Cảm ơn các bác nhìu, cũng đầy đủ thông tin để tự tin leo đèo... Để em ngâm cứu xong trải nghiệm, cũng máu vụ leo đèo but trước giờ cứ ngài ngại ,,,,,
SG - NT thì bác cứ đi theo QL 1A theo tuyến PT - NT. Từ NT đi ĐL bác đi đèo Omega, hay còn gọi là Đèo Lung Linh. Đường đi khoảng 120km, dễ đi.
Dân gian hay thật, mọt con đèo 3 cái tên, chủ đầu tư không đặt tên, dân du lịch 2B gọi Omega vì ngoằn ngèo tiếp nhau, dân Khánh Hoà kiu đèo Khánh Vĩnh, giờ dân Lâm Đồng kiu Long Lanh vì qua thôn Long Lanh Lạc Dương.SG - NT thì bác cứ đi theo QL 1A theo tuyến PT - NT. Từ NT đi ĐL bác đi đèo Omega, hay còn gọi là Đèo Lung Linh. Đường đi khoảng 120km, dễ đi.
Khánh Lê, Khánh Vĩnh, Bi doup, Hòn giao, Omega, Lung linh, Long lanh....nhiều tên thiệt...Dân gian hay thật, mọt con đèo 3 cái tên, chủ đầu tư không đặt tên, dân du lịch 2B gọi Omega vì ngoằn ngèo tiếp nhau, dân Khánh Hoà kiu đèo Khánh Vĩnh, giờ dân Lâm Đồng kiu Long Lanh vì qua thôn Long Lanh Lạc Dương.
Đèo này đi qua Vườn Quốc Gia Dioup, bác nào thích phượt có thể đi bộ xuyên rừng qua Núi Lang Bian.Khánh Lê, Khánh Vĩnh, Bi doup, Hòn giao, Omega, Lung linh, Long lanh....nhiều tên thiệt...
Bác đi từ Nha Trang lên Đà Lạt là lâu lắm đấy... hihi; vì lần đầu đi thấy đẹp quá, con em nó cứ bảo ngừng lại đi ba... chụp ảnh liên tục à. Xe gia đình nên an toàn là trên hết, Bác đừng đi quá nhanh, lên cứ D thôi... xuống dốc có mấy chỗ dốc cao lắm ... thì cứ D2 khoảng 40 km/h cho lành.
Em cũng mới làn một chuyến Sài Gòn -> Nha Trang -> Đà Lạt -> Sài Gòn.
Sài Gòn đi Nha Trang thì cứ QL1 mà đi là khỏe nhất. Em thường xuất phát ở SG 4h sáng. Tới Phan Thiết ăn sáng rồi đạp thẳng ra Nha Trang là 12h trưa thôi. Đi giờ này tiện check in KS cũng như tránh mưa (mùa này khúc Ninh Thuận, Nha Trang hay có mưa buổi chiều).
Đường từ Phan Thiết đi Nha Trang đường đẹp, đều có 2 làn xe mỗi bên. Có một đoạn ở Ninh Thuận có bẫy, mà em không nhớ rõ chỗ nào. Chỉ nhớ là chỗ đó có 1 bảng giới hạn tốc độ 60 ở trước bảng hết khu dân cư. Bác nào không nhớ bảng 60, đạp thẳng ga sau bảng hết khu dân cư là 2km sau có xxx thổi vào.
Từ Nha Trang lên Đà Lạt qua Khánh Vĩnh thì thấy chỉ có một số nơi có biển báo giới hạn 50. Còn biển báo 40 chỉ áp dụng cho xe khách > 16 chỗ và xe tải. Nha Trang lên Đà Lạt đường quanh co hơn Đà Lạt về Sài Gòn, nhưng lên dốc nên cũng dễ đi.
Sài Gòn đi Nha Trang thì cứ QL1 mà đi là khỏe nhất. Em thường xuất phát ở SG 4h sáng. Tới Phan Thiết ăn sáng rồi đạp thẳng ra Nha Trang là 12h trưa thôi. Đi giờ này tiện check in KS cũng như tránh mưa (mùa này khúc Ninh Thuận, Nha Trang hay có mưa buổi chiều).
Đường từ Phan Thiết đi Nha Trang đường đẹp, đều có 2 làn xe mỗi bên. Có một đoạn ở Ninh Thuận có bẫy, mà em không nhớ rõ chỗ nào. Chỉ nhớ là chỗ đó có 1 bảng giới hạn tốc độ 60 ở trước bảng hết khu dân cư. Bác nào không nhớ bảng 60, đạp thẳng ga sau bảng hết khu dân cư là 2km sau có xxx thổi vào.
Từ Nha Trang lên Đà Lạt qua Khánh Vĩnh thì thấy chỉ có một số nơi có biển báo giới hạn 50. Còn biển báo 40 chỉ áp dụng cho xe khách > 16 chỗ và xe tải. Nha Trang lên Đà Lạt đường quanh co hơn Đà Lạt về Sài Gòn, nhưng lên dốc nên cũng dễ đi.
Nể bác, chắc bác thuộc từng cái ổ gà ổ voi trên đường nài lun...!Mấy chỗ cua, bb 30 chạy xuống thì ok, chạy lên tức. Ra mấy chỗ này bắn là dính chùm.
Chạy cái đèo Khánh Lê (Khánh Vĩnh - Omega) này bực bội lắm: đường thì láng o mà cắm đầy biển báo 30, 40, làm như xe khách giường nằm không bằng.