Chủ đề tương tự
Em đi CX5, có cảm biến áp suất lốp. Nhưng theo mọi người nói nó tính theo hệ thống ABS của xe, nên khi có xuất hiện cảnh báo nhưng không biết bánh nào dư hay thiếu hơi.
Khi mới lấy xe về, chạy thường xuất hiện cảnh báo, làm mình lo và phải ghé cửa hàng kiểm tra nhưng không phát hiện bị xì, áp suất vẫn đủ! Đợt tết vừa rồi, sáng sớm mùng 4 phải đi sớm và đi cao tốc mà xe xuất hiện cảnh báo. Chiều mùng 3 chạy vòng vòng khu mình ở mới thấy một chổ vá xe 4 bánh, mừng quá nhảy vô! Vô không phát hiện lổ xì nào hết! Nhưng thấy có bơm khí nitơ, giá hình như 150k cho 4 bánh thì phải (em không nhớ rõ lắm), em chơi luôn!
Nãy giờ nói dài dòng, giờ em xin giải thích (cũng là kiến thức khoa học cơ bản thôi!): khi chạy thì không khí trong bánh xe cũng chuyển động dẫn tới ma sát và sinh ra nhiệt, khi chạy nhanh thì không khí chuyển động nhanh và nhiệt tăng cao. Lúc đó áp suất trong lốp sẽ thay đổi! Đối với CX5 sẽ thường xuyên xảy ra hiện tượng báo cảm biến áp suất lốp khi chạy lâu và nhanh, nên 150K không đáng phải lo âu khi đi xa! Và khi bơm nitơ, phải xì hết hơi các lốp, thợ sẽ bơm hỗn hợp khí có % nitơ trong đó. Do đó khi bị xì thì bơm không khí bình thường vô cũng được sau đó về mới xì ra và bơm nitơ lại!
Ps: bác nào đi CX5 giống em, thì thủ theo đồng hồ đo áp suất lốp theo (cơ thì 70k-100k, điện tử hơn 100k chút), khi xuất hiện cảm biến thì dừng xe lại, chích vào từng lốp kiểm tra sẽ phát hiện lốp nào bị xì, đỡ tốn khoảng 3 chai để gắn bộ cảm biến áp suất lốp mà dùng được khoảng 5 năm!
Khi mới lấy xe về, chạy thường xuất hiện cảnh báo, làm mình lo và phải ghé cửa hàng kiểm tra nhưng không phát hiện bị xì, áp suất vẫn đủ! Đợt tết vừa rồi, sáng sớm mùng 4 phải đi sớm và đi cao tốc mà xe xuất hiện cảnh báo. Chiều mùng 3 chạy vòng vòng khu mình ở mới thấy một chổ vá xe 4 bánh, mừng quá nhảy vô! Vô không phát hiện lổ xì nào hết! Nhưng thấy có bơm khí nitơ, giá hình như 150k cho 4 bánh thì phải (em không nhớ rõ lắm), em chơi luôn!
Nãy giờ nói dài dòng, giờ em xin giải thích (cũng là kiến thức khoa học cơ bản thôi!): khi chạy thì không khí trong bánh xe cũng chuyển động dẫn tới ma sát và sinh ra nhiệt, khi chạy nhanh thì không khí chuyển động nhanh và nhiệt tăng cao. Lúc đó áp suất trong lốp sẽ thay đổi! Đối với CX5 sẽ thường xuyên xảy ra hiện tượng báo cảm biến áp suất lốp khi chạy lâu và nhanh, nên 150K không đáng phải lo âu khi đi xa! Và khi bơm nitơ, phải xì hết hơi các lốp, thợ sẽ bơm hỗn hợp khí có % nitơ trong đó. Do đó khi bị xì thì bơm không khí bình thường vô cũng được sau đó về mới xì ra và bơm nitơ lại!
Ps: bác nào đi CX5 giống em, thì thủ theo đồng hồ đo áp suất lốp theo (cơ thì 70k-100k, điện tử hơn 100k chút), khi xuất hiện cảm biến thì dừng xe lại, chích vào từng lốp kiểm tra sẽ phát hiện lốp nào bị xì, đỡ tốn khoảng 3 chai để gắn bộ cảm biến áp suất lốp mà dùng được khoảng 5 năm!