Sẽ đc cập nhật trong thời gian sớm nhất. Thông tin từ đàn bò ậm ò cho biếtBác trích xem nó nằm ở đâu trong Quy chuẩn Thiết kế kỹ thuật đường bộ vậy (QC 41) ? mình tìm hỏng có.
Em nghĩ nhiều nước đã xây dựng trụ chắn này. Vấn đề là cao thấp thế nào thôi ạ.Nhưng nó sẽ gây nguy hiểm cho người vi phạm.
Bác có chắc là chưa bao giờ vô tình vi phạm Luật GT không ?
Và vấn đề là nó có đúng QC không ?
Quy chuẩn có thể chưa có, nhưng thông lệ quốc tế thì chắc được công nhận.
Phá hoại tài sản XHCN nha!Hỏng có thì có quyền ủi cho sập ?![]()
Em tìm thấy trên in-tẹc-nét cái này tiếng Anh gọi là "Pedestrian safety island", các bác vào đây mà xem, có cả hướng dẫn thiết kế rõ ràng nữa nhé:
http://nacto.org/publication/urban-...alks-and-crossings/pedestrian-safety-islands/
Pedestrian Safety Islands
A pedestrian safety island reduces the exposure time experienced by a pedestrian in the intersection.
While safety islands may be used on both wide and narrow streets, they are generally applied at locations where speeds and volumes make crossings prohibitive, or where three or more lanes of traffic make pedestrians feel exposed or unsafe in the intersection.
As the number of travel lanes increases, pedestrians feel more exposed and less safe entering the intersection.
Mấy bác chạy ẩu thì dính chưởng thôi chứ trách ai. Cá nhân em ủng hộ.
Không lẽ phóng nhanh, vượt ẩu lấn lane, leo lên con lươn nằm thì bảo là thằng nào ngu thiết kế con lươn giữa đường sao không tìm biện pháp nào bảo vệ cho người lái chạy ẩu.
http://nacto.org/publication/urban-...alks-and-crossings/pedestrian-safety-islands/
Pedestrian Safety Islands
A pedestrian safety island reduces the exposure time experienced by a pedestrian in the intersection.
While safety islands may be used on both wide and narrow streets, they are generally applied at locations where speeds and volumes make crossings prohibitive, or where three or more lanes of traffic make pedestrians feel exposed or unsafe in the intersection.
As the number of travel lanes increases, pedestrians feel more exposed and less safe entering the intersection.

Mấy bác chạy ẩu thì dính chưởng thôi chứ trách ai. Cá nhân em ủng hộ.
Không lẽ phóng nhanh, vượt ẩu lấn lane, leo lên con lươn nằm thì bảo là thằng nào ngu thiết kế con lươn giữa đường sao không tìm biện pháp nào bảo vệ cho người lái chạy ẩu.
Nhiều nước đã xây vì họ đã có quy định rõ ràng trong Luật GT và thiết kế đúng chuẩn, đúng nơi cần làm, chứ không phải mấy thánh nhà mình chỉ biết bắt chước và tự ý làm, không nghiên cứu có phù hợp với ta hay không, không có quy chuẩn gì cả, xem thường pháp luật và cả tính mạng người tham gia GT.Em nghĩ nhiều nước đã xây dựng trụ chắn này. Vấn đề là cao thấp thế nào thôi ạ.
Quy chuẩn có thể chưa có, nhưng thông lệ quốc tế thì chắc được công nhận.
Nhân với văn gì. Cái xã hội này mất gốc từ khi chạy vô đường 1 chiều lên thiên đàn rồi.
Tại sao tài xế thường hay rẽ hay quay đầu lấn vạch người đi bộ? vì nếu ra giữa giao lộ thì sẽ không rẽ hay quay đầu được, mà phải chờ cho dòng xe ngược chiều chạy xong, mà chờ chạy xong thì ở phía sau kẹt xe, in ỏi còi kèn, đụ mẹ đụ má thằng này chạy ngu, kèm thêm mấy cái đầu nóng, nên buộc tài xế phải giành đường bằng cách đè vạch người đi bộ. Rồi riếc thành thói quen và cảm thấy bình thương ( như lão Stalin gì đó, cứ nói là cái sai mà cứ nói đúng, riếc rồi thành đúng thôi,

