Hạng D
10/8/10
2.614
517
113
Q1 - Tp.HCM
CSGT ít khi nào thổi sai lắm Bác ơi. Nhưng xxx lại có cái thói quen lạ lắm. Đó là thói quen gài bẫy. Lợi dụng kẻ hở của luật để kiếm tiền. Chưa thấy cái tp ào như sg. Xxx càng nhiều thì kẹt xe lại càng tăng. Bác nào lái xe khoảng 30' mà thấy ít hơn 10 xxx thì xem như hôm đó gặp may hehehe.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
Một bài trần tình khá hay và chân thật, nghề nào nghiệp đó đúng thật, ko phải tất cả chỉ vì tiền đâu các bác àh
 
Hạng B2
8/3/07
380
12
18
54
HCMC
Trong bài viết có 1 chỗ mâu thuẫn khi kể về trường hợp 1 thanh niên vi phạm, tai e đang online bằng ipad nên kg tiện, tí nữa e lên bằng máy tinh sẽ tiện hỏn để phân tích
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Nếu bạn đi 4B thì cũng đỡ, nhưng nếu bạn là CSGT (không mặc sắc phục) bạn thử ngồi trên xe tải và đi đúng luật trên các tuyến đường vành đai xem CSGT dừng xe vì cái gì? dừng xe có nhắc nhở xuông không? tại sao chỉ dừng xe tải? Đọc bạn viết thấy hay, thấy đúng nhưng sự đời đâu có như vậy? Trong nội thành thì rất khó vì rất ít xe tải chỉ xe 2B và 4B là nhiều. Nói gì thì nói, riêng cá nhân em thấy nghề CSGT cũng cực khổ vì dân ta đại đa số ý thức tham gia giao thông rất rất kém, ra đường mạnh ai nấy đi bất kể đúng làn hay sai làn và rất coi thường tính mạng mình va mọi người xung quanh.
 
Hạng B1
26/9/12
82
24
18
32
đúng đó Bác ý thức chấp hành luật GT của dân ta không cao lắm!
nếu CSGT mà đứng sau bảng STOP thì em nghĩ 1 ngày thổi phạt không dưới 500 vụ(cả 2B lẫn 4B)
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.905
113
Bình Phước
Mr.N nói:
banglangbp nói:
nguyenvanloc1991 nói:
Biết rằng mỗi ngành thì "ăn" mỗi khác nhưng quan trọng vẫn là "cách ăn".
Nếu người dân đi sai, CSGT phạt bằng cách ghi bb(ủng hộ)
Còn 50/50 (đối với các chị e, hay các bác ở tỉnh thành khác đến nơi sở tại) thì đây là vấn đề tế nhị. (giữa CSGT và người bi phạm)
Còn việc "bắt láo", lợi dụng sự thiếu nhất quán của biển báo, quy định để "câu tiền" thì e cho là không chấp nhận được.
Còn việc các CSGT làm trong văn phòng thì họ cũng "ăn" chứ ko đâu: xxx làm đăng ký xe, xử lý tại nạn hay như xxx phường.
Vấn đề theo e là ăn làm sao mà cả 2 bên cùng có lợi là được.
Thiệt thòi là nhà nước thất thu, pháp luật không được tôn trọng. Sẽ có bác nói là pháp luật nào giờ có được tôn trọng mấy đâu. Ờ thì thực tế nó như vậy, thế nhưng nếu người dân - một chủ thể xuyên suốt của pháp luật không vì cái lợi của bản thân thì làm gì có chuyện pháp luật không được tôn trọng.
Xong rồi lại lên OS bô lô ba la: XXX ăn bẩn!
Túm cái váy lại thì quan trọng nhứt vẫn là kiến thức pháp luật về GT (dĩ nhiên, để hoàn thiện pháp luật - kể cả biển báo thì cần phải có thời gian) của người dân, ý thức chấp hành pháp luật của người dân sau đó mới đến kiến thức, ý thức của CSGT thì may ra tình hình mới cải thiện.
Bác này lại học đòi thói lý luận của nhà quan " Đổ thừa cho dân ". Hối lộ là tại vì, do, bởi người đi hối lộ chứ không phải tại người đòi hối lộ. Bệnh nhận lót tay bác sĩ là tại vì do bởi bệnh nhân nài ép bác sĩ.

