RE: Có nên thay bỏ lốp rin của SF không?
Trích đoạn: tuantn
Theo em thì lốp Kumho đi trên đường phẳng thì không vấn đề nhưng khi đi vào ổ gà thì mới phát sinh tiếng bộp rất thô không như những xe khác em đã từng đi . Hay SF là thế ... các bác cho ý kiến./
Một vấn đề các bác đi SF hay gặp phải đó là xe xóc, ồn, có tiếng cành cạch... Nhưng bản chất của vấn đề là các bác vô tình hay cố ý đã bơm căng lốp so với quy định. Tiêu chuẩn SF theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 30PSI ~2.1kg/lốp x 4 lốp, nhưng rất nhiều bác đã bơm tận 2,6 kg, có bác như bác Tiến Mạnh Phú Thọ bơm tới 3,5kg. Sau khi đưa áp suất lốp về đúng tiêu chuẩn, mọi vấn đề đã được khắc phục.
Một lưu ý: các loại xe kiểu SUV-CUV đều được khuyến cáo là đi lốp hơi non một tí mới êm. Nếu vào buổi sáng các bác bơm 2.0kg; đi đường dài hoặc buổi trưa nhiệt độ, áp suất lên cao-> lúc đó áp suất lốp thực sự có thể tới 2,4-2,5 kg hoặc cao hơn rồi. Cho nên, kể cả các bác đã bơm 2.1 kg theo đúng khuyến cáo, lốp khi chạy vẫn tưng tưng như thường. Và vì vậy nên sắm thêm 1 bộ cảm biến áp suất lốp. Những thông tin này tôi có được là từ sau khi lắp bộ cảm biến áp suất lốp, đúng là "kinh nghiệm là cái chính bản thân mình đã trải qua, dù trước đó đã có người nói tới

".
Đương nhiên lốp Michelin là ngon hơn Kumho rồi, tiền nào của nấy mà các bác. Theo tôi, các bác cứ đi hết một đời lốp Kumho rồi đổi sang Michelin cũng chưa muộn