)
Con ông chánh, chỉ thấy người ta lấn vạch người đi bộ, giờ giải quyết bằng cách đặt cục bê tông, nhưng cục bê tông, nói theo kiểu trời ơi : là không đạt chuẩn ( theo chuẩn anh em OS ), nên nhiều anh bị dính. Mà cũng nói thật, ông nào dáng kiến ra hình dáng cục bê tông này, cũng dạng coi những tài xế đi lấn vạch như kẻ thù ( cái này cũng bình thường mà, dân thì lo tối ngày làm ăn, còn tụi đó thì lo tối ngày suy nghĩ kế để làm dân khổ mà ). Để cục bê tông nhỏ, thấp, xe lỡ chạy qua một làn, nghe cái rầm là bữa sau chừa liền.
Tại sao tài xế thường hay rẽ hay quay đầu lấn vạch người đi bộ? vì nếu ra giữa giao lộ thì sẽ không rẽ hay quay đầu được, mà phải chờ cho dòng xe ngược chiều chạy xong, mà chờ chạy xong thì ở phía sau kẹt xe, in ỏi còi kèn, đụ mẹ đụ má thằng này chạy ngu, kèm thêm mấy cái đầu nóng, nên buộc tài xế phải giành đường bằng cách đè vạch người đi bộ. Rồi riếc thành thói quen và cảm thấy bình thương ( như lão Stalin gì đó, cứ nói là cái sai mà cứ nói đúng, riếc rồi thành đúng thôi,



Con ông chánh, chỉ thấy người ta lấn vạch người đi bộ, giờ giải quyết bằng cách đặt cục bê tông, nhưng cục bê tông, nói theo kiểu trời ơi : là không đạt chuẩn ( theo chuẩn anh em OS ), nên nhiều anh bị dính. Mà cũng nói thật, ông nào dáng kiến ra hình dáng cục bê tông này, cũng dạng coi những tài xế đi lấn vạch như kẻ thù ( cái này cũng bình thường mà, dân thì lo tối ngày làm ăn, còn tụi đó thì lo tối ngày suy nghĩ kế để làm dân khổ mà ). Để cục bê tông nhỏ, thấp, xe lỡ chạy qua một làn, nghe cái rầm là bữa sau chừa liền.
Bác nên đọc kỹ link bác trích dẫn, rất hay, thiết kế đảo an toàn cho người đi bộ có tiêu chuẩn kỹ thuật đàng hoàng chứ đâu phải như bác Chánh nhà mình, không biết dựa vào đâu mà đẻ ra cái cục...này.Em tìm thấy trên in-tẹc-nét cái này tiếng Anh gọi là "Pedestrian safety island", các bác vào đây mà xem, có cả hướng dẫn thiết kế rõ ràng nữa nhé:
http://nacto.org/publication/urban-...alks-and-crossings/pedestrian-safety-islands/
Pedestrian Safety Islands
A pedestrian safety island reduces the exposure time experienced by a pedestrian in the intersection.
While safety islands may be used on both wide and narrow streets, they are generally applied at locations where speeds and volumes make crossings prohibitive, or where three or more lanes of traffic make pedestrians feel exposed or unsafe in the intersection.
As the number of travel lanes increases, pedestrians feel more exposed and less safe entering the intersection.
![]()
Mấy bác chạy ẩu thì dính chưởng thôi chứ trách ai. Cá nhân em ủng hộ.
Không lẽ phóng nhanh, vượt ẩu lấn lane, leo lên con lươn nằm thì bảo là thằng nào ngu thiết kế con lươn giữa đường sao không tìm biện pháp nào bảo vệ cho người lái chạy ẩu.
Con lươn là có trong quy chuẩn thiết kế, không như trường hợp này.
CRITICAL
Pedestrian safety islands should be at least 6 feet wide, but have a preferred width of 8–10 feet. Where a 6-foot wide median cannot be attained, a narrower raised median is still preferable to nothing. The minimum protected width is 6 feet, based on the length of a bicycle or a person pushing a stroller. The refuge is ideally 40 feet long.
- Less Info
Tiếu chuẩn:
Đảo an toàn cho người đi bộ phải có chiều rộng ít nhất 6 feet (# 1,8 mét), nhưng tốt hơn là phải từ 8 đến 10 feet ( 2,4 đến 3 mét). Nơi nào mà không thể xây con lươn rộng 6 feet thì cần có con lươn nhỏ, tốt hơn là không có gì.
Chiều rộng bảo vệ tối thiểu 6 feet là dựa vào chiều dài của chiếc xe đạp hay của 1 người đẩy xe em bé. Chiều dài của đảo lý tưởng nhất là 40 feet ( 12 mét)
- Less Info

Chỉnh sửa cuối:
Thật tình thì cái cục ấy mấy anh ấy làm sao mà nghệ thuật vỡi, cứ như vẽ 3D trên nền ấy, quan sát không kĩ là dính thôi, nhà e khúc này, thấy dính nhiều, sao ko công bố rộng rãi kiểu con lươn mới để biết mà tránh nhỉ