Hạng D
29/6/04
1.115
9.130
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Các bác tin lời làm gì cho mệt ! Làm tới chức đó thì học vị và khả năng cũng phải cao lắm, đời nào phát biểu như vậy ! ;)
Viêc tạo nick nhạy cảm và phát biểu kiểu chúng tôi ( tức Toy Việt Nam ) ..... mà ko có dẫn chứng rõ ràng sẽ gây bất hoà trong các thành viên, Toyota là công ty xe hơi lớn có sản lượng cao nhất Việt Nam hiện nay mà trong diễn đàn này sales còn hiếm thấy hơn sales các hãng khác nữa là .... ! Túm lại theo ngu ý của em thì nên có chế tài thích hợp với nick này để khỏi gây ảnh hưởng xấu trong diễn đàn !;)
 
Tập Lái
23/1/08
8
0
0
44
Ha Noi
www.nhanvietcorp.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

BÀN VỀ GIÁ XE

Kính các bác, em thấy chúng ta có vẻ sa đà vào tranh cải xem xe TO VN có đắt hay không, theo thiển ý của em, thì điều đó là quá rõ, và đâu chỉ TO, cả honda, chevoret, ford VN... đều giá cao mà chất lượng bèo so với giá đó

Theo em, chúng ta nên đưa ra mục tiêu cụ thể:

1, phân tích được nguyên nhân tại sao xe ta đắt và không tốt, xe NN tốt mà rẻ (thuế, lãi dày, ít cạnh tranh, bảo hộ...)
2, OS Bàn bạc để ta có các biện pháp can thiệp, những hành động gì mà ta có thể làm để xe ta chất lượng tốt hơn và giá rẻ hơn (TD: OS ta đều đặn viết bài trên báo, mạng internet để dùng công luận can thiệp giúp chính phủ ra tay, thúc đẩy tiến trình thị trường ô tô tự do, thuế xe và giá xe bằng bên thái, Tăng các lựa chọn mua xe: TQ, xe nhập...để cạnh tranh làm giá giảm (mà TO vẫn có lãi hợp lý, bọn em có cướp cơn của các bác TO đâu, nhưng ăn uống thì cũng để dân ta sướng một tý chứ, thấy học sinh Thái nó mua xe 2nd hand đẹp long lanh có 3000-4000 USD đi, có phải là dân ta khổ không), hoặc quân ta chỉ mua xe cữ, chạy carnavan sang Thái, Lào thay đồ toàn bộ...

Em mạn bàn thế, bác nào có mưu thâm hơn mà lợi túi tiền cho dân, giúp dân ta có nhiều xe đi hơn cho bọn tây nó đỡ khinh thì ta cứ post mưu lên

Kính
 
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Ờ ,Cứ để cho các đồng chí lãnh đạo thử giảm tiếp 25% Thuế theo lộ trình nữa xem nào , lúc đấy lại không có ai mua đâu mà bán bác giai àh . Anh em mình ở đây cứ trao đổi thẳng thắn trên phương diện là KHÁCH HÀNG BI COI THƯỜNG đi ,em nghĩ sau cái topic này người tiêu dùng như anh em mình sẽ tìm đc một câu trả lời thỏa đáng hơn cho một thị trường xe sạch sẽ cả về giá lẫn chất lượng hơn . Cảm ơn các bác !!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/5/04
2.797
1.900
113
Vietnam
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

ah, chủ để này còn nóng đây.

Mình có nghe các quan chức nói lý do phải áp thuế cao cho xe nhập là nếu áp thấp thì xe chạy đầy đường, tức là dân mua nhiều hơn. Theo kinh nghiệm của mình thì hoàn toàn không phải thế, mà các bác mua xe là đã xác định nhu cầu phải có xe, có nghĩa là khi đắt cũng phải mua, chứ không phải là rẻ mới mua. Ngược lại, các bác xác định không có nhu cầu thì khi xe rẻ cũng không mua ( mình biết nhiều người có thể đủ tiền mua vài chục chiếc LS 460 nhưng cũng không mua xe, mà khoái đi xe ta xi hơn, đỡ phải trông coi, ngay em gái mình muốn xe gì mà chả mua được nhưng có mua đâu, vì nó tính tiền xăng + tài xế một tháng hết 5 chai, nên nó đi ta xi luôn).


