Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Trong buổi tuyên truyền đến chủ quán nhậu, CSGT Hàng Xanh đã yêu cầu chủ quán nhậu báo tin đến công an phường hoặc CSGT nếu khách đã uống rượu, bia nhưng vẫn lái xe về. CSGT cũng tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

CSGT TP.HCM yêu cầu chủ quán nhậu báo tin nếu khách uống rượu, bia vẫn lái xe


Chiều 5.7, đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) phối hợp Công an P.13, Q.Bình Thạnh gặp các chủ quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

Theo đó, CSGT và công an phường đã cung cấp những sổ tay an toàn giao thông, mức phạt nồng độ cồn để chủ quán, nhân viên quán nhậu tham khảo. Lực lượng chức năng cũng đồng thời phát cho các chủ quán nhậu băng rôn: “Vì an toàn của chính bạn, không lái xe sau khi đã uống rượu bia” để treo ở quán.

Trong buổi làm việc, CSGT đã yêu cầu chủ quán nhậu báo tới công an phường hoặc CSGT Hàng Xanh khi thấy khách đã sử dụng rượu, bia nhưng vẫn cố tình lái xe về.

Mong khách đi xe ôm, taxi tới quán

Theo ghi nhận của Thanh Niên, chủ các quán nhậu đều bất ngờ khi thấy CSGT, công an phường đến tuyên truyền. Anh Ken (chủ quán Ốc Ken 79) cho biết, thông thường khách tới quán nhậu say quá anh cũng khuyến khích khách để xe lại, đặt xe ôm hoặc taxi cho khách về an toàn. Sau đó, khách có thể quay lại quán nhận lại xe vào ngày hôm sau hoặc thời điểm phù hợp.

“Sau khi được tuyên truyền, tôi sẽ làm băng rôn, khách đến quán nhậu đi xe ôm, taxi thì tôi sẽ hỗ trợ 10% hóa đơn để khuyến khích khách lựa chọn phương tiện công cộng, đảm bảo an toàn”, anh nói.

CSGT TP.HCM yêu cầu chủ quán nhậu báo tin nếu khách uống rượu, bia vẫn lái xe


Tương tự, chị Huỳnh Mỹ Duyên (quản lý quán 123-Zô.vn) cho hay, đường Phạm Văn Đồng có nhiều người uống rượu bia say xỉn, gây tai nạn.

Do đó, theo chị Duyên, việc CSGT đến tận quán nhậu tuyên truyền với chủ quán là rất hữu ích. Nhân viên trong quán cũng có thêm kiến thức về an toàn giao thông.

“Một số khách nhậu xong đã chủ động gọi xe công nghệ để về, tuy nhiên cũng có những khách say xỉn, quán sẽ chủ động nhắc khách để xe ở lại quán đi phương tiện công cộng về”, chị nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh cho hay, việc tuyên truyền, vận động chủ các nhà hàng, quán nhậu ký cam kết về Luật Phòng, chống tác hại rượu bia, nhắc khách đã uống rượu bia không lái xe nằm trong đợt thực hiện cao điểm của Bộ Công an.

Trên địa bàn đảm trách, CSGT Hàng Xanh nhận thấy, tuyến đường Phạm Văn Đồng có rất nhiều quán nhậu nên đã chủ động cùng Công an P.13, Q.Bình Thạnh tuyên truyền, đồng thời treo băng rôn tại quán để khách dễ dàng nhìn thấy. Song song đó, CSGT cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn ở khu vực này.

Trong đợt ra quân cao điểm xử lý vi phạm từ cuối tháng 6 đến nay, CSGT Hàng Xanh đã lập biên bản phạt 41 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.579
7.658
113
37
Ghê, mấy anh đi sâu sát lòng dân ghê, mai mốt có vụ TNGT nào nghiêm trọng mà lên báo thì sẽ lên thanh minh rằng: "Chúng tôi đã yêu cầu các chủ quán nhậu phối hợp thực hiện, việc xảy ra như thế là do chủ quán không thông báo và khách không chấp hành". Mấy cái này có gọi là bệnh thành tích không nhỉ.