Lâu nay VW vẫn dẫn đầu số lượng xe bán ra ở TQ, theo em phần nhiều do xe taxi ở đây chủ yếu là xe VW, nhất là VW Santana.
Cũng là VW nhưng sx tại TQ "lởm" cực kỳ! Đi nhanh xuống cấp lắm. Nhiều xe taxi mới đi khoảng 70k km, 1-2 năm tuổi mà trông như cái xe 10 tuổi, xập xà xập xệ. Nhiều xe cảnh sát cũng là VW Santana.
Cũng là VW nhưng sx tại TQ "lởm" cực kỳ! Đi nhanh xuống cấp lắm. Nhiều xe taxi mới đi khoảng 70k km, 1-2 năm tuổi mà trông như cái xe 10 tuổi, xập xà xập xệ. Nhiều xe cảnh sát cũng là VW Santana.
Thông tin mới nhất thì năm 2010, tập đoàn Volksswagen bán được 1.923.500 xe ở Trung Quốc đại lục và Hongkong (con số này còn nhiều hơn doanh số 1,76 triệu xe của cả tập đoàn Toyota (Toyota, Lexus & Scion) ở Mỹ năm 2010), tăng 37% so với năm 2009, trong đó:
- Thương hiệu VW là 1.513.570 xe
- Thương hiệu Audi là 227.938 xe (gần ngang doanh số xe Lexus mà Toyota bán được ở Mỹ năm 2010: 229.329 xe)
- Thương hiệu Skoda là 180.515 xe
- Thương hiệu Bentley là 901 xe
- Thương hiệu Lamborghini là 247 xe
Porsche chưa được tính vào doanh số của tập đoàn Volkswagen do tới giữa năm 2011 mới hoàn thành sáp nhập.
http://autonews.gasgoo.co...d-in-2010-110109.shtml
- Thương hiệu VW là 1.513.570 xe
- Thương hiệu Audi là 227.938 xe (gần ngang doanh số xe Lexus mà Toyota bán được ở Mỹ năm 2010: 229.329 xe)
- Thương hiệu Skoda là 180.515 xe
- Thương hiệu Bentley là 901 xe
- Thương hiệu Lamborghini là 247 xe
Porsche chưa được tính vào doanh số của tập đoàn Volkswagen do tới giữa năm 2011 mới hoàn thành sáp nhập.
http://autonews.gasgoo.co...d-in-2010-110109.shtml
Em học bồi dưỡng trường đảng 2 năm bên tung của,đi taxi hàng ngày. Không có chuyện nhanh xuống cấp đâu cụ. Các hãng Taxi họ ưu tiên VW hàng đầu,những người tiết kiệm từng đồng ăn chắc mặc bền khi nghĩ đến mua xe họ đều nghĩ đến VW đầu tiên đấytommyle nói:Lâu nay VW vẫn dẫn đầu số lượng xe bán ra ở TQ, theo em phần nhiều do xe taxi ở đây chủ yếu là xe VW, nhất là VW Santana.
Cũng là VW nhưng sx tại TQ "lởm" cực kỳ! Đi nhanh xuống cấp lắm. Nhiều xe taxi mới đi khoảng 70k km, 1-2 năm tuổi mà trông như cái xe 10 tuổi, xập xà xập xệ. Nhiều xe cảnh sát cũng là VW Santana.
Bên Tàu cứ 10 xe chạy ngoài đường có lẽ có đến 3-4 chiếc là VW. Còn hình mấy chiếc taxi để em về tìm lại đống ảnh cũ up lên hầu các bác.
Có lần em vào showroom của VW ở Quảng Châu và Thượng Hải hỏi mua logo VW nhưng bọn nó nhất định không chịu bán, không như VN ta.
Có lần em vào showroom của VW ở Quảng Châu và Thượng Hải hỏi mua logo VW nhưng bọn nó nhất định không chịu bán, không như VN ta.
Sở dĩ VW phổ biến vì nó vào TQ từ sớm nhất và xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở đây. Vì ngành công nghiệp phụ trợ cho xe VW phát triển nên phụ tùng thay thế rẻ, dễ kiếm, còn phụ tùng Toyota dù có nhập từ Nhật hay Thái Lan thì cũng đắt hơn phụ tùng VW sản xuất ở TQ do hàng rào thuế và chi phí sản xuất ở Nhật hay Thái cũng đều cao hơn ở TQ.Phamquynhhy nói:Em học bồi dưỡng trường đảng 2 năm bên tung của,đi taxi hàng ngày. Không có chuyện nhanh xuống cấp đâu cụ. Các hãng Taxi họ ưu tiên VW hàng đầu,những người tiết kiệm từng đồng ăn chắc mặc bền khi nghĩ đến mua xe họ đều nghĩ đến VW đầu tiên đấytommyle nói:Lâu nay VW vẫn dẫn đầu số lượng xe bán ra ở TQ, theo em phần nhiều do xe taxi ở đây chủ yếu là xe VW, nhất là VW Santana.
Cũng là VW nhưng sx tại TQ "lởm" cực kỳ! Đi nhanh xuống cấp lắm. Nhiều xe taxi mới đi khoảng 70k km, 1-2 năm tuổi mà trông như cái xe 10 tuổi, xập xà xập xệ. Nhiều xe cảnh sát cũng là VW Santana.
Xe VW ở Trung Quốc giá rẻ là vì nó có nhà máy lắp ráp rồi, còn ở VN mình phải nhập khẩu nguyên chiếc. Mà Pác biết rồi, thuế xe hơi ở VN là cao ngất ngưỡng mà!!
