14/4/19
251
128
56
32
Chào các bạn!
- Mình bên gara ô tô Cường Nguyễn số 1334 Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Mình chuyên về thân gầm, mâm, động cơ, điện, vỏ xe, dầu nhớt. đèn led, đèn bi xenon, bi gầm, chăm sóc xe...Hôm nay mình xin phép otosaigon và các bạn cho mình đăng bài viết cổ pô, ống xả bị rỉ sét và các khắc phục
- Cổ pô, ống xả là bộ phận quan trọng của hệ thống xả thái. Cổ pô, ống xả được làm bằng kim loại rất chắc chắn. Qua thời gian sử dụng, nhiệt độ nóng của khí thải sẽ làm cổ pô, ống xả bị gỉ sét theo hình thức hình thức thẩm thấu từ ngoài vào trong làm chủ xe cảm thấy lo lắng, bất an.
- Một trong những cách khắc phục vấn đề gỉ sét này là sơn mạ kẽm chống gỉ sét
- Quy trình thực hiện sơn mạ kẽm chống gỉ sét sẽ như sau
B1: tháo ống xả rời khỏi gầm xe và đem ra ngoài
B2: Dùng chổi sắt/bùi nhùi đánh sạch lắp gỉ sét bên ngoài
B3: Xịt sơn mạ kẽm chống gỉ lên ống xả và cổ pô
59630918_818507545192190_5368844020627800064_n.jpg

59373254_282409045976840_7489966430675271680_n.jpg

59681583_2198861530197849_573694905033949184_n.jpg

59558738_2580002178758900_5552664901454921728_n.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
128
56
32
Một số hình ảnh mạ kẽm cổ phô, ống xả xe honda accord 2.4 nhập Mỹ.
- Đưa xe lên cầu nâng
- Tháo ống xả rời khỏi xe và đem ra ngoài
- Dùng chổi sắt/bùi nhùi đánh hết lớp rỉ sét bên ngoài
- Dùng sơn mạ kẽm Wurth Germany mạ đều lên toàn bộ cổ pô, ống xả
59553043_800087770359521_8284574524767207424_n.jpg

59728468_800087877026177_3674374178477178880_n.jpg

59521705_800087800359518_4309045653335441408_n.jpg

59904607_800087900359508_3048282411893784576_n.jpg

59753371_670194186768870_4194879920754655232_n.jpg

59885103_670194213435534_3138296508282044416_n.jpg

video quá trình sơn mạ kẽm Wurth Germany cho cổ pô, ống xả
 
14/4/19
251
128
56
32
Một số hình ảnh động cơ khoang máy trước và sau khi được vệ sinh bằng dung dịch Wurth Germany
60274034_1517961925005755_7261452708576493568_n.jpg

59689929_297327741184828_3295749794605039616_n.jpg

60052808_2607040299522560_7375796759609475072_n.jpg

59727247_801228430245455_4608714068562280448_n.jpg

59831508_327211978187272_6303277188812636160_n.jpg

60335751_359294141378382_8880976037131845632_n.jpg

59634484_2449020358663091_4726067736323555328_n.jpg

59653993_2619050251501901_2535214492116058112_n.jpg

59730716_2379286865656315_1498268151157096448_n.jpg

59652905_440080940138612_5772048489450045440_n.jpg

60079522_442132396581885_4654087571956039680_n.jpg

59765670_294704098125644_7440688432642260992_n.jpg

59745199_413818399217011_2199899158297444352_n.jpg

Video hướng dẫn động cơ khoang máy
 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
128
56
32
Phủ nano khoang máy là gì, có tác dụng gì, thời hạn được bảo lâu?
- Phủ nano khoang máy là xịt lên động cơ khoang máy 1 lớp keo bóng, tạo hiệu ứng nước đổ lá sen
- Phủ nano khoang máy có tạc dụng tạo ra lớp keo bóng hạn chế bụi bẩn, dầu nhờn, nước axit bám vào các chi tiết động cơ khoang máy, ngoài ra còn tăng tính thẩm mỹ bóng nhoáng cho chiếc xe
- Phủ nano khoang máy còn có tác dụng sau khi bụi bẩn, dầu nhờn bám vào thì chỉ cần dùng nước xịt lên là những bụi bẩn, dầu nhờn tự khắc bị loại bỏ chứ không cần xài đến dung dịch vệ sinh nữa, điều này làm tiết kiệm chi phí, khách hàng hoàn toàn tự vệ sinh tại nhà bằng nước.
- Tuổi thọ có lớp keo nano phủ là 18 tháng, sau 18 tháng thì sẽ bị nứt chân chim và biến mất
60134246_289127148684899_3791366154157555712_n.jpg

60187496_423406871818480_8665460080071671808_n.jpg

60241249_2393660310915050_2443683640912117760_n.jpg

59926642_440873253338774_2708529775562981376_n.jpg
 
14/4/19
251
128
56
32
Đôi điều chia sẻ vệ hệ thống làm mát xe ô tô:
- Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng nước làm mát càng nguội, càng mát thì càng tốt cho động cơ? Thật đáng tiếc. Khi vận hành máy nếu nhiệt độ động cơ cao quá thì độ cứng các chi tiết sẽ giảm hay nói các khác khiến các chi tiết sẽ mềm ra, dầu bôi trơn sẽ biến chất => làm tăng ma sát mài mòn. Tuy nhiên khi nhiệt độ động cơ nguội quá do làm mát quá đà sẽ khiến các chi tiết không đủ độ nóng dãn nở ra, thay vào đó là bó sát, tiếp xúc sát vào nhau => gây ma sát mài mòn rất lớn, làm giảm tuổi thọ động cơ, tiêu hao nhiên liệu tăng lên
- Làm mát quá đà ở đây KHÔNG có nghĩa là làm mát băng dung dịch nước làm mát tốt, càng KHÔNG có nghĩa là đổ đầy đủ nước làm mát. Bạn dùng loại nước làm mát tốt sẽ rất tốt cho động cơ vì nước nhanh nguội, chống rỉ cho két nước. Làm mát quá đà ở đây có nghĩa là bạn tháo hẳn ra ngoài VAN HẰNG NHIỆT.
- Nước làm mát khiến động cơ làm việc tối ưu nhất là trong khoảng 90 - 95 độ C, hình mũi tên ở giữa trong thang đo nhiệt độ hiện trong bảng taplo
hoat-dong-cua-van-hang-nhiet.jpg