Mệt mấy anh thiệt, em đã nói là mấy anh cứ đặt mấy anh trên cương vị người tham gia tố tụng, mấy anh không đặt mấy anh vô trường hợp người tham mưu ban hành quyết định hành chính. Em trích bài của anh và anh giải thích cho em tại sao ông cứu thương không vận dụng
khoản 2 điều gì đó là: "xe quy định tại các điểm a,b,c và d khoản 1 Điều này khi làm "nhiệm vụ" ....; được phép đi vào đường ngược chiều...."
Em không có bênh ông chủ thớt nhưng tại anh nói là chủ thớt gặp xe cảnh sát phía sau, vấn đề thế này, nếu gặp xe cảnh sát của Tuần tra dẫn đoàn và đang làm nhiệm vụ dẫn đoàn: họ sẽ đi vào đường ngược chiều (làn bên trái để thoát ra khỏi điểm kẹt tại ngã tư, các xe đang đi trên đường đó phải nhường họ vì khi đó họ đang làm nhiệm vụ, rất rõ). Còn xe cảnh sát (hoặc xe khác) ụ ụ sau lưng và thúc đít người ta thì người lái xe đôi khi phải xem lại họ có đang làm nhiệm vụ không, mà nếu có đang làm nhiệm vụ thì cũng kỷ luật vì quan sát quá tồi và không nắm rõ địa bàn và tình hình thời điểm đó. Đối với hệ thống xe ưu tiên của lực lượng vũ trang (em nói rõ là lực lượng vũ trang nha: bao gồm công an và quân đội). Các tài xế sẽ được quán triệt và hướng dẫn khi nào cần sử dụng đèn còi, và quyền ưu tiên anh nhá, họ không lạm dụng bừa bãi đâu (có một thớt trong Os này, của cái cậu hay quay clip xe dẫn đoàn, xe dẫn đoàn cậu ấy quay và hỏi tại sao mấy anh C/a không kèn ưu tiên mà chỉ đèn và loa, tự phân tích các anh sẽ hiểu).
Còn các xe khác được trang bị đèn còi ưu tiên: vấn đề này hiện nay đang là vấn nạn lạm dụng (theo cá nhân em). Đèn còi vô tội vạ, nó chở sếp nó về rồi, trên đường nó về lại bãi xe thì thích nó cũng đèn còi cho oai với thiên hạ. (Chắc mấy anh còn nhớ cái vụ xe doanh nghiệp, lo đâu được cái biển 80, rồi thêm đèn còi, lúc nào cái đám này ra đường cũng ụ ụ, giờ tuýt còi rồi). Nên vấn đề chính ở đây vẫn là văn hóa và ý thức.
Trường hợp cụ thể tại thớt này:
- Anh trả lời xem xe cứu thương có đang làm nhiệm vụ hay không? Nếu cho rằng xe cứu thương đang làm nhiệm vụ thì em đã nói ở trên rồi, nên tước bằng lái thằng tài xế lái xe cứu thương vì nó không lường trước được tình hình, lủi đầu vô chỗ kẹt và đứng đó ụ ụ, trong khi nó có quyền của Pháp luật cho phép: là được đi vào đường ngược chiều (theo clip, đường ngược chiều rất là vắng).
- Xe cứu thương trong clip, có thực chất là xe cứu thương hay không? Hay là cái loại xe chuyển bệnh có kèn ưu tiên hay đậu trước bệnh viện để chở người bệnh và người đã mất đi đâu đó.
- Trường hợp xe vios bị xử phạt cho vừa lòng vài anh ở thớt này và cộng đồng mạng (những kẻ chưa bao giờ có bằng lái ôtô hoặc có bằng lái nhưng mua là chính) thì khi chủ xe vios kiện lại Quyết định hành chính thì bên nào thua? Kiện luôn người nhà quay clip up thông tin sai quy định.
Tóm lại, khi nhìn nhận vấn đề, chúng ta nên thoáng tí, tổng quan và khách quan tùy trường hợp.Người không nhường cũng có cái đúng và có cái sai, người nhường cũng có cái sai và cái đúng. Nên tập thể Oser chỉ trao đổi, đừng quy chụp lẫn nhau. Em hóng, không dám còm nữa, kkkk
Cá nhân em thì quan điểm em vẫn nhường, mặc dù em đi xe nhà (ngay cả em có chạy xe kinh doanh dịch vụ thì cũng vậy), khi phạt thì em sẽ giải trình, còn không thông qua thì em vẫn đóng phạt (có thể chấp nhận bị giam bằng nếu có hình thức xử phạt bổ sung), cá nhân tự làm tự chịu, giống như em bị vậy nhưng trong lòng em vui vì em giúp ai đó đang nằm trên xe ưu tiên mà em không biết là ai. Điều kiện trên kèm theo điều kiện là em "PHẢI" cân nhắc để không gây thiệt hại cho bên Thứ 3 và không để bên Thứ 3 gây thiệt hại cho em.
Ps: thêm luôn vấn đề xe ưu tiên, trường hợp này nếu là xe chữa cháy thì sao? Xe chữa cháy thì lúc nào cũng có xe chỉ huy đi đước (thường là bán tải, chở thêm cái máy bơm), xe chỉ huy không lường trước tình hình giao thông, lủi vô chỗ kẹt và không thoát được, thì chỉ huy chịu, xe phục vụ chữa cháy chỉ biết đi theo. Trường hợp xe chỉ huy lỡ kẹt rồi, các xe sau có thông báo phải đi qua làn kia để thoát ra, kkkk. Và nếu giờ cao điểm, lực lượng pccc sẽ yêu cầu csgt hỗ trợ, lúc này thì quay lại tình huống em đã đề cập ở trên, tất cả các loại xe phải tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông (éo cần quan tâm đỏ hay không đỏ, ngã tư ngã tám gì hết).