Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Bác nào có tời gian dịch bài này cho anh em

http://news.yahoo.com/s/a...oyota_consumer_reports



NEW YORK – Consumer Reports has given the Lexus GX 460 SUV a rare "Don't Buy" warning, saying a problem that occurred during routine handling tests could lead to a rollover accident in real-world driving.
In the latest blow to Toyota's reputation, the magazine said that during a test of the vehicle's performance during unusual turns, the rear of the vehicle slid until it was nearly sideways before the electronic stability control system kicked in.
Consumer Reports said in real-world driving, such a scenario could cause a rollover accident. As a result, the magazine has given the seven-seat SUV a "Don't Buy: Safety Risk" label until the problem is fixed.
"In a real world situation, by that time, the car can hit the curb or the side of the road and that's the situation where, in a vehicle like that, it could cause it to roll over," said Gabriel Shenhar, senior auto test engineer at Consumer Reports, who was one of four testers to experience the problem.
Consumer Reports said the last vehicle to receive such a warning was the 2001 Mitsubishi Montero Limited. It said among the 95 SUVs in its current ratings, no other slid as far as the GX 460.
In a statement Toyota said it is concerned with Consumer Reports' findings, adding that its engineers will try to duplicate the magazine's tests to determine its next steps.
"Please keep in mind that the 2010 GX 460 meets or exceeds all federal government testing requirements," the automaker said. "We take the Consumer Reports' test results seriously."
Starting at about $52,000, the GX 460 is a small-volume vehicle for Lexus, Toyota Motor Corp.'s luxury brand. It went on sale in November and only about 5,000 have been sold since then. But the warning represents yet another blow for Toyota's tarnished reputation for safety following recalls of millions of vehicles for faulty gas pedals. The GX 460 is not covered by the pedal recalls.
Consumer Reports said the problem occurred during a handling test on its test track. During the test, the driver approaches a turn unusually fast, then releases the accelerator pedal to simulate the response of an alarmed driver. This causes the rear of the vehicle to slide.
In normal cases, the vehicle's electronic stability control should quickly correct the loss of control. But Shenhar said in the case of the GX 460, the stability control took too long to adjust, causing a risk of rolling over.
However, Consumer Reports said it is not aware of any reports of the vehicle rolling over. The magazine said it tested two separate vehicles, both of which experienced the problem, but neither rolled over.
The GX 460 is built on the same platform as the Toyota 4Runner, but Consumer Reports said the problem did not occur during similar tests on the 4Runner. According to Toyota's Web site, both vehicles are about six feet tall but the GX 460 is about 3 inches taller.
Consumer Reports spokesman Matt Fields said it is "very rare" for the magazine to caution consumers against buying a vehicle because of safety concerns. The Mitsubishi Montero, a large SUV, received such a warning in its August 2001 issue after testers claimed its wheels lifted off the ground during standard avoidance-maneuver tests, he said.
At the time, Mitsubishi disputed the magazine's findings and did not make any modifications to the vehicle, Mitsubishi spokesman Dan Irvin said. The Montero remained on sale in the U.S. until 2007 and continues to be sold overseas as the Mitsubishi Pajero, he said.
(This version CORRECTS surname of Mitsubishi spokesman in last graf to Irvin sted Irwin)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Đã có bản dịch trên VTC:
Không nên mua xe Lexus GX 460 phiên bản 2010[/b] 14/04/2010 07:26 Đó là khuyến cáo từ Consumer Reports, một tạp chí rất có ảnh hưởng trên thị trường ô tô Mỹ, đối với Lexus GX 460 phiên bản 2010. Lý do là mẫu xe này có thể không an toàn.
» Mua xe BMW, tặng 3.000 lít xăng
» Auto&Petrol 2010 vẫn thiếu "đại gia" xe nội
» BMW tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang quý I/2010
» 10 nội thất xe “bảnh” nhất năm 2010

Consumer Reports cho biết các kỹ sư của họ đã gặp phải một số vấn đề trong các cuộc thử nghiệm độ an toàn của xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 trong trường hợp khẩn cấp. Theo đó, chiếc xe có nguy cơ lật khá cao.


GX460-140410.jpg
“Trên đường thử của Consumer Reports ở Connecticut, đuôi chiếc xe GX mà Consumer Reports mua đã bị trượt đến mức xe gần như lật nghiêng trước khi hệ thống ổn định thân xe có thể can thiệp, lấy lại thăng bằng cho xe,” tạp chí này khẳng định.
Consumer Reports tin rằng trong điều kiện lái thực tế, tình huống này có thể dẫn tới tai nạn lật xe, có thể gây thương tích nặng hoặc tử vong,” Consumer Reports khẳng định.

Tuy nhiên, Consumer Reports cho biết họ chưa từng biết tới thông tin nào về nguy cơ này.

Lãnh đạo Toyota cho biết họ băn khoăn trước kết quả thử nghiệm của Consumer Reports.