Pó tay với suy nghĩ loại này.
Thế theo bác thì do ai?
Bác lên 4b ngồi đi rồi thấy mấy ông 2b chạy ẩu cở nào. Ông nào ôm xe thì đương nhiên phải có bằng lái, mà có bằng lái thì đương nhiên phải học luật (trừ mấy ông mua bằng thì khỏi phải nói). Từ đó suy ra đi bác.
Bác chắc nghĩ giống bác gì ở trước: sao CSGT không đứng trước ngã tư đèn xanh đèn đỏ để nhắc nhở người dân không vượt đèn đỏ mà lại đứng phia sau đèn để canh me phạt người dân?
Em xin lỗi chứ nghĩ vậy thì ... ngu quá. Gặp đèn đỏ mà vượt lại có lý sự kiểu này thì ...:mad::mad::mad:
 
Hạng D
4/8/11
1.043
5.296
143
banglangbp nói:
Mr.N nói:
banglangbp nói:
nguyenvanloc1991 nói:
Biết rằng mỗi ngành thì "ăn" mỗi khác nhưng quan trọng vẫn là "cách ăn".
Nếu người dân đi sai, CSGT phạt bằng cách ghi bb(ủng hộ)
Còn 50/50 (đối với các chị e, hay các bác ở tỉnh thành khác đến nơi sở tại) thì đây là vấn đề tế nhị. (giữa CSGT và người bi phạm)
Còn việc "bắt láo", lợi dụng sự thiếu nhất quán của biển báo, quy định để "câu tiền" thì e cho là không chấp nhận được.
Còn việc các CSGT làm trong văn phòng thì họ cũng "ăn" chứ ko đâu: xxx làm đăng ký xe, xử lý tại nạn hay như xxx phường.
Vấn đề theo e là ăn làm sao mà cả 2 bên cùng có lợi là được.
Thiệt thòi là nhà nước thất thu, pháp luật không được tôn trọng. Sẽ có bác nói là pháp luật nào giờ có được tôn trọng mấy đâu. Ờ thì thực tế nó như vậy, thế nhưng nếu người dân - một chủ thể xuyên suốt của pháp luật không vì cái lợi của bản thân thì làm gì có chuyện pháp luật không được tôn trọng.
Xong rồi lại lên OS bô lô ba la: XXX ăn bẩn!
Túm cái váy lại thì quan trọng nhứt vẫn là kiến thức pháp luật về GT (dĩ nhiên, để hoàn thiện pháp luật - kể cả biển báo thì cần phải có thời gian) của người dân, ý thức chấp hành pháp luật của người dân sau đó mới đến kiến thức, ý thức của CSGT thì may ra tình hình mới cải thiện.
Bác này lại học đòi thói lý luận của nhà quan " Đổ thừa cho dân ". Hối lộ là tại vì, do, bởi người đi hối lộ chứ không phải tại người đòi hối lộ. Bệnh nhận lót tay bác sĩ là tại vì do bởi bệnh nhân nài ép bác sĩ.

