Hạng B2
8/7/21
238
299
63
35
Chào các bác, em định mua con Subaru Forester I-L cũ mà không biết chi phí bảo dưỡng, sử dụng có cao không. Bác nào đã, đang sử dụng cho em hỏi về chi phí bão dưỡng sửa chữa nó ntn? Thanks các bác.

Có nên mua xe Subaru Forester cũ?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
3/3/16
2.159
3.996
113
41
Này là bảo dưỡng cấp độ lớn (50,000km),nhiều món không cần thì bỏ ra, hoặc thay ngoài dễ ko ảnh hưởng thì ra ngoài hoặc mua về tự thay (vd: lọc gió)
Xe Subaru bảo dưỡng sau 10,000km hoặc 6 tháng. Bảo dưỡng nhỏ cũng tầm hơn 1,5tr nhé bác
Mình thì thấy cũng hợp lý, nhưng chắc nhiều bác sẽ chê đắt :D:D:D

1756093335311.png

1756093437591.png
 
  • Like
Reactions: upbosino and PMH82
Hạng D
13/4/16
1.432
3.953
128
38
Còn lăn tăn thì mua xe mới cho lành
Lớ ngớ vớ phải con hàng lội nước thì ôm hận :confused:
 
Hạng C
20/4/08
724
116
43
Mình đã và đang sử dụng 2 xe Forester, 1 xe mua mới bản IS, 1 xe mua cũ bản iL. Sau khi đi được 5 năm, hiện vừa bán xe iL 2019 thì mình có vài ý sau, bác xem cân nhắc được thì chơi:
1/ Giá mua lại hiện nay là quá tốt so với giá trị con xe mang lại: tầm 600 cho con xe đời 2020, awd, chạy tầm 5 vạn, nhập nguyên chiếc, thương hiệu Nhật. với mức tiền đó bác chỉ mua được con xe hạng B mới thôi.
2/ Mua xe cũ thì xác định phải thay. Con iL khi mình bán đi được hơn 5 vạn, đã thay và bảo hành: dàn lạnh, cảm biến gạt mưa, thước lái, cao su chân máy. Đặc biệt FRT đời này thì dàn lạnh tầm 3, 4 năm là tèo, dù có đi ít hay đi nhiều :)
3/ Chi phí bảo dưỡng chấp nhận được, không quá cao so với hãng khác vì mốc bảo dưỡng là 10.000 km hoặc 6 tháng/lần. Tuy nhiên phụ tùng mắc. Đây là lí do chính mà em iL vừa sắp hết bảo hành em tiễn lên đường :))
4/ Hao xăng hơn các dòng xe khác: dĩ nhiên với cái xác gần 1,6 tấn, máy 2.0 kết hợp hộp số CVT, dẫn động 4 bánh toàn thời gian nó sẽ tạo ra một con xe đầm, chắc, bám đường, chạy điềm đạm, bức tốc nhẹ nhàng (còn gọi là Yếu sinh lý) thì việc hao xăng hơn hội dẫn động cầu trước là dĩ nhiên. Nhưng trong phố thì chân to như em nó tầm 12 - 15l/100 km, với mức di chuyển 1 tháng gần 3000 km thì nó hao hơn nhiều so với con xe quốc dân máy 1.5, cầu trước, 1,2 tấn thương hiệu Toy em đổi qua để đi.
Vài ý trao đổi, nếu bác đi ít, tầm 1.500 km/tháng, thích đầm chắc, rộng rãi, xe thương hiệu Nhật, giá mua lại đang tốt và không ngại chi phí phụ tùng thay thế thì cứ múc thôi.
 
Hạng B2
9/4/20
259
242
43
Riêng về tiêu chí bền, lành, tiết kiệm đặc trưng thì xe này ko thuộc đội xe Nhật :D
 
  • Haha
Reactions: upbosino
Hạng F
24/2/20
5.961
10.513
113
38
Mình đã và đang sử dụng 2 xe Forester, 1 xe mua mới bản IS, 1 xe mua cũ bản iL. Sau khi đi được 5 năm, hiện vừa bán xe iL 2019 thì mình có vài ý sau, bác xem cân nhắc được thì chơi:
1/ Giá mua lại hiện nay là quá tốt so với giá trị con xe mang lại: tầm 600 cho con xe đời 2020, awd, chạy tầm 5 vạn, nhập nguyên chiếc, thương hiệu Nhật. với mức tiền đó bác chỉ mua được con xe hạng B mới thôi.
2/ Mua xe cũ thì xác định phải thay. Con iL khi mình bán đi được hơn 5 vạn, đã thay và bảo hành: dàn lạnh, cảm biến gạt mưa, thước lái, cao su chân máy. Đặc biệt FRT đời này thì dàn lạnh tầm 3, 4 năm là tèo, dù có đi ít hay đi nhiều :)
3/ Chi phí bảo dưỡng chấp nhận được, không quá cao so với hãng khác vì mốc bảo dưỡng là 10.000 km hoặc 6 tháng/lần. Tuy nhiên phụ tùng mắc. Đây là lí do chính mà em iL vừa sắp hết bảo hành em tiễn lên đường :))
4/ Hao xăng hơn các dòng xe khác: dĩ nhiên với cái xác gần 1,6 tấn, máy 2.0 kết hợp hộp số CVT, dẫn động 4 bánh toàn thời gian nó sẽ tạo ra một con xe đầm, chắc, bám đường, chạy điềm đạm, bức tốc nhẹ nhàng (còn gọi là Yếu sinh lý) thì việc hao xăng hơn hội dẫn động cầu trước là dĩ nhiên. Nhưng trong phố thì chân to như em nó tầm 12 - 15l/100 km, với mức di chuyển 1 tháng gần 3000 km thì nó hao hơn nhiều so với con xe quốc dân máy 1.5, cầu trước, 1,2 tấn thương hiệu Toy em đổi qua để đi.
Vài ý trao đổi, nếu bác đi ít, tầm 1.500 km/tháng, thích đầm chắc, rộng rãi, xe thương hiệu Nhật, giá mua lại đang tốt và không ngại chi phí phụ tùng thay thế thì cứ múc thôi.
Đúng là đành đổi bằng cảm giác lái ngon, bám đường thì khá chát bác nhỉ, em thấy cái lọc gió gần 1tr mà thấy rén ngang.
Em đang chạy mazda cx8 6 năm và cũng hơn 5 vạn chưa hư 1 cái gì ngoài bảo dưỡng thay nhớt :).
 
Hạng F
24/2/20
5.961
10.513
113
38
Này là bảo dưỡng cấp độ lớn (50,000km),nhiều món không cần thì bỏ ra, hoặc thay ngoài dễ ko ảnh hưởng thì ra ngoài hoặc mua về tự thay (vd: lọc gió)
Xe Subaru bảo dưỡng sau 10,000km hoặc 6 tháng. Bảo dưỡng nhỏ cũng tầm hơn 1,5tr nhé bác
Mình thì thấy cũng hợp lý, nhưng chắc nhiều bác sẽ chê đắt :D:D:D

View attachment 3357807
View attachment 3357808
Ôi má ơi, công bảo dưỡng cx8 của em có 280k :)
 
  • Haha
Reactions: DucMT and crabs