Chủ đề tương tự
- Xe máy loại 50cc hay 100cc vì máy em trẻ theo Bác mô tả chưa đủ tuổi lái xe 100cc, đã vậy còn chở 3 chưa kể xe cũ nát không giấy tờ...
- Theo em thì Bác bị ăn hành rồi.
Có 2 cách:
- Bác thương lượng GĐ mấy em bãi nại.
- Tìm đường tự cứu mình vì khả năng mấy ảnh làm khó Bác vì 2 lý do Bác quay đầu trên vạch người đi bộ ( do bị mờ ), vị trí va chạm gần với lề đường.
- Theo em thì Bác bị ăn hành rồi.
Có 2 cách:
- Bác thương lượng GĐ mấy em bãi nại.
- Tìm đường tự cứu mình vì khả năng mấy ảnh làm khó Bác vì 2 lý do Bác quay đầu trên vạch người đi bộ ( do bị mờ ), vị trí va chạm gần với lề đường.
Xe 2 bánh chở 3 hay chở 4 là lỗi khác nha pác. Đừng thấy chở 3 ko đội mũ là nói 2 bánh sai khi tai nạn. Ở xứ này pác đi ô tô nếu bị 2 bánh tông thì bắt đền ngay. Ko bắt đền được thì coi như gặp xui xẻo. Pác dây dưa đến xxx là mệt mỏi lắm
Em ko biết khuyên bác ntn, nhưng mấy thằng lập BB biết bác có tiền đi xe ô tô nên làm khó đấy..Lý do nó bắt lỗi bác cán qua vạch người đi bộ là làm khó rồi, vì xe nào chạy trên đường mà ko cán vạch đi bộ? Nếu làm công tâm thì phải giám định xe máy có thắng xe không?, ai điều khiển xe máy? Xe chở mấy người? Tụi nhóc có đơn khiếu nại bác không mà CSGT giữ xe?...Nói chung nó nắm thằng có tóc.
1. Nếu em nhớ không lầm thì HTP làm gì có lane xe máy ? Lỗi quay đầu trên vạch đi bộ thì chắc bác dính rồi nhưng có thể ăn vạ do vạch kẻ đường không rõ coi như là không có giá trị.Chào các anh chị,
Em có một vấn đề xin tham khảo ý kiến và kinh nghiệm của anh chị.
Số là hôm chủ nhật, ngày 03/12/2017 vừa rồi, trên đường Huỳnh Tấn Phát (HTP), Nhà Bè về Quận 7 em bị va chạm với một xe máy chở 3 (ba đứa đều trẻ măng chừng 13-14 tuổi, không nón bảo hiểm).
Diễn biến cụ thể như sau: Em đang di chuyển từ khu Vạn Phát Hưng, Phú Xuân, Nhà Bè ra HTP để quay đầu ngược lại sang bên kia đường hướng về Quận 7, khi đó đường khá vắng, và em cũng di chuyển chậm. Trước đoạn quay đầu chừng 30m, em bật nhan trái, quan sát đường vắng mới thực hiện quay đầu. Khi xe em nằm một góc khoảng 40 độ so với HTP hướng về Q7 thì em nghe tiếng la hét và rầm 1 cái, 3 ông nhóc tông thẳng vào sườn phải xe em, vị trí là cánh cửa phía trước.
Tình trạng: Xe em móp méo cánh cửa về đế gầm khá lớn. Còn xe máy của tụi nhóc bị gãy càng. Người ngợm tụi nhỏ thì không sao, có trầy xước đôi chút.
Kiểm tra sơ bộ thấy xe tụi nhóc không có thắng trước, cần thắng sau bị mòn vẹt 1/3 do cà xuống đường.
Tụi nhóc sợ quá ra van xin em đừng kêu công an. Em cũng không định bắt đền bọn nhóc nên có yêu cầu gọi ba mẹ đến giải quyết.
Trước khi CSGT đến thì bọn nhóc sợ quá bỏ xe trốn mất tiêu.
Sau đó thì CSGT đến đo vẽ và tạm giữ xe em, chỉ đưa cho em một tờ biên bản tạm giữ, trong đó không nêu lý do tạm giữ là gì. Hẹn em T3 lên lấy lời khai, sau đó nói em là người có lỗi gây ra tai nạn.
