Tập Lái
8/10/22
0
0
0
29
Mùa đông ở nước ta ngày càng khắt nghiệt, thời tiết khô hanh cùng với nhiệt độ giảm nhiều khiến khá nhiều người khó chịu và phải tìm đến các giải pháp giữ ấm như máy sưởi, hay lò than… nhưng điều này lại khiến không khí trong phòng ngay càng khô hơn. Giải pháp tức thời mọi người thường nghĩ đến là máy tạo ẩm, vậy liệu rằng sử dụng máy tạo ẩm kèm máy sưởi có thực sự tốt? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

CÓ NÊN SỬ DỤNG MÁY SƯỞI KÈM TẠO ẨM?

DSC00313.jpg


Công dụng của máy tạo độ ẩm


Máy tạo ẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng, chẳng hạn như:
  • Làm dịu không khí: Khi được sử dụng cùng với các thiết bị làm ấm như máy sưởi,... máy tạo độ ẩm sẽ giúp dịu không khí khô nóng, duy trì được độ ẩm lí tưởng trong phòng.
  • Làm đẹp da: Máy tạo ẩm có thể cung cấp hơi nước cho da, giúp da trở nên mịn màng, khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng mất nước, da khô, nứt nẻ hay bị mụn...
  • Bảo vệ, cải thiện sức khỏe hệ hô hấp: Bằng việc duy trì độ ẩm, máy làm ẩm không khí sẽ giúp người dùng phòng tránh được nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp, chẳng hạn như các chứng hen suyễn, viêm mũi, viêm xoang, dị ứng…
DSC00317.jpg


Ngoài ra, nhiều dòng máy phun sương tạo ẩm cao cấp còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh khác như lọc bụi, diệt khuẩn, khử mùi, đuổi muỗi, đuổi côn trùng,... Có những thiết bị này trong nhà, không gian xung quanh sẽ trở nên trong lành, dễ chịu hơn.

Tại sao nên dùng máy tạo độ ẩm khi dùng máy sưởi?


Với thời tiết khắc nhiệt vào mùa đông ở miền Bắc máy sưởi chính là vị cứu tinh với nhiều người. Nó có thể tăng nhiệt độ nhanh chóng, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên, máy sưởi cũng có hạn chế nhất định. Khi hoạt động, thiết bị này sẽ làm nóng không khí, làm không khí trở nên khô hơn. Nếu sử dụng máy sưởi liên tục, bạn sẽ có nguy cơ bị mất nước, da dẻ khô hơn và dễ mắc số bệnh liên quan đến đường hô hấp.
DSC00318.jpg


Để khắc phục nhược điểm này, nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng máy sưởi với các thiết bị có khả năng tạo độ ẩm như máy tạo độ ẩm. Bên cạnh lợi ích bảo vệ sức khỏe, dùng máy tạo ẩm trong phòng còn giúp tiết kiệm điện năng và giảm “áp lực” làm việc cho máy sưởi.

Sử dụng máy sưởi kèm tạo ẩm có tác dụng gì?


Hiện nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện các sản phẩm với cơ chế 2 in 1 vừa sưởi ấm vừa tạo ẩm tiện lợi. Cụ thể người dùng có thể vừa bật máy sưởi, vừa bật máy tạo ẩm cùng 1 lúc hoặc sử dụng riêng biệt 2 chức năng mà không bị ảnh hưởng. Đặc biệt là thiết kế của máy sưởi xiaomi vẫn được giữ nguyên, liền mạch giữa 2 chức năng mà không gây ra sự cồng kềnh hay khó chịu khi nhìn vào thiết kế của máy.
DSC00315.jpg


Dù là máy sưởi dầu hay máy sưởi đối lưu… thì các dòng máy sưởi đều làm nóng không khí trong phòng, chính vì thế sẽ làm cho độ ẩm trong phòng xuống thấp ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng việc trang bị một chiếc máy tạo ẩm riêng biệt có thể sẽ gây ra nhiều sự bất tiện về:
  • Thẩm mỹ: Việc trong phòng có quá nhiều thiết bị, sẽ tạo cho căn phòng cảm giác chật chội, bí bách.
  • Diện tích: Việc trang bị thêm 1 chiếc máy tạo ẩm sẽ khiến cho diện tích sử dụng trong phòng bị hẹp hơn
  • Thời gian: Bạn sẽ phải tốn công sức và thờ gian để tìm kiếm cho 2 sản phẩm
  • Chi phí: Bạn sẽ phải bỏ một khoản chi phí cao hơn để mua 2 thiết bị cùng lúc
Chính vì vậy việc trang bị một chiếc máy sưởi kèm luôn tạo ẩm sẽ tiện lợi hơn rất nhiều cho người dùng. Vừa tiết kiệm chi phí, thời gian tìm mua, diện tích sử dụng…

Ưu điểm của máy sưởi kèm tạo ẩm

Máy sưởi kèm tạo ẩm được biết đến nhiều và được đánh giá cao nhất phải kể đến dòng Máy sưởi Xiaomi Viomi Pro 2
DSC00327.jpg


Với những điểm nổi bật như:
  • Hệ thống sưởi ấm mạnh mẽ: Làm ấm nhanh chỉ trong 5 giây với nhiệt độ lên đến 35 độ C
  • Tạo ẩm liên tục trong 7 giờ đồng hồ với hộp nước 350ml
  • Khả năng chống nước IPX4: chống tia nước an toàn khi sử dụng
  • Kiểm soát nhiệt độ chính xác, an toàn với 3 lớp bảo vệ
  • Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, 2 trong 1 vừa sưởi ấm vừa tạo ẩm
  • Màn hình hiển thị sắc nét, cảm ứng nhạy
  • Hẹn giờ tiện lợi tới lên đến 24h
  • Trang bị điều khiển cầm tay và khả năng theo dõi trên App thông minh

Kết luận

DSC00319.jpg


Với sự khắc nhiệt của thời tiết miền bắc vào mùa đông việc trang bị thêm máy tạo ẩm khi dùng máy sưởi là vô cùng cần thiết. Bạn có thể hoàn toàn trang bị cả 2 thiết bị để sử dụng, nhưng để tiết kiệm thời gian, chi phí, diện tích sử dụng bạn nên sử dụng máy sưởi kèm tạo ẩm sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Từ nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sưởi xiaomi mà không cần lo lắng sẽ bị ảnh hưởng đến làn da hay sức khỏe.