Hạng B2
19/6/19
356
1.274
101
44
Chạy xe mà dán mắt vào điện thoại thì đã không còn lạ ở Tp. HCM đặc biệt là đội ngũ các tài xế xe công nghệ.

Phải nói phổ biến hơn cả là tình trạng các lái xe công nghệ dán mắt vào điện thoại, dù đó là tính chất công việc nhưng việc cứ nhìn chằm chằm cái điện thoại rồi thỉnh thoảng mới ngước mặt lên nhìn đường là điều khó chấp nhận.

lâu nay cái lí do "miếng cơm manh áo" luôn được xử dụng triệt để để nguỵ biện cho những hành động sai trái, nhưng 1 2 lần không sao chứ lần nào cũng vậy thì nên xem lại, các anh không thể lấy lí do đó mà nguỵ biện cho sự nguy hiểm mà các anh đang gây ra khi lưu thông trên đường, đặc biệt là những tuyến đường dày đặc phương tiện như ở HCM.

Đặc biệt lạ lùng hơn ở những cây xăng có biển cấm to tổ bố "cấm sử dụng điện thoại" nhưng nhiều người vẫn làm như mình mù mà làm lơ, vẫn rút điện thoại ra nhắn tin, tra đường, hay trả lời khách. Vâng, là miếng cơm manh áo nhưng xin các anh tỉnh táo trong những trường hợp đó hộ. Em từng có lần chứng kiến khi nhân viên yêu cầu tắt máy do nguy hiểm thì họ chấp hành với khuôn mặt miễn cưỡng và khó chịu.

Nhìn cái kiểu kh tập trung khi điều khiển xe, e nhìn thấy khó chịu ghê, cứ lâng lâng cái đầu đi đâu ấy.

Sử dụng điện thoại di động khi lái xe vừa vi phạm luật, mà còn khiến người lái không tập trung và khả năng quan sát khi lái.

Phải nói thẳng là "chẳng có cuộc gọi hay tin nhắn nào đáng giá bằng mạng sống của bản thân và những người xung quanh mình đâu". Hãy sử dụng cả não khi đi ngoài đường nhé.
 

Attachments

Hạng C
3/6/16
707
1.280
93
Qua Nhật xem mấy thằng choai choai lẫn trung niên vừa đạp xe vừa bấm dt mới hãi.
 
Tập Lái
6/6/18
49
30
20
34
vừa lái xe vừa nhắn tin, cày youtube e thấy rất nhiều, chạy cực chậm gây ức chế cho người khác, chả khác nào ăn cướp thời gian.
nếu có cơ quan nào tiếp nhận hình ảnh và xử phạt nguội ở tphcm thì mỗi ngày đi làm về em tình nguyện bỏ tgian chụp mấy pha này!
 
Hạng B2
12/6/19
192
182
56
mình cũng cực kì bức xúc vấn đề bọn tài xế công nghệ cứ mặc nhiên được cho cái quyền vừa sử dụng đt vừa lái xe? Có gì thì tấp vào lề làm cũng mất 1-2 phút chứ có gì đâu?
Bọn nó thì cứ nhan nhản, thản nhiên, còn mình đè cái vạch là bị bắt như c.hó =))
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
vừa lái xe vừa nhắn tin, cày youtube e thấy rất nhiều, chạy cực chậm gây ức chế cho người khác, chả khác nào ăn cướp thời gian.
nếu có cơ quan nào tiếp nhận hình ảnh và xử phạt nguội ở tphcm thì mỗi ngày đi làm về em tình nguyện bỏ tgian chụp mấy pha này!
Bác này nói chuẩn hơn. bác thớt chỉ bức xúc mấy anh grap chứ thực ra hàng khối anh núp trong ô tô kính tối màu, đầu cắm vào điện thoại nhắn tin chát chit, chạy rùa bò cản đường gây ức chế người phía sau.
Đó là những người vừa vô ý thức vừa dốt. Nhiều xe có thoại rảnh tay nhưng không sử dụng, cứ phải cắm mặt xuống nhắn tin? Nước văn minh, ví dụ Anh, chỉ cần có người chụp lại hình bạn vừa chạy xe vừa sử dụng điện thoại, là bạn ra tòa ngay.