Thế nhưng quan chức lại không giải thích tại sao lại áp thuế quá rẻ cho linh kiện ( thuế nhập khẩu khỏang 20%), nhưng giá bán ra lại quá cao. lại còn giả vờ đòi LD xem xét xuống giá (khác gì bảo, tôi bảo mặc kệ tôi, ông cứ nói không giảm giá, mà tôi cũng không giảm thuế nhập đâu ông đừng sợ)

Quan điểm cá nhân của mình thì để nhà nước có một khoản thuế đáng kể thu được từ xe hơi, thì nên áp giá thuế bộ linh kiện rẻ hơn nhập nguyên chíêc vào khoảng 5-10% là đủ, còn ông LD phải tìm cách giảm chi phí bằng cách nội địa hóa và kêu gọi các nhà sản xúat phụ tùng sang Việt nam. Chứ để thuế rẻ như vậy, nhà nước mất thuế, giá xe vẫn rất cao do có mặt bằng giá xe nhập để bóp cổ khách hàng, người tiêu dùng thiệt đơn thiệt kép, mà các côgn ty sản xuất phụ tùng, máy móc, có thèm sang đâu, chỉ có vài nhà máy sản xuất dây điện, hoặc các phụ tùng khác giá không cao.

Như vậy một lần nữa mình muốn các bác suy nghĩ và đưa ra kết luận: Việc bảo hộ này thực chất có lợi cho ai???
Nhà nước thì chắc chắn là không, còn người tiêu dùng thì càng không nốt, và tương lai phát triển được cái gì đây, khi mà chỉ cần nhập linh kiện giá thuế rẻ, lắp lên là ăn dày, khổ quá, nhưng biết làm thế nào đây.
 
Hạng B1
10/11/04
59
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Em chợt nghĩ không biết thế có được không? Chúng ta (anh em OS) thành lập một Xưởng lắp ráp đi (nói là Xưởng nhưng cỡ Nhà máy ấy). Ta thử tính làm như bọn TOY nó làm ấy, nhập linh kiện (những gì VN chưa SX được) kết hợp với những gì dân ta làm được và lắp ráp rồi bán rẻ cho dân ta. Ý như vậy có được không các bác. Nội lực của dân ta đã làm được chưa? hay làm như nó chi phí giá thành của ta lại cao hơn giá bọn nó đang bán? Bài toán này là bài cơ bản của bất kỳ ai làm KD, ta nên tự lắp ráp hay chấp nhận mua của bọn lắp ráp, sản xuất bên ngoài (tức nhập khẩu).
Riêng cá nhân em thì nếu ai biết kết hợp những người thợ tay nghề cao ở các bộ phân trên toàn quốc mà hiện nay đang làm trogn các gara của VN lại để thành lập một "Xưởng" lắp ráp em nghĩ chắc cũng khôgn khó khăn gì hả? Ví như ở Gara này có ông thợ máy tốt, gara kia có ông thợ sơn hay,... chúng ta hãy là một thì em nghĩ bọn TOY hay bất kỳ một hãng xe lớn nào cũng phải e sợ đấy.
Có gì khong phải mong các bác góp ý thêm.
Em té. khôgn bọn TOY nó đuổi đánh em mất, hêhe
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: NEWDRIVER

Như vậy một lần nữa mình muốn các bác suy nghĩ và đưa ra kết luận: Việc bảo hộ này thực chất có lợi cho ai???
Nhà nước thì chắc chắn là không, còn người tiêu dùng thì càng không nốt
Ặc, bác nói Nhà nước không được lợi thế thì khoản thu thuế tiêu thụ đặc biệt năm 2007 cỡ 8 ngàn tỷ đồng từ xe oto thì chạy đi đâu ấy nhỉ?
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

mấy bác xxx phải được ăn cái gì đó từ ai đó thì mới chịu bảo hộ chứ bác, chứ ko ai làm ko công cho bác đâu
 
Hạng B2
1/6/05
397
104
43
Hochiminhcity
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Oái oái, nghe các Bác tra hỏi, nghiên kíu tại sao giá thành xe cao hay thấp bởi bọn VAMA câu kết làm giá
Thật ra, nếu ví dụ xe Vios giá bây giờ giảm còn 17K IN giảm còn 22K em sợ lúc đó, đố các Bác có chổ để đậu xe mổi khi ôm vô lăng chạy ra đường, hiện giờ chỉ mới là xe 2B thôi mà đường đã kẹt như nêm mổi khi tầm tan ca, khiến cho BGTVT phải đưa ra giải pháp cấm tiệt xe 3B khiến cho các Bác lao động từ bao năm nay vất vã nghiên kíu kế sinh nhai mới. Do vậy đến khi xe giãm giá e rằng khi đó BGTVT lại ra í kiến mới nào khác làm khổ thêm dân nghèo... Vấn đề là làm sao phải có chổ đậu xe, đường rộng rải như Bu Lơ Va Nguyễn Văn Linh thì khi đó đòi hỏi BTC không còn lý do nào để theo phe VAMA đòi tăng thuế để giãm kẹt xe và v.v...
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

cái đó là chuyện của mấy bác xxx bác ah`, đây là vấn đề vĩ mô nên mấy ông đó phải lo cho mình thôi, dân mua xe nhiều thì đóng thuế nhiều, lấy tiền đó mà xây đường xá chứ có gì đâu mà bác lo