“Các kỹ sư của chúng tôi đã tiến hành các thử nghiệm tương tự trong quá trình phát triển xe GX mới, và không gặp phải vấn đề gì,” ông Joe Tetherow, một người phát ngôn của Toyota Motor Sales USA ở Torrance, tiểu bang California, khẳng định.

Ông này cho biết các kỹ sư của Toyota ở Nhật đã được thông báo về sự việc và công ty sẽ cố gắng tìm hiểu vấn đề như mô tả của Consumer Reports và xác định xem cần phải làm gì.

Toyota cũng nói thêm rằng: “Hãy nhớ GX 460 phiên bản 2010 đáp ứng được hoặc vượt tất cả các yêu cầu thử nghiệm của chính phủ liên bang Mỹ.”


Toyota đang nỗ lực gột rửa vết nhơ uy tín sau vụ thu hồi 8,5 triệu xe, trong đó có khoảng 6 triệu xe tại Mỹ. Tập đoàn phải thu hồi xe chủ yếu do các vấn đề liên quan đến tình trạng xe tăng tốc đột ngột nhưng cũng đồng thời sửa hệ thống phanh và một số vấn đề khác.

Consumer Reports cho biết cả 4 kỹ sư của họ tham gia thử xe Lexus GX đều gặp phải vấn đề trên trong bài thử khả năng lật xe. Theo đó, khi xe vào cua ở tốc độ gần 100km/h, tài xế lập tức nhả chân ga như thế bất ngờ gặp chướng ngại vật để xem xe phản ứng ra sao. Thông thường, hệ thống ổn định thân xe sẽ can thiệp để nhanh chóng lấy thăng bằng cho xe.

Trong điều kiện lái thực tế, tình huống này có thể xảy ra khi tài xế vào đường thoát hiểm (exit ramp) hoặc lái qua khúc cua liên tiếp và bất ngờ gặp chướng ngại vật, hoặc gặp khúc cua quá gấp so với tốc độ xe. Phản xạ tự nhiên của tài xế khi đó là nhả chân ga.

Các kỹ sư của Consumer Reports thực hiện bài thử nghiệm này với tất cả các xe mà họ đánh giá, trong đó có 95 chiếc SUV. “Không có chiếc SUV nào trong những năm gần đây có hiện tượng văng đuôi mạnh như GX 460, kể cả Toyota 4Runner, mẫu xe dùng chung cơ sở gầm bệ với GX 460,” bản đánh giá của Consumer Reports khẳng định.

Để khẳng định lại kết quả đánh giá trên, Consumer Reports đã thử với một chiếc GX 460 khác của Lexus và vẫn gặp tình trạng tương tự.

Ghi chú "Không nên mua: Rủi ro an toàn" từ Consumer Reports, một trong những tạp chí có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua xe của người tiêu dùng, thực sự là điều không hãng ô tô nào muốn nhận với sản phẩm của mình.

Consumer Reports cho biết mẫu xe gần đây nhất nhận được ghi chú như trên là Mitsubishi Montero Limited phiên bản 2001. Còn trong số 95 mẫu SUV mà tạp chí đã đánh giá, không xe nào có hiện tượng văng mạnh như GX 460.


GX 460 phiên bản 2010 là chiếc SUV cỡ trung bình được Lexus dùng để thế chỗ mẫu GX470 đã già cỗi.

Lexus GX 460 phiên bản 2010 sử dụng động cơ V8 4.6L, cho công suất cực đại 301 mã lực và mô-men xoắn 329 lb-ft. Giá bán bán lẻ đề xuất (MSRP) của GX460 tại Mỹ là 51.970 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 56.765 USD cho phiên bản Premium.

Người phát ngôn Matt Fields của Consumer Reports cho biết rất hiếm khi tạp chí này cảnh báo người tiêu dùng không nên mua một mẫu xe vì lý do an toàn. Mitsubishi Montero, một mẫu SUV cỡ lớn, nhận được ghi chú như vậy vào tháng 8/2001 sau khi các kỹ sư của Consumer Reports khẳng định rằng bánh xe nhấc khỏi mặt đất trong các bài thử xe gặp chướng ngại vật trên đường cua.

