thấy hiện tượng gì đáng kể. Bạn em X5 4.8 sau khi đi đến 65000km thay roăng mặt máy hết 28triệu cũng bán xe luôn 60 nghìn us chuyên sang RX350 và nói không băng xe kia nhưng yên tâm hơn. Em nói hơi lan man các bác thông cảm, em nói không phải chê xe này khen xe kia nhưng để tư cho bác chủ có quyết định đúng đắn trong việc chọn vợ thôi ạ. Chúc bác chủ sớm cưới được vợ như ý.

Bài viết thật và hay... bác chủ thớt nên tham khảo !
 
Hạng D
16/11/09
2.055
767
113
phongcach nói:
Em thây một số người chả biết gì về xe cứ tư vấn cho người ta như đúng rồi. Thử hỏi trong tất cả nhưng người tư vấn trong topic này đã tưng sử dụng qua xe 318 chưa chứ đứng nói đến sở hữu và sử dụng hàng ngày. Khuyên một số bác Ko biết thì đừng phán bừa kiêu thích là mua thôi. Cá nhân em có sử dụng qua 318 một thời gian nên em có kinh nghiêm tý chút cho bác chủ dễ lựa chọn. Sử dụng xe Đức thì nói về khoản an toan, cảm giác lái, đăng cấp không phải bàn nhiều vì nó Đa được khẳng định, nhưng sau 3 năm sử dụng hỗ quá nhiều thứ phát sinh vì nó hao mòn theo thời gian, ví dụ như bạc càng, cao su chân máy và nhièu thứ lặt vặt khác mà em chẳng nhớ nữa vì em bán xe lâu rồi, đến tầm trên 80000km thì nó tìm lum luôn, nào Bobin, cái gì như roăng mặt máy( xin lôi vì em chẳng nhớ nó tên gì) kim phun, két nước, bình con két nước, lọc xăng rồi vô vàn cái khác. Xin nói như bác Khoaimi là do không bảo dưỡng thường xuyên nên bị thế nhưng không phải vì em bảo dưỡng định kỳ ở hãng rất đúng thời gian. Không phải nói quá nhưng xe BMW nào nó cũng như thế thì phải, bạn em di X5 4.8 nó cũng bị y chang như của em luôn mà nó còn bị sớm hơn lúc 60000km. Tiền bạc đắt chưa nói đến vì gì cũng có giá của nó nhưng sự phiền toái cho việc bảo hành sưa chữa thì quá nhiều. Mùng 1 tết 2010 xe đang đi nhưng đạp ga mãi nó cũng không lên quá 50km/h cứ như rùa bò điên hết cả người lại chạy xe ra Hn mất 12 tiếng thay Bobin hết 7 triệu, hôm khác lại bị thủng két nước báo nhiệt độ kịch đỏ lại thuê xe chở ra thay mới. Vợ em bảo xe cộ kiêu gì mà toàn năm sữa ở ga ra thế kia, phiên nhất là khi cần đi gặp đôi tác lại taxi chán luôn. Cuối cùng do bệnh nhao lái không sửa được em đành ngậm ngửi bán đi và chuyên sang xe Nhật. Từ khi em chuyển sang xe Nhật đến giờ chẳng phải lo lắng gì, chỉ thay dầu bảo dưỡng định kỳ và đi đến giờ hơn 70000km sau 2 năm chưa thấy hiện tượng gì đáng kể. Bạn em X5 4.8 sau khi đi đến 65000km thay roăng mặt máy hết 28triệu cũng bán xe luôn 60 nghìn us chuyên sang RX350 và nói không băng xe kia nhưng yên tâm hơn. Em nói hơi lan man các bác thông cảm, em nói không phải chê xe này khen xe kia nhưng để tư cho bác chủ có quyết định đúng đắn trong việc chọn vợ thôi ạ. Chúc bác chủ sớm cưới được vợ như ý.
Em nghĩ, do thợ bảo dưỡng kém thôi. Bạn em đi BMW 320 bao lâu nay; cơ quan cũ của em cũng đi BMW 320 đời cũ lắm (9x), vậy mà vẫn chạy đều đều ạ.
Cá nhân em không tin là xe có tên tuổi, lại là xe Đức, mà họ không có biện pháp kỹ thuật để đảm bảo xe chạy tin cậy. 80.000km đâu có nhiều!
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Cũng dễ hiểu nỗi niềm của bác phongcach thôi vì dù gì đó cũng là trải nghiệm thực tế của bác. Tuy nhiên em thấy xe bác bị hư mobin, hư cao su chân máy và chảy dầu gioăng mặt máy ở thời điểm 80K km thì hơi lạ vì các bộ phận đó đa số phải trên 100K km mới bàn tới. Việc thay thế lọc xăng, cao su càng A, vệ sinh kim phun... gọi bảo dưỡng chứ không phải bệnh bác ạ! Chúc bác hạnh phúc mãi với cô vợ Nhựt Bổn nhé!
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
1/4/13
40
0
0
E cũng như bác phongcach...mua trúng xe bim đời củ về chạy hư hỏng hoài...đúng là nản BMW thật..nên e quyết định bán BMW luôn.........để mua BMW mới...hehe...ghét nhất BMW ở chổ là chạy nó rồi là khỏi chạy xe khác luôn....bực bội ghê...hehe
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
caubasg nói:
Có tấm hình các bác xem trước, nội ngoại thất em úp sau. Em nó đang được cho vào Euro Auto sơn dặm vá lại các vết sước xác 2 bên cửa bằng sơn Metallic black chính hãng trước khi cho em nó theo chồng mới nên chắc chắn sẽ còn đẹp hơn hình này ạ!

