Mình đã và đang sử dụng 2 xe Forester, 1 xe mua mới bản IS, 1 xe mua cũ bản iL. Sau khi đi được 5 năm, hiện vừa bán xe iL 2019 thì mình có vài ý sau, bác xem cân nhắc được thì chơi:
1/ Giá mua lại hiện nay là quá tốt so với giá trị con xe mang lại: tầm 600 cho con xe đời 2020, awd, chạy tầm 5 vạn, nhập nguyên chiếc, thương hiệu Nhật. với mức tiền đó bác chỉ mua được con xe hạng B mới thôi.
2/ Mua xe cũ thì xác định phải thay. Con iL khi mình bán đi được hơn 5 vạn, đã thay và bảo hành: dàn lạnh, cảm biến gạt mưa, thước lái, cao su chân máy. Đặc biệt FRT đời này thì dàn lạnh tầm 3, 4 năm là tèo, dù có đi ít hay đi nhiều

3/ Chi phí bảo dưỡng chấp nhận được, không quá cao so với hãng khác vì mốc bảo dưỡng là 10.000 km hoặc 6 tháng/lần. Tuy nhiên phụ tùng mắc. Đây là lí do chính mà em iL vừa sắp hết bảo hành em tiễn lên đường

)
4/ Hao xăng hơn các dòng xe khác: dĩ nhiên với cái xác gần 1,6 tấn, máy 2.0 kết hợp hộp số CVT, dẫn động 4 bánh toàn thời gian nó sẽ tạo ra một con xe đầm, chắc, bám đường, chạy điềm đạm, bức tốc nhẹ nhàng (còn gọi là Yếu sinh lý) thì việc hao xăng hơn hội dẫn động cầu trước là dĩ nhiên. Nhưng trong phố thì chân to như em nó tầm 12 - 15l/100 km, với mức di chuyển 1 tháng gần 3000 km thì nó hao hơn nhiều so với con xe quốc dân máy 1.5, cầu trước, 1,2 tấn thương hiệu Toy em đổi qua để đi.
Vài ý trao đổi, nếu bác đi ít, tầm 1.500 km/tháng, thích đầm chắc, rộng rãi, xe thương hiệu Nhật, giá mua lại đang tốt và không ngại chi phí phụ tùng thay thế thì cứ múc thôi.