Hạng B2
15/5/19
178
960
94
38
Đoạn video ghi lại được hình ảnh một người đi xe máy đang đứng bên đường và đang ngập ngừng muốn nhặt lại đồ đánh rơi giữa đường, nhưng vì lượng xe máy đi qua đông nên người đó vẫn chỉ đứng mà không dám ra nhặt, chỉ đến khi xe của bác tài gắn camera hành trình dừng lại nhường lối thì người đó mới ra nhặt đồ.

Cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường, hành động khiến nhiều người tán thưởng



Điều đáng nói là hành động tiếp theo của người đó, anh liên tục cuối đầu cả trước và sau khi nhặt đồ để cảm ơn bác tài đã nhường đường. Hành động xứng đáng nhận được bảo like từ anh.

Không biết ở những nơi khác như thế nào, nhưng dạo gần đây ở Sài Gòn thì hình ảnh cuối chào khi được nhường đường đang được lan tỏa rất nhiều, và thấy có vẻ người dân khá hưởng ứng.

Đã rất nhiều lần em nhường đường cho người đi bộ đôi khi cũng chỉ hạ ga nhẹ thôi thì các cô chú lớn tuổi, các em học sinh đi qua cũng cuối chào cảm ơn, hoặc nhường đường cho xe máy họ cũng nhìn mình rồi gật đầu cảm ơn. Có vài lần không biết vô tình hay cố ý xe máy họ cúp đầu mình, cũng đang bực mà họ cuối đầu mang ý xin lỗi cái cơn tức của mình cũng hạ liền. Gặp người hiểu chuyện thì không thể nào bực nổi mà.

Hồi trước thấy còn ít chứ bây giờ hình ảnh này thấy nhiều trong giao thông thành phố. Mong là những hình ảnh đẹp như vậy trong giao thông ngày càng được lan rộng hơn
 
Hạng B1
16/7/15
92
102
38
Ho Chi Minh City
Đăng nhập để like cho bài viết hiếm hoi cổ vũ cho cái tốt, cái đẹp. Cảm ơn bác tác giả và đoạn clip, cũng như câu comment dưới clip. Đó chính là lý do bản thân mình luôn tìm cách ra dấu hiệu cảm ơn những người nhường đường cho mình đi.
 
Hạng D
20/9/16
1.766
2.254
113
Em đi honda giơ tay xin đường để sang bên kia đường thì mấy anh contener hay xe tải thì mấy ảnh cho nguyên 1 tràng còi hơi vào tai em choáng hết thấy đường luôn.
Giơ tay là khác nha, giơ tay là "Dừng lại, đường của tao!" còn cúi đầu cảm ơn là nó ở cái tầm văn hóa khác
 
Hạng D
20/9/16
1.766
2.254
113
Rất ấm lòng khi nhìn thấy những hình ảnh đẹp này. Mình cũng hay dừng xe nhường người đi bộ, 10 lần thì 8 lần họ cúi đầu chào cảm ơn. Bài học rút ra là khi mình đối xử văn minh với người khác thì người khác sẽ đối xử văn minh lại với mình, đôi khi điều đó đến từ sự tự nhiên chứ không phải ai dạy cả.
 
Hạng D
24/2/20
4.426
7.297
113
37
Giơ tay là khác nha, giơ tay là "Dừng lại, đường của tao!" còn cúi đầu cảm ơn là nó ở cái tầm văn hóa khác
Giơ tay rồi gật đầu xin bác ơi chứ gật đầu ko mấy ảnh ko thấy bem cho phát thì coi như xong đời.