anhso-213322_DSC_0475.jpg


Vợ em tuy tuổi hơi cao 2003, xe chạy 120k km ( contimet chuẩn ko quay) nhưng máy động cơ xe nguyên zin chưa bung hay đụng chạm gì, xe nhìn mới long lanh từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, đã lên mâm, đèn toàn bộ xe và cản trước hàng Mẽo em ship về, xe hầu như ko hư vặt vì em chăm sóc cực kỹ, bảo hành bảo dưỡng thay mới gần như toàn bộ phụ tùng bảo trì, bảo dưỡng xe !
Tuy nhiên sẽ còn tồn tại một số khuyết nhược điểm dù là it nhưng ko thể tránh khỏi cho 1 chiếc xe cũ.

Các phụ tùng bảo trì cần thay mới, bảo trì bảo dưỡng và làm đẹp xe em đã làm hầu như full nên ai mua về có thể yên tâm phần nào khi mua em BMW cũ. Các chi phí phát sinh nếu có cho 1 xe cũ theo đó nếu có sẽ giảm đi rất nhiều!

Ai quan tâm xem xe thì thứ 7 hay chủ nhật em hay café với anh em trong hội, ai thích đến xem, nếu kết là nhích luôn ạ! Trong tuần em đi làm nguyên ngày và để xe ở nhà nên không hẹn xem xe được!

Giá em đề xuất là 450 triệu, em tặng luôn bộ mâm vỏ trong hình em mua gần 40 triệu, nếu thích về mâm vỏ zin em bớt 15 tr còn 435 tr và sẽ sơn tút toàn bộ mâm zin như mới cho chủ mới! Giá này là giá thực sự bán cho nguoi có nhu cầu rồi nên ko có fix them gì nữa, đừng chém hay ném đá so với xe salon hay xe bệnh tội em nó nha các bác!:)
Tấc cả những phụ tùng zin theo xe như mâm vỏ, gương, cản, đầu CD, bugi, bobbin, bơm xăng, ..,các phụ tùng cũ nhưng còn hoạt đồng tốt ( do em thay mới),và nhiều phụ tùng thay thế dự phòng khác em đều giữ lại và sẽ chuyển cho chủ xe sau thay thế khi cần thiết trong quá trình sử dung để giảm chi phí phát sinh!
Quảng cáo của em đến đây là hết. Ai quan tâm PM cho em hoặc số ĐT: ko chín ko ba. 3518 ba sáu!
Em chưa thấy ai bán xe mà nhiệt tình và thật thà như bác.
Rất may mắn cho những người mua được xe của bác
Rất may mắn cho những ai làm bạn thân của bác.
 
