Chủ đề tương tự
Vấn đề này cũng tranh cãi mãii trên 4r này rồi! Ở SG, HN thì không thể 100% ra giữa giao lộ rồi mới quẹo đâu! Cá nhân em thì cứ tuân thủ đúng nguyên tắc "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng". Tức là nếu đang dừng đèn đỏ, chuẩn bị quẹo trái và xe mình là xe đầu thì khi đèn xanh là mình nhanh chóng đi chếch trái để vào giao lộ nhanh nhất và rẽ trái hẵn trước khi dòng xe ngược chiều ào tới (Nhất chớm = ai vào giao lộ trước thì đc quyền ưu tiên ra khỏi giao lộ trước). Nếu xe mình ko quẹo kịp trước khi dòng xe ngược chiều ào tới thì cứ từ từ và nhường mà qua, còn chậm hơn nữa (dừng đèn đỏ sau 2,3 xe trước) thì bắt buộc phải ra giữa giao lộ rồi mới rẽ trái (Tứ hướng = nhường/ko gây cản trở cho xe đến từ hướng ưu tiên hơn mình).
P/S. Clip bác đăng em thấy xe bác và xe tải quẹo 2 hướng khác nhau nên tải quẹo vậy ok mà bác! Nếu bác cứ nguyên tắc quá mà bắt tải phải quẹo trái vòng sau lưng xe bác thì khả năng gây tắc đường (ở SG, HN) là rất cao. Gửi bác thêm cái hình tham khảo.
P/S. Clip bác đăng em thấy xe bác và xe tải quẹo 2 hướng khác nhau nên tải quẹo vậy ok mà bác! Nếu bác cứ nguyên tắc quá mà bắt tải phải quẹo trái vòng sau lưng xe bác thì khả năng gây tắc đường (ở SG, HN) là rất cao. Gửi bác thêm cái hình tham khảo.

Em cung công nhận là tùy tình huống lưu thông và tùy phân luồng của đường(hình minh họa của Bác) mà 2 xe rẽ trái theo kiểu cắt mặt nhau. Nhưng trong tình huống của em, đèn xanh khi qua giao lộ(tốc độ không phải từ 0) và có 1 xe máy đang dừng giửa giao lộ chuẩn bị rẻ(hay quay đầu) nên em bắt buộc không được rẽ sớm(chờ xe máy rẽ trước). Và em bắt đầu rẽ khi đến 1/2 giao lộ trong khi tải đang từ xa tiến tới với tốc độ cũng cao. Nếu mọi người đều chấp hành đúng nguyên tắc giao thông thì em đả tự tin rẽ rồi vì tải phải nhường em trong mọi trường hợp. Nhưng với "phong cách" lái xe của nhiều bác tài hiện giờ bác có tự tin mà nhấn ga không?Vấn đề này cũng tranh cãi mãii trên 4r này rồi! Ở SG, HN thì không thể 100% ra giữa giao lộ rồi mới quẹo đâu! Cá nhân em thì cứ tuân thủ đúng nguyên tắc "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng". Tức là nếu đang dừng đèn đỏ, chuẩn bị quẹo trái và xe mình là xe đầu thì khi đèn xanh là mình nhanh chóng đi chếch trái để vào giao lộ nhanh nhất và rẽ trái hẵn trước khi dòng xe ngược chiều ào tới (Nhất chớm = ai vào giao lộ trước thì đc quyền ưu tiên ra khỏi giao lộ trước). Nếu xe mình ko quẹo kịp trước khi dòng xe ngược chiều ào tới thì cứ từ từ và nhường mà qua, còn chậm hơn nữa (dừng đèn đỏ sau 2,3 xe trước) thì bắt buộc phải ra giữa giao lộ rồi mới rẽ trái (Tứ hướng = nhường/ko gây cản trở cho xe đến từ hướng ưu tiên hơn mình).
P/S. Clip bác đăng em thấy xe bác và xe tải quẹo 2 hướng khác nhau nên tải quẹo vậy ok mà bác! Nếu bác cứ nguyên tắc quá mà bắt tải phải quẹo trái vòng sau lưng xe bác thì khả năng gây tắc đường (ở SG, HN) là rất cao. Gửi bác thêm cái hình tham khảo.
View attachment 630584
Tình huống tải vẩn đang lưu thông tốc độ không giảm muốn giành rẽ có thể đâm ngang hong nếu bác tự tin rẽ rất có thể xảy ra.
Còn việc tranh nhau rẽ sớm như bác nói thì em thấy hàng giờ luôn rồi không phải bàn cải nửa. Ok nhanh tí thì thoát, chậm tí thì chặn đầu cả dòng xe thôi chứ có sau đâu...