Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Consumer Reports không đánh giá cao Honda Civic nữa
Danh sách xe đáng tin cậy của năm do Consumer Reports (CR) thực hiện năm nay có nhiều bất ngờ lớn. Trong đó đáng nói nhất chính là sự biến mất của dòng Honda Civic.[pagebreak][/pagebreak]

Nếu như không tính đến dòng CR-Z và Clarity quá hiếm hoi thì Civic chính là mẫu xe thương mại duy nhất của Honda bị loại khỏi danh sách đáng tin cậy này.

Ở chiều ngược lại, Toyota và Lexus vẫn là 2 thương hiện "phá đảo" bảng xếp hạng xe an toàn như mọi năm. Nhưng sự xuất hiện của Buick ở vị trí thứ 3 là 1 bất ngờ không hề nhỏ. Hãng này đã leo từ hạng 7 lên hạng 3 trong năm nay và trở thành thương hiệu xe Mỹ đầu tiên đạt được thành tích này.
Consumer Reports không đánh giá cao Honda Civic nữa
Consumer Reports cho biết nguyên nhân Civic thất bại trong lần khảo sát này là do màn hình thông tin giải trí cảm ứng khó sử dụng (gây bực mình), không có điều chỉnh lưng ghế, có rất ít xe trong đại lý có thể kết nối với hệ thống Sensing nổi tiếng của Honda, hãng cung cấp hệ thống camera LaneWatch nhưng lại không có chức năng phát hiện điểm mù. Tổng kết lại Honda Civic chỉ được CR chấm 58 điểm.

Civic cũng không phải mẫu xe duy nhất bị lọt khỏi danh sách tiến cử của CR. Các dòng như Audi A3, Ford F-150, Subaru WRX/STI, Volkswagen Jetta, GTI, và Passat cũng cùng chung số phận.

Mọi mẫu xe của Mazda đều nằm trong danh sách tiến cử . Các dòng khác cũng được đánh giá cao là BMW X5, Chevrolet Camaro, Corvette, Cruze, Hyundai Santa Fe, Porsche Macan, và Tesla Model S. Bất ngờ là Ford Escape cũng được đánh giá tốt và "chung mâm" với các dòng Toyota RAV4, Honda CR-V và Nissan Rogue.

>>> Các bác có thể xem toàn bộ danh sách tiến cử xe đáng tin cậy của Consumer Reports tại đây

Consumer Reports không đánh giá cao Honda Civic nữa Consumer Reports không đánh giá cao Honda Civic nữa
Theo Consumer Reports​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.164
458
63
40
Sài Gòn
Mazda thấy bảng xếp hạng xe tốt hay đáng tin cậy nào cũng đứng Top mà sao doanh số lẹt đẹt vậy nhỉ.
Nếu ko xét Mazda Việt Nam (quá tệ) thì Mazda là 1 trong những hãng xe tốt đấy chứ.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Không hiểu danh sách này đánh giá những hạng mục gì, thấy toàn liên quan hệ thống giải trí, những hãng xe sang dẹo hết, có lẽ do có quá nhiều nút bấm và chức năng khiến khó sử dụng.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Oh sao con Mazda 3 lại có trong danh sách đề cử trong khi năm nay gặp lỗi phải triệu hồi liên tục, thậm chí phải tạm dừng bán xe, nếu nó đáng tin cậy thì còn xe nào không đáng tin cậy nữa ? Dốt cuộc danh sách này đánh giá những hạng mục gì vậy các bác ?
 
  • Like
Reactions: Q. Minh2000
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
40
Oh sao con Mazda 3 lại có trong danh sách đề cử trong khi năm nay gặp lỗi phải triệu hồi liên tục, thậm chí phải tạm dừng bán xe, nếu nó đáng tin cậy thì còn xe nào không đáng tin cậy nữa ? Dốt cuộc danh sách này đánh giá những hạng mục gì vậy các bác ?
Bác bấm vào link gốc mà xem: CR's Recommended models are noted with a check. To earn our recommendation, vehicles must have performed well in CR's tests, have average or better reliability, and, if crash-tested, provide good overall crash protection based on our composite of insurance-industry and government crash tests. Vehicles also must not have tipped up in the government rollover test or, if not tested, must have available electronic stability control.

Điểm số phải từ trung bình trở lên, nếu va chạm thì test khả năng bảo vệ hành khách, kiểm tra trường hợp bị lật hoặc vận hành của hệ thống cân bằng điện tử.

hệ thống giải trí là 1 phần cấu thành chiếc xe, cũng là nhân tố có thể gây tai nạn, nước họ quý máu hơn xăng nên ba cái vụ triệu hồi vì cá họ ko lạ, sợ nhất là ko triệu hồi mà để dẫn đến tai nạn thôi :)

E thấy xe Mazda tốt mà hihi
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Con Mazda 3 bị triệu hồi vì lỗi bình nhiên liệu có thể gây cháy nổ, lỗi đặc biệt ngiêm trọng liên quan đến an toàn nên nó mới phải dừng bán. Vậy đây là danh sách xe an toàn của năm do CR thử nghiệm, chẳng liên quan gì đến những lỗi phải triệu hồi, Tesla Moden S và hàng loạt xe sang, xe bán chạy bị cho ra khỏi danh sách có thể thấy CR quá đề cao hệ thống giải trí khiến phân tâm khi lái xe, thảo nào nhiều hãng phải tắt màn hình khi xe chạy.
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Mazda VN bán chạy là bởi vì anh Hải đã biết gãi đúng vào chỗ ngứa của người Việt là chuộng xe Nhật nhưng lại bất mãn vì xe ít otion hơn xe Hàn. Bây giờ lại có xe Mazda là xe Nhật nhưng lại nhiều option như xe Hàn nên dân mua nhiều là cũng hợp lý thôi. Còn ở nước ngoài thì ko có chuyện đó đâu. Xe nào cũng full options cạnh tranh nhau tóe lửa thì mấy cái Linh hồn chuyển động với Sky active có lẽ chưa đủ sức nặng để moi tiền người tiêu dùng :)
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Civic bị loại vì lý do doanh số tại Việt Nam 2015 - 2016 quá tệ !
Mazda vào nhiều (đặc biệt là m3 vaf M2) là do những xe này chiếm được sự ưu ái cao của người Việt - Càng dính lỗi, càng bị triệu hồi, càng lắp lẫn nhiều đồ China, khách hàng càng bị từ chối bảo hành khi nước vào động cơ, ... thì càng được người Việt ủng hộ !!
...
Từ hai thái cực này cho thấy: Các xếp hạng quốc tế đang nghiêng về thông tin, thông số, ... của Việt Nam (thay vì khảo sát tại US hoặc EU như trước) !!! :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Jolie1999