Các bác ấn tượng với mẫu xe hybrid nào ra mắt trong năm 2023 vừa qua?

  • Hyundai Santa Fe

    Bình chọn: 2 8,0%
  • Haval H6

    Bình chọn: 0 0,0%
  • Toyota Yaris Cross

    Bình chọn: 1 4,0%
  • Toyota Innova Cross

    Bình chọn: 7 28,0%
  • Honda CR-V

    Bình chọn: 15 60,0%
  • Toyota Alphard

    Bình chọn: 2 8,0%
  • BMW XM

    Bình chọn: 6 24,0%

  • Total voters
    25
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.373
17.953
113
Lâm Đồng
Trong xu thế chung chuyển sang các mẫu xe "xanh" hơn, bên cạnh các mẫu xe điện, thị trường Việt năm qua cũng xuất hiện vô số mẫu xe hybrid nhằm giúp người tiêu dùng làm quen với xu hướng điện khí hóa.

> Loạt xe điện phổ thông ra mắt thị trường Việt năm 2023
> Loạt xe điện hạng sang cập bến Việt Nam năm 2023
> Thời kỳ chuyển giao, xe hybrid tràn ngập thị trường Việt 2023

xe hybrid 2023.jpg

Loạt xe hybrid ra mắt thị trường Việt năm 2023 vừa qua (xếp theo thứ tự ra mắt từ đầu đến cuối năm 2023)

Xe điện chạy pin sẽ trở thành một thế lực trong nền kinh tế thế giới, nhưng hiện tại việc làm quen với xe điện vẫn sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Do đó, xe hybrid dần phổ biến trong thời kỳ chuyển giao do chúng có giá cả phải chăng và đáng tin cậy. Ngoài ra, chúng không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng sạc mạnh.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe Hybrid là mẫu xe tiếp theo, nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được Hyundai Thành Công giới thiệu đến thị trường Việt Nam, sau sự ra mắt của mẫu xe thuần điện IONIQ5. Santa Fe Hybrid mang đến những ưu điểm đặc trưng của dòng xe Hybrid như độ tin cậy cao, không bị phụ thuộc vào trạm sạc cũng như vẫn đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải gây hại đến môi trường.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được Hyundai Thành Công sản xuất lắp ráp và phân phối với giá bán:

Hyundai Santa Fe Hybrid 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Hiện tại, Hyundai Santa Fe đang được phân phối với giá từ 1,03-1,24 tỷ đồng cho bản xăng và 1,29-1,34 tỷ đồng cho bản dầu.

2975320-d40c288fd1b44c3d562d3c8e285bd5f1 (1).jpg


Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.

Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực.

Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid. Công suất này khiến cho Santa Fe trở thành mẫu xe Hybrid có hiệu suất tốt hàng đầu hiện nay.

2975328-947b5f67ce4d1b0bf1aaad55ad050cdc.jpg


Động cơ điện trên Santa Fe nổi bật với công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong (IPM-Interior Permanent Magnet), điều này có nghĩa là nam châm được đặt trong bên trong rotor của động cơ thay vì bên ngoài như các loại động cơ khác. Thiết kế này giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao năng lượng của động cơ, cũng như tăng sự bền bỉ trong quá trình sử dụng lâu dài.

Một điểm đáng chú ý, đây bộ phận thiết yếu giúp hệ thống phanh tái tạo của xe hoạt động. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp, động cơ trở thành một máy phát điện. Trong quá trình giảm tốc hoặc xuống dốc, dòng năng lượng của động cơ thay đổi theo hướng ngược lại và động cơ chuyển đổi động năng thành năng lượng điện để sạc lại vào pin.

Một điểm đáng chú ý là hệ thống pin điện áp cao và acquy 12V thông thường trên Santa Fe Hybrid được tích hợp và đặt dưới hàng ghế thứ hai. Điều này giúp không gian cốp xe được bảo đảm tương đương những chiếc Santa Fe sử dụng động cơ đốt trong khác, đồng thời trọng tâm cũng tiến gần hơn đến giữa xe, cải thiện hiệu suất năng lượng.

2975325-a1022b06bcd368e3d95fa1ce0a933530.jpg
2975329-74a81d71326a55eafe622c76aabfaf86.jpg

Haval H6

Haval H6 HEV chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2023, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu CUV cỡ C định vị sẽ là đối thủ của nhiều dòng xe đang hot tại thị trường Việt như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Ford Territory.