Pó tay với suy nghĩ loại này.
Thế theo bác thì do ai?
Bác lên 4b ngồi đi rồi thấy mấy ông 2b chạy ẩu cở nào. Ông nào ôm xe thì đương nhiên phải có bằng lái, mà có bằng lái thì đương nhiên phải học luật (trừ mấy ông mua bằng thì khỏi phải nói). Từ đó suy ra đi bác.
Bác chắc nghĩ giống bác gì ở trước: sao CSGT không đứng trước ngã tư đèn xanh đèn đỏ để nhắc nhở người dân không vượt đèn đỏ mà lại đứng phia sau đèn để canh me phạt người dân?
Em xin lỗi chứ nghĩ vậy thì ... ngu quá. Gặp đèn đỏ mà vượt lại có lý sự kiểu này thì ...:mad::mad::mad:
Ai từng lái 4B đều công nhận 2B chạy ẩu, tạt đầu, cập hông vô tội vạ, vượt đèn đỏ thường xuyên. Thậm chí bác tài khi chạy 4B tuân thủ luật nghiêm chỉnh, đèn xanh còn 3 giây đã từ từ dừng, nhưng cũng bác tài đó khi phi 2B thì đèn chớm vàng vẫn phi ầm ầm...đó là thực tế tại Việt Nam. Nhưng khi phạt thì 4B ưu tiên bị CSGT phạt, 2B thường xuyên bỏ qua, vì sao vậy ? có thể quan niệm 2B chạy ẩu có gì còn đở, 4B chạy ẩu hậu quả khó lường, hay chua chát hơn 2B ít tiền khó phạt, 4B tài xế bước xuống xe thì 200, chủ xe bước xuống bét lắm cũng 500.

Nói đến đây thấy bác mâu thuẩn với chính mình chưa ? Bác càng nói càng tỏ ra mình kém hiểu biết. Luật đặt ra là để răn đe người dân, hình phạt đặt ra là để người ta sợ mà chấp hành, hoàn tàon không phải để trả thù người vi phạm. Xuất phát vì lý do đó mà có xứ người ta dựng hình CSGT to bằng người thật ở các giao lộ để hù các bác tài nhớ hình phạt mà tự kiểm soát tốc độ, cũng có xứ người ta gắn camera và ghi rõ bảng thông báo " à có camera đó, liệu mà chạy cho đàng hoàng" ( ngay Phú Mỹ Hưng cũng có ), hoàn toàn không phải gắn camera để phạt nguội cho đã hay cho CSGT núp lùm, núp trong bóng tối để trông chờ người ta vi phạm mà nhảy sổ ra phạt. CSGT là để ngăn ngừa hành vi phạm luật chứ không phải để rình người ta, trả thù hành vi vi phạm của người ta. Suy nghĩ như bác thì đúng là pó toàn thân.
 
Hạng C
4/8/11
823
45
28
Bài này thấy cô nữ CSGT chắc mới vô nghề và cô cũng đã tự nhận ở tỉnh rồi. Đúng 100% là CSGT ở tỉnh thực hiện rất nghiêm và hoàn toàn k có chuyện làm luật hay dơ bẩn nào hết. Rất trong sạch và liêm khiết chứ không phải như xxx trên sg. Thử hỏi cái hình tượng nhắc nhở ở đất sg xảy ra khi và chỉ khi xxx bắt bậy và nguỵ biện cho cái hành động bắt bậy của mình là: lần này tui nhắc nhở, lần sau nhớ đi đứng cẩn thận (không thôi tui bắt là khỏi có xin xỏ). Chứ hầu hết là csgt ở sg rất ít khi nào thân thiện với người dân. Các bác có dịp ra xa lộ cf thì sẽ biết, sao toàn là xe khách hằng ngày hoặc xe tải bị ngoắc vào với quy trình kiểm tra chưa đến 20s. Đơn giản chỉ việc cầm sổ - rút - trả sổ và đi. Hôm vừa rồi e đi gần cầu vượt An Sương thì thấy 1 chiếc đầu kéo tấp vào. Bước xuống xe là phụ xe khoảng 14-15 tuổi hối hả cầm chạy lại phía CSGT đứng và nhanh như chớp trở lại xe và đi. Nếu nói tảng băng thì cũng có phần chìm và phần nổi của nó. Thử hỏi ai ở VN mà lại không biết chuyện này được cơ chứ, chỉ đợi khoảng vài chục năm nữa khi hệ thống pháp luật của chúng ta nghiêm minh và tình hình kinh tế cũng nâng cao hơn thì chắc chắn ràng sẽ không còn nạn làm luật và những hình ảnh xấu như thế.