Em hỏi lý do là gì? Tại sao em là người có lỗi thì một anh nói do em ôm vào phần vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Em nói chỗ đó không có vạch cho người đi bộ (em chụp lại hình không có vạch kẻ đường), họ nói là có và do bị mờ.
Sau đó, ông đội phó sang nhìn hồ sơ và nói em sai, lỗi là do quay đầu không quan sát, vì vị trí va chạm (nghĩa là phần nửa thân trước xe em) nằm trên lane sát vỉa hè, là phần đường của xe máy. Họ nói em là người gây tai nạn, sẽ giữ xe điều tra ít nhất 7 ngày, nếu phức tạp sẽ thêm 23 ngày và có thể gia hạn thêm 30 ngày nữa. Sau khi ra quyết định xử phạt sẽ giam bằng 3 tháng, nhưng có thể linh động được.
À, còn một anh cs nói với em là: mục đích của anh là để làm bảo hiểm xe, nếu tôi xử anh đúng thì bảo hiểm sẽ không đền cho anh.
Vậy các anh chị cho em hỏi:
1. Em đi như vậy là sai hay không? Nếu sai là là lỗi hành chính hay lỗi gì?
2. Họ có quyền giữ xe em hay không?
3. Họ giữ xe và giấy tờ mà trong biên bản giữ xe không có lý do là đúng hay sai?
4. Em làm thế nào để lấy được sẽ ra sớm mà không bị họ nhiễu nhương?
Em xin chân thành cảm ơn!
2. Nghe đồn là có
3. Nguyên tắc tai nạn là giam xe hết
4. Bác có thể trình bày:
- Bác không sai: bác đã quan sát khi quay đầu nên bác quay được gần hết thì mới bị húc vào hông cửa phụ --> bác có nhiệm vụ nhường xe đi thẳng khi quay đầu, tuy nhiên bác đã vào vùng quay đầu gần hết thì xe đi thẳng phải dừng cho bác quay đầu (như vào giao lộ) --> mấy chú choai choai kia sai rồi. Chưa kể vạch mờ tới không thấy được nghĩa là vạch không có giá trị...
- Về bảo hiểm: bác sai bảo hiểm sẽ đền ngay, bác đúng thì bảo hiểm - nếu số tiền lớn - sẽ cố tình đẩy việc đòi nợ cho bác; nhưng bác có thể làm cứng: tôi ủy quyền cho anh đi đòi nợ cho tôi - còn giờ anh phải sửa xe cho tôi, tuy nhiên sẽ cà cưa dê ngỗng tí
-==> Cách giải quyết:
a. Nhanh gọn lẹ: Bác đi "cửa sau" & "tình cảm"
b. Nhanh/chậm hên xui: Bác lên làm dữ, ghi âm, đòi gặp lãnh đạo, dọa đưa báo chí vào (tất nhiên nên tham khảo luật sư)
Còn cách nào khác các bác tư vấn
Người đúng ko được bảo vệ nên xh ngày càng nát. Giờ cán nó nắm nên chỉ có cách tình cảm cho nhanh. Mịa bọn nó. Thấy có tiền thì bu vô rỉa chứ đám kia trên răng dưới dái có gì để ăn đâu
bọn xxx nó là thế bu vào chỗ nào có tiền, sự đúng sai nó kg có trong chỗ này. cần lắm 1000 năm nữa để nâng cao ý thức bọn đầy tớ.Người đúng ko được bảo vệ nên xh ngày càng nát. Giờ cán nó nắm nên chỉ có cách tình cảm cho nhanh. Mịa bọn nó. Thấy có tiền thì bu vô rỉa chứ đám kia trên răng dưới dái có gì để ăn đâu
Csgt noi dung do.neu muon bao hiem boi thuong thi loi phai cua minh, con loi cua xe may thi phai xe may boi thuong, neu xe may ko tien boi thuong thi phai thua kien, den khi nao co ket qua moi lay xe Di sua,.Vi hien nay phai giu xe de lam Chung , neu a lay ve thi csgt ko the lam Chung xe a hu Hai bao nhieu, neu a lay xe ve den luc xe may noi khi Vâ cham chi hu nhe thoi.thi csgt ko chiu trach nhiem. O vn di xe 4 Banh thi chiu thoi, tu minh phai can than.