Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cầu, đường cái bự cái nhỏ cái tốt cái xấu đan xen lẫn lộn
xe cộ + người lái cũng nhiều "cung bậc" khác nhau
nói chi xa : lên dốc cầu Rạch Miễu + Mỹ Thuận : nhiều thằng tải cứ bò rề rề "ăn gian số" (không về số) làm kẹt cả đống đằng sau cả xe 2 bánh cũng kẹt luôn mà có phạt đâu
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Từ từ sẽ sửa đổi cho đúng với thực tế bác ah! Còn lý do tại sao chưa đổi thì bác chánh có lý do hoặc chưa nhìn thấy bất cập của nó! Nhiều tuyến đg dù thấy bất hợp lý nhưng cũng phải tuân theo nếu không muốn có chuyện với Xxx!
 
5/7/12
1.083
6
38
có 2 loại vận tốc tối đa mà mấy bác cần phân biệt:
1/ vận tốc tối đa thiết kế
2/ vận tốc tối đa... qui định
điều kiện là 2 <=1 mà thường thường VN mình 2<1. Nguyên nhân vì sao thì chắc ai cũng biết.Ở xứ người thì freeway cứ thế mà phang, thằng nào băng qua freeway bị xe đụng thì... tự chịu. Chứ ở VN mình nhiều khi đoạn đường có rào chắn mà cũng ráng leo qua... bất ngờ thì làm sao xoay sở cho kịp khi chạy nhanh. Cái cơ sở khoa học để tính ra tốc độ cho phép là ở... thời gian phản ứng của lái xe khi gặp tình huống bất ngờ.Thời gian đó được chứng minh là khoảng... 3 giây, các bác cứ tính thử nhé với vận tốc 100km/h tương đương với sắp xỉ 28m/s thì sau 3 giây đó đoạn đường để xe có thể dừng hẳn là... 28x3 = 74m. Thử nghĩ nếu trong khu dân cư mật độ xe chạy cao, tình huống bất trắc xẩy ra bất kể lúc nào mà muốn phanh xe lại phải mất đến ... 74m đường thì có mà loạn lên ( bảo đảm không hun đít không ăn tiền).Vì thế người ta qui định vận tốc trong khu đô thị là 50km/h tương ứng với 37m đường để xử lý tính huống.Hơn nữa với vận tốc 50km/h đó cũng đảm bảo những điều kiện tối thiểu về máy móc cũng như tối ưu về xăng cộ rồi. Cái tốc độ 50km/h đó cũng nghiên cứu kĩ lắm mới ra chứ không chơi đâu mấy bác à.
Còn về việc tại sao có những khúc đường trống mà qui định tốc độ thấp. em cũng xin thưa là ngoài bất trắc phát sinh trên đường như em kể ở trên thì còn dựa vào ... động lực học của xe khi tham gia giao thông. Ví dụ thế này, ở một khúc cua đường khá trống trãi tại sao người ta lại cấm biển... 30km/h để làm gì?Chưa kể ở những đoạn đường với địa hình phức tạp ( lên xuống dốc liên tục + hơi ngoằn ngòe ) thì việc giới hạn tốc độ cũng cốt chỉ làm tăng sự an toàn cho lái xe mà thôi.
Nói tóm lại việc phân chia tốc độ cũng được nghiên cứu kĩ lưỡng lắm các bác à, nhiệm vụ của các bác bây giờ chỉ là... xem biển báo và chấp hành để đảm bảo an toàn cho mình và người khác!!!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Rất khoa học...và còn có loại đường, không hạn chế tốc độ, không cần xxx hay TTXD, chả nhất thiết có BB, xe cộ lớn bé cùng nhau uốn éo trên đường như con lân rằm tháng 8. Cứ leo lên QL 14 đoạn Budang thì biết tay nhau. Đường này thì tha hồ khoa học về tốc độ rùa.:D Hay nội thị 50km/h...dzô Q1 mà chạy. Thôi đi ra không lại ăn đá.
 
