Nghe có vẻ như bù ga máy lạnh của xe bác ko hoạt động.longtran86 nói:Xin nhờ các anh hướng dẫn cho em cách khắc phục cái bệnh xe bị rung và rần rất nhiều khi để garanty. Sáng dậy khi máy nguội, đề pa gẩnty luôn trên 1000 và khi đó không bị rung. Nhưng một lát sau , khi kim nhiệt chỉ chính giữa thì garanty về lại 700-800 là bị rung nhẹ rồi. Bật máy lạnh lên nữa thì rần rần. Rất khó chịu ạ. Em đã thay mới 4 cao su chân máy chính hãng rồi.
<span style=""color: #ff0000;"">Khi bật máy lạnh, em cứ có cảm giác xe phải gồng lên kéo rất nặng nề, em chỉ cần nhớm thêm tí ga cho trên 1000 thì lại thấy nhẹ nhàng và không rần. </span>
Xe em camry 2001 GLI. Mong các anh giúp em cách khắc phục, hay là xe cũ luôn thế, không thể chữa được với a ?
Em cũng tham khảo nhiều bài viết thì mọi ngưởi đều nói tập trung vào điện hoặc xăng, nhưng chính xác thì em cũng ko biết nên bắt đầu như thề nào ???
Còn phần trên thì em chịu, bù ga sáng hoạt động tốt nhưng sau khi máy nóng thì galanti tụt hay tại bác chỉnh galanti nhỏ quá chăng ?
Nước nóng lên , mạch bù cắt , tụt ga là đúng rồi .
Nhưng khi "Tua" thấp có thể bị bỏ máy , bác kiểm tra : Lửa -Thì đánh Lửa và đo Hơi từng buồng đốt thì hy vọng tìm ra nguyên nhân .
.
Nhưng khi "Tua" thấp có thể bị bỏ máy , bác kiểm tra : Lửa -Thì đánh Lửa và đo Hơi từng buồng đốt thì hy vọng tìm ra nguyên nhân .
.
Last edited by a moderator:
bác Đè cho em hỏi tí , nếu kiểm tra sức nén phát hiện có 1 máy bị mất sức nén ở vòng tua thấp ( lúc khởi động) và máy bị rung thì khi lên vòng tua cao nó có thể trở lại bình thường kg ạ !? ý em là nó có hoạt động và cho lại cong suất bình thường dc kg ?Der Fahrer nói:Nước nóng lên , mạch bù cắt , tụt ga là đúng rồi .
Nhưng khi "Tua" thấp có thể bị bỏ máy , bác kiểm tra : Lửa -Thì đánh Lửa và đo Hơi từng buồng đốt thì hy vọng tìm ra nguyên nhân .
.
hiện tượng nở vì nhiệt của kim loại có giúp gì trong trường hợp này kg.
Last edited by a moderator:
Thường thì các chẩn đóan online có thể dẫn đến những nguyên nhân khá xa vời so với thực tế . Hiện tượng như của xe bác chủ thớt có thể do các nguyên nhân sau:
1. Bù ga máy lạnh không họat đông.
2. Máy nén lạnh đã thay và không đúng công suất hoặc kích thước puli.
3. Máy phát điện bị qúa tải khi chạy máy lanh.
4. Hệ thống đánh lửa gặp vấn đệ
5. Hệ thống nhiên liệu ( phun xăng) gặp vấn đề .
6. Sức nén động cơ không đồng đệu
7. Thậm chí là do puli chủ động bị hư hỏng, nứt vỡ cao su giảm chấn .....
... và còn có thê do khá nhiều nguyên nhân khác, nhẹ có, nặng có ....
Và vì chưa biết nguyên nhân chính xác nên cũng khó mà trả lời là nhiệt độ động cơ ảnh hưởng thế nào đến trục trặc này, và bản thân em cũng không hiểu bác muốn biết điều này để làm gi....
1. Bù ga máy lạnh không họat đông.
2. Máy nén lạnh đã thay và không đúng công suất hoặc kích thước puli.
3. Máy phát điện bị qúa tải khi chạy máy lanh.
4. Hệ thống đánh lửa gặp vấn đệ
5. Hệ thống nhiên liệu ( phun xăng) gặp vấn đề .
6. Sức nén động cơ không đồng đệu
7. Thậm chí là do puli chủ động bị hư hỏng, nứt vỡ cao su giảm chấn .....
... và còn có thê do khá nhiều nguyên nhân khác, nhẹ có, nặng có ....
Và vì chưa biết nguyên nhân chính xác nên cũng khó mà trả lời là nhiệt độ động cơ ảnh hưởng thế nào đến trục trặc này, và bản thân em cũng không hiểu bác muốn biết điều này để làm gi....
xe lúc sáng, đề máy thì máy còn nguội lắm, nên rung là chiện bình thường mà, em chạy được vài km thì xe em mới êm được chứ mới đề rùi chạy thì máy rung và rần lắm ...
nếu bắt đầu thì hãy làm trình tự như bác automatic nói. và dùng phương pháp loại suy dần.
muốn an toàn bác nên đem vào gara để họ kiểm tra bác à! xe bác đời 2001 thì khả năng bị máy là rất thấp. chủ yếu tập trùng vào hệ thống bù tải và nguyên nhân dẫn đến công suất 4 máy phát ra k đều!
muốn an toàn bác nên đem vào gara để họ kiểm tra bác à! xe bác đời 2001 thì khả năng bị máy là rất thấp. chủ yếu tập trùng vào hệ thống bù tải và nguyên nhân dẫn đến công suất 4 máy phát ra k đều!
Hôm qua sau khi đăng bài viết này xong, tham khảo thêm những topic cũ thì em thấy rất nhiều nguyên nhân có thể dẩn tới cái bệnh này. Nên em quyết định sáng thứ 7 sẻ chạy qua gâra Tam Tiến nhờ mấy anh khắc phục dùm em. Cảm ơn các anh em đã comment ...
Chừng nào khắc phục xong, bác cho xin tí kinh nghiệm quá trình sữa chữa & nguyên nhân căn bệnh nha . thanks bác nhiềulongtran86 nói:Hôm qua sau khi đăng bài viết này xong, tham khảo thêm những topic cũ thì em thấy rất nhiều nguyên nhân có thể dẩn tới cái bệnh này. Nên em quyết định sáng thứ 7 sẻ chạy qua gâra Tam Tiến nhờ mấy anh khắc phục dùm em. Cảm ơn các anh em đã comment ...