7/9/16
1.017
2.597
113
33
Chào các bác! Hôm nay e lập chủ đề này vừa muốn hỏi và muốn câu trả lời của ban ngành liên quan, chỉ vì tai nạn giao thông ngày càng nhiều và mức độ nặng và thảm khốc. Hơn nữa là việc đi lại của ng dân gặp nhiều khó khăn và nhất là dịp lễ tết.

Riêng tuyến miền tây có 3 đoạn đường huyết mạch mà hiện nay đang bị băm nát nhưng không được sữa chữa trong thời gian dài, đó là tuyến Trung Lương đến Vĩnh Long (trừ đoạn Cai Lậy đỡ được chút), ql 60 đoạn trước khi đến cầu Cổ Chiên (khoảng 8km). Đoạn ql 80 từ ngã 3 Lộ Tẻ về Rạch Sỏi (có tuyến cao tốc thay thế nhưng còn lâu lắm). Các đoạn này đường rất xấu dẫn đến lưu thông khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, vì đường xấu, không có đèn đường, nhà dân 2 bên san sát, tình trạng này kéo dài nhiều năm mà không thấy duy tu bảo trì đường xá! Vậy thì trách nhiệm đó thuộc về bên cơ quan nào? Riêng cái đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận e nói hoài hơn 2 năm nay là việc lắp con lươn cứng nhiều đoạn , mở rộng cầu và lắp tấm phản quang chống chói xe ngược chiều mà chẳng có ai làm, đèn đường cũng thiếu, mặc kệ người dân chạy được thì chạy sao? Đó là em chua nói cái đoạn đường dẫn qua cầu Cần Thơ và đoạn tránh trung tâm. Những vấn đề đơn giản vậy mà không làm thì tổ chức tưởng niệm người bị mất trong tai nạn giao thông để làm gì? E thấy lố bịch và vô ích! Thời buổi xã hội phát triển mà cứ sản xuất xe máy nhiều, giá ô tô thì tăng cao rồi cơ sở hạ tầng không phát triển thì làm sao giao thương thuận lợi được? Và nhất là công trình đường giao thông là công trình bị cắt xén và bòn rút chất lượng nhiều nhất! Và trạm thu phí thì cứ thi nhau mà thu thôi!

Chủ đề này có vẻ nhạy cảm vì đụng đến các ban ngành lớn, vì họ biết và họ thấy nhưng có lẽ là có những vấn đề gì vướng mắc mà họ không thể làm thôi. Em mong rằng có 1 bộ trưởng giao thông nào đó biết suy nghĩ lại về giao thông nước nhà mà sửa chữa: sữa sai lầm và sửa con đường huyết mạch giao thông của đất nước!
 

Attachments

  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
18/10/15
108
67
28
39
xã hôi này nó vậy đó bác ơi rất nhiều lĩnh vực chứ ko riêng gì vấn đề giao thông dân chết chứ quan nó có chết đâu mà lo.ông nào cũng lo vét cho đầy túi rồi hạ cánh còn trach nhiệm thì để cho nhiệm kỳ sau
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.956
113
TP HCM
Đúng là hạ tầng giao thông miền Tây yếu kém nhiều năm! Cả miền Tây có mỗi khúc cao tốc cụt ngủn! Mặt đường QL1 từ SG tới Cà mau lổn nhổn, thua cả mặt đường từ TP Hà giang lên Đồng văn!... Ngay cả QLPH mới làm sau này, mặt đường cũng nhám, xe chạy ồn nhức lỗ nhĩ!....
Cơ sở hạ tầng giao thông ở địa phương kém, ai là người chịu trách nhiệm?

đường qua Quản Bạ - HG...

Cơ sở hạ tầng giao thông ở địa phương kém, ai là người chịu trách nhiệm?

Hướng Đồng văn - TP Hà giang...

Cơ sở hạ tầng giao thông ở địa phương kém, ai là người chịu trách nhiệm?
 
Chỉnh sửa cuối:
7/9/16
1.017
2.597
113
33
Hình như là chẳng ai quan tâm đến vấn đề này thì phải . Vì họ mặc kệ và chịu đựng quen rồi. Nhưng đi ngang những vụ va chạm và cãi nhau chí chóe thì e thấy thật nực cười! 1 a thì cố chen lấn khi kẹt cầu, 1 a thì chạy nhanh rồi thắng gấp khi gặp ổ gà! Rồi loạng choạng lại va vào nhau và thiệt hại. Xong rồi lại lên phường và tốn thời gian... đó, những vấn đề đó là người dân "tự chịu"
 
Hạng D
19/11/15
1.083
3.258
113
QL80 đoạn từ Rạch Giá đến Hà Tiên cũng kinh khủng không kém.
Đường miền Tây đa số hẹp và xấu.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
trước đây nghe nói tai nạn giao thông ở đâu nhiều là xử lý chủ tịch tỉnh, thành phố. Tai nạn GT càng tăng về mức thê thảm, các quan vẫn bình thường mà
 
Hạng D
11/4/10
1.507
3.071
113
TP.HCM
Biết rồi còn hỏi?! Em ghét nhất là điều này nha!
Đường xấu hoặc hư hỏng là do nguyên nhân gì? --> Do các loại phương tiện tham gia giao thông ---> chúng là thủ phạm, nhưng tự bản thân chúng ko thể làm được mà do các cơ quan, chủ thể, chủ xe xui khiến/ tài xế điều khiển ---> đích thị bọn này làm hư đường ---> ai làm hư thì phải có trách nhiệm khắc phục,..mà nhóm này đông như thế thì chịu trách nhiệm chung chứ còn hỏi gì nữa Ba?!

Đường miền tây hư nhiều là do dân miền tây phá nhiều chứ ai?! (trong đó có em), em xin lỗi đã gây ra sự bất tiện này!

;)