Hạng B2
6/5/11
445
63
28
Bác gãi đúng chỗ ngứa mọi người rồi,'''nói chi cho thêm đau lòng''',nói có ai nghe mà nói.Vì quyền lợi mỗi đia phương nên qui định ko giống ai.Đường xấu,hẹp cho 80km/h - đẹp,rộng cho 40km/h.nên lót dép ngồi nghe
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
phantan nói:
Cơ sở khoa học nào thì ai biết, nhưng có thể đưa ra giới hạn đó là TS không đấy nha. Còn TS thiệt dõm hông biết. Tuy nhiên, theo em thêm yếu tố thời gian thì hay: <span style=""color: #ff0000;"">Ví dụ..đường 80km/h...nửa đêm về sáng, chả thấy cái bóng trên đường, dù đường thiên lý có ma, không có mà 8 nhưng mấy chục trang? Sao không cho +10km nữa</span>? Hay khi qua khu dân cư...mèn ơi phố thị người đông toàn bám theo quốc lộ, thôi thì từ ngày quán nước bên đường cái quan, cho con ngựa nắm cỏ, thằng quan chén nước nên đành chịu vậy, lịch sử ngàn năm mở cõi hình thành nên thế. Bò bò 50km/h...nhưng khi chợ tan, thiên hạ đi ngủ cả rồi, sao không cho thêm dăm mươi km/h giờ nữa. Không lẽ TS mà chẳng hiểu thì giờ là vàng bạc? Thời gian đi tới, tăng trưởng tính lên, giá không xuống, chỉ còn tốc độ cũng muốn kéo lùi...vậy thì tiến lên bằng ý chí à?
Vớ vẩn, đi ra đi ông. Vâng em ra.

tại cái đồng hồ sinh học trong mỗi người mình cứ 5-6am là thức, 5-6pm là xìu rồi lão
từ đó cho tới sáng hôm sau phản ứng sinh học sẽ không bao giờ nhanh nhạy như lúc sáng/chiều được
theo mấy thằng Tây thì cứ cầm lái liên tục suốt 3 giờ là phải nghỉ 15-20 phút bất kể 3 giờ kẹt đường cứng ngắc hay 3 giờ liên tục 80km/h - vừa an toàn vừa đạt hiệu suất lái xe cao sau khi nghỉ giải lao
cũng theo tụi nó thì cứ tới 8pm là phải kiếm chỗ nghỉ lại sáng bữa sau chạy tiếp (công tác đường dài)
chấp nhận trễ (có thể bữa sau dậy sớm chút) thậm chí năn nỉ xin đối tác cho dời giờ hẹn lại - an toàn trên hết hehehe

còn những ai ngủ ngày thức đêm : công nhân làm ca, văn nghệ sỡi sân khấu ... thì khác mình, hổng nói :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/09
2.067
804
113
Hai năm trước, có bác tường thuật lại cuộc họp và đi thực địa Nguyễn Văn Linh để ra quyết định giới hạn tốc độ tối đa ở đường này là 50km/h (thời điểm đó).
Em nhớ nhất đoạn khi đi thực địa trên xe xxx, xe thường chạy với tốc độ 80hm/h, bác ý có hỏi tài xế là có thể chạy với tốc độ 50km/h ở đường này không. Tài xế thản nhiên trả lời: khó chịu lắm, sao chạy được. Lưu ý: tài xế xe xxx cũng là xxx nhé.
Vậy mà vẫn quyết định 50km/h ở đường Nguyễn Văn Linh này. Nửa năm sau mới tăng lên 60km/h.
Cơ sở khoa học ở đó, bác ạ.
 
Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
Tuat70 nói:
Mình có hỏi 1 chiên gia về đường giao thông là cơ sở lý thuyết nào để tính ra tốc độ cho 4b là 50km/h nội thị và 80km/h ngoại đô thị bất kể có dãi phân cách cứng hay mềm. Câu trả lời nhận được là : Không biết nó lấy cái số này từ đâu ra. Số này cũng như con số mà các bác thường thấy là 5 km/h khi đi ngang các công trình thi công trên đường. Có bác nào thử chạy 2b hoặc 4b được với tốc độ này không ạ ? Nhưng nó vẫn tồn tại từ rất lâu rồi, từ khi nào thì em cũng không nhớ nữa !

XXX mà me bắn tốc độ sau mấy biển báo công trình 5km/h là chết chắc!
 
Hạng B2
15/9/09
303
30
28
Em xin giải thích sơ bộ với các bác cơ sở khoa học của quy định tốc độ là theo tiêu chuẩn Việt Nam nó quy định tốc độ cho các loại đường theo phân cấp đô thị. Còn tại sao nó phân cấp thế thì là các bác nhà mình bê nguyên xi tiêu chuẩn của Liên Xô vào (;)). Còn cơ sở của tiêu chuẩn Liên Xô thì vừa là thực nghiệm (kiểu Mỹ) vừa kết hợp với lý thuyết tính toán của các cụ Liên Xô. Lý thuyết này thì chắc từ hồi ... liên xô chấm mỹ quá (:D) .
Thực tế so với lý thuyết đến giờ thì chắc là đã nhiều thay đổi, nhưng bác chánh cứ thế áp dụng cho nó lành, đụng tiêu chuẩn mệt lắm các bác ạ
 
Hạng D
13/1/11
2.426
43.239
113
Nếu mà cái gì cũng làm cho hợp lý hết thì mấy xxx làm sao sống bác,