Vào thời điểm đó, Mitsubishi đã phản bác kết quả đánh giá của tạp chí và không có bất cứ điều chỉnh nào với mẫu xe - người phát ngôn Dan Irvin của Mitsubishi cho biết. Xe Montero vẫn được bán tại Mỹ cho đến năm 2007 và tiếp tục được tiêu thụ ở các thị trường khác dưới tên Mitsubishi Pajero.
http://www.vtc.vn/31-2449...460-phien-ban-2010.htm
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Lexus ngừng bán GX460 đời 2010
Hãng xe hạng sang của Toyota tạm dừng bán chiếc thể thao đa dụng GX460 từ 13/4 để tìm hiểu về nguy cơ xe bị văng đuôi, do tạp chí Consumer Reports của Mỹ phát hiện.
Trong thông cáo báo chí, Mark Templin, Phó tổng giám đốc Lexus cho biết "Chúng tôi gặp phải tình tình trạng rất nghiệm trọng với GX460 và đang tiến hành điều tra, xác minh cũng như sửa những vấn đề do tạp chí Consumer Reports nêu".
Nhà sản xuất này còn khẳng định GX460 đã đạt mức an toàn tốt, theo những thử nghiệm riêng. Các kỹ sư đang tập trung thử nghiệm GX theo những tiêu chí của Consumer Reports nhằm giúp chiếc SUV trở nên tốt hơn.
Với những khách hàng đã mua GX460 và có những vấn đề khi lái, Lexus sẽ cung cấp một chiếc xe thuê để sử dụng, nếu cần thiết.
IMG_4972.jpg
GX460 đời 2010 tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp. Ngày 12/3, Consumer Reports đưa GX460 vào danh sách những mẫu xe "Không nên mua" vì vấn đề liên quan đến an toàn. Trong khi thử nghiệm, tạp chí này phát hiện ra rằng chức năng kiểm soát độ bám đường khiến GX460 có thể trượt sang một bên trước khi vào làn.
Đây là lần đầu tiên Consumer Reports đưa một chiếc xe của Toyota, Lexus và Scion (đều thuộc tập đoàn Toyota) vào diện "Không nên mua".
Khi thử nghiệm tình huống cua và nhả chân ga đột ngột, kỹ sư phát hiện hệ thống cân bằng điện tử của GX460 phản ứng rất chậm. Cả 4 chuyên gia ôtô đều nhận thấy hiện tượng trên trong các bài thử và xe có thể bị văng đuôi (oversteer).
Lexus GX460 được bán ra ở Mỹ 3 tháng trước. 5.000 chiếc đã được mua hoặc thuê lại. Tại Việt Nam, một số xe đã được nhập về qua đường không chính thức.
Khi thử nghiệm chiếc 4Runner, mẫu xe có chung sàn với GX460, Consumer Reports nhận ra chúng phản ứng rất khác nhau. 4Runner không bị tình trạng trên. Nguyên nhân là do hệ thống cân bằng điện tử của 4Runner phản ứng nhanh hơn. Ngoài ra, trọng lượng và lốp giữa hai xe này khác nhau.
Toyota đang gặp phải vấn đề an toàn đặc biệt nghiêm trọng. Vụ lỗi chân ga chưa có kết luận cuối cùng thì GX460 lại bị đưa vào "dạnh sách đen".
Toyota đã bị phạt hơn 15 triệu USD do lỗi chậm công bố lỗi kẹt chân ga và có thể còn vấp phải vụ kiện của hơn 100 luật sư. Một bức e-mail nội bộ cũng chỉ ra rằng ban lãnh đạo hãng xe lớn nhất thế giới đã cố tình giấu lỗi chân ga.
Từ cuối 2009, Toyota đã phải cho triệu hồi 5,4 xe tại Mỹ do lỗi tấm lót sàn làm kẹt chân ga, và 2,3 triệu xe do chân ga có thể bị dính. Có tới 52 cái chết do tai nạn giao thông với xe Toyota được cho là vì lỗi xe tăng tốc đột ngột, dù cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết họ vẫn chưa xác minh hết tất cả các trường hợp này.
Việc triệu hồi được áp dụng với những mẫu xe như Camry 2007-2010, Avalon 2005-2010, Prius 2004-2009, Tacoma 2005-2010, Tundra 2007-2010, Lexus ES350 2007-2010, Lexus IS250 và Lexus IS350 2006-2010.
http://www.vnexpress.net/...-may/2010/04/3BA1AC9B/
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Tốt nhất To nên quay qua tập trung phát triển cho người Vịt mình , cỡ nào cũng bán được vì xe khg chạy nhanh nên khg cần quá tốt. Em chỉ tội cho mấy ông salon ôm hàng rồi giờ chắc phải tái xuất .:D
Nhưng đây khg phải là 1 công bố có tính chất pháp lý nên khg biết To có chấp nhận chuyện này hay khg ? Vì như trước đây Mit cũng khg quan tâm tới khuyến cáo của báo này tới con Pajero của họ và Pa vẫn bán rộng rãi ở các thị trường .
Tuy nhiên , đứng ờ phía người TD , tốt nhất chúng ta cũng nên né các mẫu xe trong diện tranh cãi này cho đến khi có 1 thông báo chính thức có tính pháp lý cao
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Bên Cục đăng kiểm Việt nam mà đọc cái tin này có khi lại quyết định đưa xe này vào diện "không được đăng kiểm" thì khối salon nhập xe méo mặt.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=T34fsDdVH8M[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/06
1.286
8
38
53
Sai Gon
Porsche_Cayenne nói:
Chiếc xe giống quái thai quá, nhất là cái đầu trước, không biết cải tiến chổ nào so với GX 470.

Hầu hết các sản phẩm mới ngày nay là cải " lùi " bác ơi
033102beer_1_prv.gif