Hạng B1
18/11/19
96
151
33
Chỉ biết thốt lên chữ "m.ó.a". Toàn bày vẽ làm cái qq ko chứ biết nghĩ ra cái gì hay ho đâu
CMND > CMND 12 số > CCCD > CCCD mặc chíp > chưa biết tới cái qq gì nữa
Biển 4 số > biển 5 số > biến font mới > biển vàng > sắp biển mới font mới
Còn sót: bằng lái giấy > nhựa > nhựa + mã vạch > mai mốt chắc lại nhựa + mã vạch + chip
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
43
Sao ko phạt thật nặng mấy thằng khôn lỏi đi che biển số?100tr/vụ thử xem có dám che nữa ko?cũng chỉ tiền phạt che biển số ít hơn mấy lỗi phạt nguội nên vậy đó…giờ lại bày ra cái vụ đổi biển số khác, cứ cho là đổi miễn phí đi, người dân ko phải trả tiền biển số mới thì kinh phí lấy đâu ra để làm?cũng tiền từ ngân sách, thuế của dân hết đấy!
Lúc đó, trên đường về quê, mệt quá trời tối, tấp vô quán ăn cơm, kẻ gian chim mồi phục kích dán lên xe mình 1 miếng keo, ăn xong, chạy được 1km, bị tóm mất trieu, thế là oan lắm đây.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Cái chữ VN và cái hình đồ: Mấy đứa nó định trở thành bang của liên bang nào mà đề xuất cái đó.
Chúng chỉ nghĩ sao để tiêu hết ngân sách, năm sau tiêu nhiều hơn năm trước.
Móc túi dân từ gián tiếp tới trực tiếp, hỏi có đâu rành hơn?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
5/11/15
199
90
28
60
Để khắc phục tình trạng dán, che số trên biển số xe tránh phạt nguội, hiện tại cục cảnh sát giao thông đang nghiên cứu lắp đặt mẫu biển số xe mới có thay đổi về phông chữ, có gắn QR code, quốc kỳ và ký hiệu năm sản xuất.

View attachment 2635959

Mới đây, trên các diễn đàn giao thông truyền tay nhau hình ảnh chiếc xe có gắn biển số xe dạng mới kèm dòng chữ "Biển xe thử nghiệm của Cục CSGT" được cho là đang thử nghiệm, trên biển số có gắn quốc kì Việt Nam, mã QR code, bên dưới mã QR code là số 19.

Theo phó cục trưởng cục CSGT đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết, biển số mới sẽ giải quyết được được tình trạng tài xế cố tình "dán biển số" để tránh phát nguội. "Với phông chữ mới, bạn rất khó dán hoặc nếu dán sẽ nhìn ra ngay", đại tá Bình cho biết.

Trong biển số mới này, sẽ tích hợp thêm mã QR Code chứa một số thông tin, bên trên biển báo còn có biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, năm sản xuất xe ví dụ chiếc xe gắn biển thử nghiệm bên trên có số 19 thì năm sản xuất là 2019.

View attachment 2635958
Biển số xe có gắn dòng chữ "biển xe thử nghiệm của cục CSGT"

Về mã QR trên biển số xe, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, hiện nay trên giấy đăng ký xe có mã QR, còn biển đang được cơ quan chức năng lựa chọn công nghệ, giải pháp mới để in mã vào cho phù hợp. Về các thông tin trên mã QR trong biển số, trước mắt sẽ tích hợp chủ yếu là thông tin trên biển số xe, sau đó sẽ nghiên cứu thêm các thông tin khác cho phù hợp để tiện quản lý. Mục tiêu chính của việc này vẫn là chống làm giả và hỗ trợ cảnh sát trong quá trình quản lý.

Cục CSGT đang cho thử nghiệm mẫu biển số mới trong nhiều môi trường vật lý, điều kiện ánh sáng; thông qua hệ thống camera giám sát và mắt người... để đưa ra kết quả chính xác.
Đại diện cục CSGT cũng cho ý kiến, trước khi dự án được thực thi chắc chắn cơ quan này phải xin ý kiến các cấp và có sự đồng thuận của người dân.

Khi hình ảnh được đăng tải gây xôn xao trong cộng đồng mạng, hàng loạt ý kiến khen chê nổ ra, một số người cho rằng biển mới trông khá thẩm mỹ, một số đọc giả thì lo lắng về việc nếu biển số mới được áp dụng, người dân có phải đổi toàn bộ biển số hiện tại hay không? Còn các bác, các bác có cảm nhận gì về dự án gắn biển số xe mới này không?

Xem thêm
Theo Vnexpress
Biển số mới VN đi đầu trên toàn thế giới, ko biết có QR vậy có bỏ giấy đăng ký xe ko, lại khổ cho người chạy xe kinh doanh phải tốn tiền nữa rồi, ko biết bao nhiêu
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Osin
Hạng F
29/10/16
11.502
21.750
113
Pháp
Em đề xuất,

Gắn chip định vị có thẻ sim và số điện thoại, đăng ký chính chủ, viettel nha
Hộp đen để biết vận tốc, khoảng đường đi.
2 năm đổi bảng số một lần
Thêm năm sản xuất trên bảng số
Bảng số mica chứ không phải là nhôm
Bắt buộc có đồ bảo hộ phản quang, bình chửa cháy, bộ bóng đèn sơ cua
Thuế theo ô nhiểm môi trường CO/CO2... xe điện thì tính theo lượng pin
Thuế theo cân nặng xe, càng nặng càng trả nhiều
Thuế theo thể tích chung của xe, càng to càng lãnh đủ
Thuế cầu đường tính trên cây số, chạy nhiều trả nhiều, chạy ít trả ít,.... đắp mền cũng trả luôn
Xăng cứ theo quốc gia nào đắt nhất.. mà theo (giá thị trường)
.....
Còn gì nửa thì nhờ các bác thêm vào :):):):) cho tốn kém

Em chỉ cà khịa thôi, nhưng các bác nào OS làm trong bộ giao thông đừng lấy ý kiến của em nha ... là bỏ bu :):):):)
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/10/20
1.545
14.492
98
56
Sắp nữa coi chừng bắt mọi người cấp chip bây giờ..
Em lại khoái cái vụ bác nói nhưng phải cấy vô đúng cái chỗ tụi nó hay cấy bi ,khỏi phải xài bi chai,thêm chức năng kết nối nơ ron cực phái kích thích não bộ nữa là bá cháy con bọ chét!:p:p:p
 
  • Like
Reactions: nttanmam