Hạng D
2/12/03
1.906
4.518
113
Vietnam
Đối tượng vi phạm lỗi vượt đèn đỏ chủ yếu là người điều khiển mô tô và xe gắn máy. Hành vi này nguy cơ rất cao gây ra tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đang tham mưu xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Một trong những đề xuất đáng chú ý của dự thảo lần này đó là đề xuất điều chỉnh tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với một số nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

hình.jpg

Nhiều phương tiện vẫn thản nhiên vượt đèn đỏ tại các giao lộ

Theo đó, Cục CSGT đề nghị tăng mức phạt đối với người điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) lên từ 4-6 triệu đồng, thay vì mức đang áp dụng là từ 800 nghìn - 1 triệu đồng.

Ban soạn thảo cũng nhận thấy cần tăng mức phạt hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện lên từ 8-10 triệu đồng. Mức phạt đang được áp dụng là từ 600-800 nghìn đồng.

Theo Cục CSGT, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đòi hỏi việc thực thi pháp luật phải nghiêm minh, vừa tuyên truyền nhưng phải đủ sức răn đe. Trong đó, việc tăng chế tài xử phạt nhằm xử lý tương xứng với các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi cố ý xâm phạm trật tự an toàn giao thông là cần thiết.

Đơn cử như không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, hành vi này diễn ra phổ biến tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố lớn khác, thời gian chủ yếu là các buổi sáng sớm hoặc đêm tại những giao lộ vắng bóng CSGT làm nhiệm vụ.

Đối tượng vi phạm chủ yếu là người điều khiển mô tô và xe gắn máy. Hành vi này nguy cơ rất cao gây ra tai nạn giao thông và cố ý xâm phạm trật tự an toàn giao thông.

hình 2.jpeg

Nhiều phương tiện dừng chờ đèn đỏ không đúng quy định.

Tại Hà Nội, từ đầu tháng 7/2024, cơ quan chức năng thí điểm phạt nguội xe máy qua camera tại 2 nút giao trên đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, tình trạng người điều khiển xe máy vi phạm lỗi vượt đèn đỏ vẫn khá phổ biến.

Theo lý giải của Cục CSGT, nguyên nhân cơ bản của hành vi vượt đèn đỏ xuất phát từ ý thức chủ quan của người tham gia giao thông. Hiện nay, hệ thống giám sát giao thông tập trung xử lý chủ yếu đối với tài xế ô tô vi phạm.

Trong khi đó, việc phạt nguội với mô tô, xe máy còn hạn chế bởi thực tế việc sang tên, đổi chủ xe máy chưa được người dân thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, loại phương tiện này cũng chưa bị ràng buộc về đăng kiểm.

Có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Ủng hộ việc tăng mức phạt đối với xe vượt đèn đỏ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.791
10.840
113
hãy để pháp luật thực thi công bằng. Chừng nào còn việc "xe hơi phạt nhiều chút, vì nó giàu" "xe máy phạt ít thôi, vì nó nghèo" "xe đạp thôi khỏi phạt, vì có giấy tờ gì để giam đâu" thì chưa có cái gọi là bình đẳng.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.520
113
Cục chuẩn rồi.
90% thằng grab xe máy vượt đèn.
Nạn đi trước đèn gây ra hàng đống vụ việc thương tâm.
Mới đây có ông sát nhà mình bị tông gãy tay banh chành hết vì 1 thằng grab vượt đèn.
Nạn này là buộc phải xử.
Khỏi quan tâm tiền phạt ít nhiều.
Nuôi cơm nhà nước từ những lỗi lầm này thì xứng đáng.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.520
113
hãy để pháp luật thực thi công bằng. Chừng nào còn việc "xe hơi phạt nhiều chút, vì nó giàu" "xe máy phạt ít thôi, vì nó nghèo" "xe đạp thôi khỏi phạt, vì có giấy tờ gì để giam đâu" thì chưa có cái gọi là bình đẳng.
Xe máy phạt ít thôi vì nó nghèo, làm bọn grab chả khi nào nó dừng đèn. Đối với nó chỉ có đường đông hay đường vắng thôi!
Còn xe đạp khỏi phạt.
Và thế là xe đạp là chiếc xe duy nhất luôn lững thững bước qua đèn đỏ ở mọi ngã tư giữa dòng xe cộ.
 
Hạng F
7/8/17
7.791
10.840
113
Xe máy phạt ít thôi vì nó nghèo, làm bọn grab chả khi nào nó dừng đèn. Đối với nó chỉ có đường đông hay đường vắng thôi!
Còn xe đạp khỏi phạt.
Và thế là xe đạp là chiếc xe duy nhất luôn lững thững bước qua đèn đỏ ở mọi ngã tư giữa dòng xe cộ.
nhiều người mua trả góp về chạy grab có tháng ế đói sứt râu ra còn k đủ kiếm trà tiền góp thì k ai nói. cứ ra va chạm là kỳ kèo, k dc thì chày cối vì kiểu j công an tới giam cả 2 thì thằng lớn cũng thiệt nhiều hơn.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
8/2/22
464
704
93
sao không tăng hẳn 10 lần nhỉ...
20 lần càng tốt :D
Mấy thằng chạy xe ôm (gồm cả grab/bee/xanh/...) + thêm mấy thằng giao hàng shopee food nữa chạy rất mất dạy có lẽ do chúng mặc đồng phục nên dễ nhận ra hành vi tụi nó. Không chạy láo thì cũng cắm mặt vào điện thoại, vượt đèn, tấp lề vô tội vạ...
Giờ ra đường thêm tụi 18-20 tuổi vẫn ăn bám bố mẹ và mặc cái áo hoodie/chống nắng trùm kín đầu không quan sát được 2 bên nữa, tụi này cũng nguy hiểm ngang các chị ninja, thích qua đường là qua luôn khỏi nhìn ngang ngó dọc quan sát gì cả.