Hạng D
8/9/08
1.828
63.835
113
TP. Hồ Chí Minh
Sau khi xem hết quy trình hướng dẫn của bác @Fiatsaigon cung cấp, em quyết định... Lại tiếp tục cho mấy em thợ ở showroom kiếm tí tiền. Phức tạp quá bác ạ.
Ở nhà em có sắm con này lâu lâu lôi ra rửa xe xịt gầm và làm vệ sinh két nước, dàn nóng máy lạnh luôn.
Có nên xúc két nước?
 
Hạng B2
12/10/10
234
128
43
Kinh nghiệm của em (vì bị hoài) thay đầu dò nhiệt độ nước. Con xe ghẻ của em chạy cao tốc đường trương vô tư nhưng đi trong thành phố nhất là kẹt xe thì bị sôi nước. Vô hãng check ko có lỗi nha mà đi đường thì như cơm bữa.Bực quá em tự ktra thấy quạt giải nhiệt quay như bà già khi máy nóng, nước nóng.Bác google chỉ cho nguyên lý làm việc mua đầu dò về thay từ đó chạy phà phà(tốn có gần chiệu à) P/S nó xuất 4-20 điều khiển quạt gió đó Thinhsve
 
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
Kinh nghiệm của em (vì bị hoài) thay đầu dò nhiệt độ nước. Con xe ghẻ của em chạy cao tốc đường trương vô tư nhưng đi trong thành phố nhất là kẹt xe thì bị sôi nước. Vô hãng check ko có lỗi nha mà đi đường thì như cơm bữa.Bực quá em tự ktra thấy quạt giải nhiệt quay như bà già khi máy nóng, nước nóng.Bác google chỉ cho nguyên lý làm việc mua đầu dò về thay từ đó chạy phà phà(tốn có gần chiệu à) P/S nó xuất 4-20 điều khiển quạt gió đó Thinhsve
Hi hi, hết sôi nước là ok rùi. Xe Châu Âu nhiệt độ nước thường là 92 nên dễ sôi, xe Nhựt chỉ khoảng 87 nên đỡ hơn tí. ECU xuất 4-20 để điều khiển quạt là kinh đó, nó đk vô cấp nên nhiệt độ nước ổn định hơn, xe Nhật có 2 hay 3 cấp thôi.
 
Hạng B2
12/10/10
234
128
43
Hi hi, hết sôi nước là ok rùi. Xe Châu Âu nhiệt độ nước thường là 92 nên dễ sôi, xe Nhựt chỉ khoảng 87 nên đỡ hơn tí. ECU xuất 4-20 để điều khiển quạt là kinh đó, nó đk vô cấp nên nhiệt độ nước ổn định hơn, xe Nhật có 2 hay 3 cấp thôi.
No 110 độ lận Thịnh ơi nên có lần nó bể bình nước phụ đó. Bình nước phụ với két nước thông nhau trong một tổ hợp kín ko thông ra ko khí ngoài như xe nhật
 
  • Like
Reactions: POLTS
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
No 110 độ lận Thịnh ơi nên có lần nó bể bình nước phụ đó. Bình nước phụ với két nước thông nhau trong một tổ hợp kín ko thông ra ko khí ngoài như xe nhật
Không đâu anh Thanh, max là 97 thôi, lên 100 là bất thường rồi. Em xem catologue nhiều rồi. Bình nước phụ thông với két làm mát nên có áp suất lớn hơn 1 at, nên khi bị sôi và bình phụ đã lão hóa thì dễ bị bể.
PS: Em đang giữ bộ phần mềm All Data 2010 và Mitchell On Demand 5.0 cho tất cả các loại xe tải, hơi, khách, ... cho xe từ đời 2010 trở xuống. Đầy đủ sơ đồ điện và gầm máy, nó có hương dẫn tìm pan luôn. Bác nào thích ngâm cứu thì copy nhé (khoảng 250GB). Do ngày xưa chưa có xe và mê xe nên chỉ sửa xe thì mới được đụng đến xe hơi, em từng có kỷ niệm là làm thợ sửa máy lạnh xe hơi chung với gara của Bác sĩ.
Đặc biệt em đang có Soft: "ScanXL™ Professional V3.5.1" có thể chẩn đoán và xóa lỗi cho tất cả các xe hơi trừ xe lắp ráp VN, bản Full + chỉ cần cọng cáp USB to ODB2 là OK tất, bản Full có thể tìm lỗi cả gầm, khung của các loại xe Châu Âu (bộ này hình như khoảng $150K)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/1/08
1.243
539
113
Đồng cỏ
www.canhacungvui.vn
Cách đây khoảng 2 năm, em đi Châu Đốc, đến phà Vàm cống đợi phà thì cái đèn taplô đỏ rực, tự xe tắt máy và lock luôn vô lăng. Em ra khỏi xe thì đạp luôn lên 1 vũng nước xe mình xì ra. Nửa đêm gọi em Suv 7 chỗ: nhà em ở đâu? Em ở Mỹ tho, xeanh bị vỡ két nước òi, anh gọi cho ông B2 nhé! Đêm hôm gọi bạn già trình bày hoàn cảnh, sau đó cứ đổ nước Lavie vào, chạy được vài km nó lại sôi, dừngvà tìm hotel. Sáng sớm chưa tỉnh giấc thì ông bạn đã đứng dưới khách sạn gọiđiện rồi. Thế rồi ông điạ An giang đưa tôi đến gara, sau một hồi khám xét là bị hỏng 1 cái bơm nhỏ-. Uống quá quên tên rồi- chức năng của cái bơm này là đối lưu dòng nước làm mát. Hỏng thì thay, ông B2 lại cho mượn quả xe, lại vi vu, mai về nhận xe. Nghĩ lại vụ này mới nhớ là mình chẳng bao gìơ đổ nước làm mát xịn cả, toàn bạ đâu đổ đó, có khi đổ cả nước vòi luôn. He he.