Hạng D
23/8/08
3.220
1.955
113
46
phongcach nói:
Em thây một số người chả biết gì về xe cứ tư vấn cho người ta như đúng rồi. Thử hỏi trong tất cả nhưng người tư vấn trong topic này đã tưng sử dụng qua xe 318 chưa chứ đứng nói đến sở hữu và sử dụng hàng ngày. Khuyên một số bác Ko biết thì đừng phán bừa kiêu thích là mua thôi. Cá nhân em có sử dụng qua 318 một thời gian nên em có kinh nghiêm tý chút cho bác chủ dễ lựa chọn. Sử dụng xe Đức thì nói về khoản an toan, cảm giác lái, đăng cấp không phải bàn nhiều vì nó Đa được khẳng định, nhưng sau 3 năm sử dụng hỗ quá nhiều thứ phát sinh vì nó hao mòn theo thời gian, ví dụ như bạc càng, cao su chân máy và nhièu thứ lặt vặt khác mà em chẳng nhớ nữa vì em bán xe lâu rồi, đến tầm trên 80000km thì nó tìm lum luôn, nào Bobin, cái gì như roăng mặt máy( xin lôi vì em chẳng nhớ nó tên gì) kim phun, két nước, bình con két nước, lọc xăng rồi vô vàn cái khác. Xin nói như bác Khoaimi là do không bảo dưỡng thường xuyên nên bị thế nhưng không phải vì em bảo dưỡng định kỳ ở hãng rất đúng thời gian. Không phải nói quá nhưng xe BMW nào nó cũng như thế thì phải, bạn em di X5 4.8 nó cũng bị y chang như của em luôn mà nó còn bị sớm hơn lúc 60000km. Tiền bạc đắt chưa nói đến vì gì cũng có giá của nó nhưng sự phiền toái cho việc bảo hành sưa chữa thì quá nhiều. Mùng 1 tết 2010 xe đang đi nhưng đạp ga mãi nó cũng không lên quá 50km/h cứ như rùa bò điên hết cả người lại chạy xe ra Hn mất 12 tiếng thay Bobin hết 7 triệu, hôm khác lại bị thủng két nước báo nhiệt độ kịch đỏ lại thuê xe chở ra thay mới. Vợ em bảo xe cộ kiêu gì mà toàn năm sữa ở ga ra thế kia, phiên nhất là khi cần đi gặp đôi tác lại taxi chán luôn. Cuối cùng do bệnh nhao lái không sửa được em đành ngậm ngửi bán đi và chuyên sang xe Nhật. Từ khi em chuyển sang xe Nhật đến giờ chẳng phải lo lắng gì, chỉ thay dầu bảo dưỡng định kỳ và đi đến giờ hơn 70000km sau 2 năm chưa thấy hiện tượng gì đáng kể. Bạn em X5 4.8 sau khi đi đến 65000km thay roăng mặt máy hết 28triệu cũng bán xe luôn 60 nghìn us chuyên sang RX350 và nói không băng xe kia nhưng yên tâm hơn. Em nói hơi lan man các bác thông cảm, em nói không phải chê xe này khen xe kia nhưng để tư cho bác chủ có quyết định đúng đắn trong việc chọn vợ thôi ạ. Chúc bác chủ sớm cưới được vợ như ý.
mãi mới có một bác cho biết thông tin em tìm bấy lâu.
cám ơn bác rất nhiều
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Chờ caubasg đổi xe gì thì biết BMW lỡm cỡ nào thôi hehehe...
 
Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Bạn nên kiếm 325i (6 máy, M54) nếu được. Kiếm được 1 em có M sport package càng tốt - tay lái 3 chấu, M-Tech II body kit standard, và mâm 17"...

Bạn nào đã đi qua và thích BMW rồi thì khó cản, nhưng các bạn lưu ý dòng E46, nếu xe gần tới 10 năm, thì ngoài bảo trì thông thường, nếu chưa làm xe sẽ phải làm đại tu những bộ phận sau, để đảm bảo xe chạy ngon lành cành đào:

Gầm:
- cao su gầm - thay cũng rẻ nên khoản này bạn khỏi lo lắm
- xem lại phuộc nhún sau (nó là phuộc hơi nên dễ chai, đi nhún nghe cái éc là biết nó hết đẩy rồi) - mình thay bộ của mình bên Quang Vũ Q8, hiệu Loemforder, hết 4 triệu.
Cơ:
- bơm xăng (mình rất buồn khi thấy đồng bọn e46 nằm đường vì tiết kiệm khoản này - bơm xăng sẽ ngủm theo thời gian, dù xe đi ít)
- bơm nước (mình mới thay, nhưng cái cũ thấy còn OK lắm, hiệu Saleri bạn nào cần bơm nước PM mình)
- bơm trợ lực (nếu xoay vô lăng thấy hú thì sắp rồi)
- cu roa
Điện:
- cảm biến cam (2 cái intake & exhaust)
- cảm biến crank
- mobin (ignition coil)
- buri
Hơi - Air:
- Double Vanos seals - cái này bắt buộc nếu không xe sẽ hết hơi hay tụt huyết áp khi đạp gas vì dòng này xài double vanos, chỉ có BMW có, và làm cho xe cực êm và mạnh nhưng sau 10 năm roong vanos sẽ chai. Google "Beislan vanos kit" sẽ thấy. Rẻ tiền, hiệu quả
- Vệ sinh cục bù ga (idle control vavle) hay thay luôn: mình thay mới nên dư 1 cái ICV đã vệ sinh bạn nào cần mình để lại cho.

BMW 10 năm là 1 đợt maintenance như trên, tuy có tốn 1 chút - mình tốn tổng cộng khoảng $2500 tiền phụ tùng thì phải. Xe bạn sẽ đi được 10 năm nữa. Mình rất tự hào ai lên xe mình đề máy, sẽ cảm nhận đươc sự khác biệt. Đừng để xe nằm đường rồi mới đi sửa mà hãy làm Preventive Maintenance (làm dự phòng), sẽ ít stress và ít bị vợ cằn nhằn.

Chúc bạn nào đi mua 318i/325i tại VN dòng e46 kiếm được xe tốt (và chủ cũ cũng thích xe như mình:)

Pho (Các xe đã đi qua: 323i, 330i (cũ, ở nước ngoài) | 325i ZSP - (hiện tại, VN)