Tại thời điểm ra mắt, xe có giá bán như sau:

Haval H6 HEV1.096.000.000 đồng

Nhưng đến tháng 11, các đại lý Haval đã thực hiện chương trình Black Friday giảm gần 300 triệu đồng dành cho khách hàng mua H6 Hybrid, đưa giá xe xuống gần mốc 800 triệu đồng.

3042485-ccb3cbbf37802cf191b64d0314a28bb3.jpg


Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.683x1.886x1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.738 mm Haval H6 HEV có vẻ ngoài khá lớn so với phân khúc.

3056030-5dc9f6fa28cb6c49450bda474cf1e290.jpg


Haval H6 Hybird thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới có khả năng vận hành mạnh mẽ với động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp motor điện sinh ra tổng công suất cực đại 243 PS (tương đương 240 mã lực) và mô men xoắn cực đại 530 Nm.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 18 km/lít khoảng 5,5 lít xăng/100 km nhờ hoạt động hiệu quả tối ưu của động cơ Hybrid kết hợp motor điện, Haval H6 góp phần vào việc giảm lượng khí thải trong môi trường.

2996334-02d353562f16569a607617fb4d3394fd.jpg
2996341-7e9c40935e4644d418232a901137a0e1.jpg

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross 2023 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tại thời điểm ra mắt, Toyota Yaris Cross 2024 chỉ cung cấp 2 phiên bản, trong đó có 1 bản hybrid với giá bán là:
  • Toyota Yaris Cross HEV: 838 triệu đồng
Mẫu xe hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sử dụng nền tảng khung gầm DNGA (Daihatsu New Global Architecture)

3025964-10301b236064b4c40ef8da12983dcd32.jpg


Toyota Yaris Cross được phát triển từ nền tảng DNGA cùng chung với Toyota Vios thế hệ mới. Chính vì vậy mẫu SUV cỡ B của Toyota có kích thước khá gọn gàng với thông số DxRxC lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm).

Không gian bên trong Toyota Yaris Cross 2024 đậm chất công nghệ với giao diện điều khiển kỹ thuật số. Phía sau vô lăng là đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình 7 inch, trong khi trung tâm bảng táp lô là cụm màn hình cảm ứng 10,1 inch

Nội thất còn thêm phần trẻ trung với cụm vô lăng 3 chấu thể thao, tích hợp nút điều khiển đa năng, kết hợp với nội thất tối màu và nổi bật với những họa tiết viền xanh bắt mắt. Phiên bản cao cấp nhất trang bị kính trần xe toàn cảnh, cốp điện rảnh tay, phanh tay điện tử, sạc không dây, màn hình giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

3026644-d7eee39332df0e7c05ace0435f7948c9.jpg


Yaris Cross HEV sẽ trang bị động cơ Hybrid 1.5L kết hợp động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm và mô-tơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT. Trang bị động cơ trên giúp Yaris Cross HEV chỉ tiêu thụ 3,56 L/100km khi di chuyển trong đô thị.

Ngoài ra, Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Điều khiển hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) và Kiểm soát vận hành chân ga (PMC), Camera 360, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

3030021-77137673ab13d031cf7a1d96ad5c220d.jpg
3026732-012aff1c0b24eb7f2f24c33c184e64e4.jpg
3026737-1349deb5d5794c8ff6c400e68b341355.jpg

Toyota Innova Cross

Toyota Innova Cross là mẫu MPV được rất nhiều khách hàng Việt Nam chờ đợi kế từ khi ra mắt lần đầu tại Indonesia vào cuối năm 2022. Mẫu MPV thế hệ mới đã thay đổi đáng kể cấu trúc khung gầm, trang bị đến động cơ. Toyota Innova Cross 2024 ra mắt 2 phiên bản tại Việt Nam, trong đó có 1 bản hybrid với giá là:
  • Toyota Innova Cross HEV: 990 triệu đồng
3039704-dc60d7734ebb7f95d8d24a1f2457e349.jpg


Toyota Innova Cross 2024 có sự khác biệt rất lớn so với trước khi sử dụng khung gầm nguyên khối, được phát triển từ nền tảng toàn cầu TNGA nổi tiếng của hãng xe Nhật Bản. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.790 (mm). Trong khi chiều dài cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 167 mm.

Tại Việt Nam, Innova Cross HEV trang bị động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson 4 xi lanh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp với mô-tơ điện công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm.Đi kèm là hộp số vô cấp e-CVT và 4 chế độ EV Mode, ECO, NORMAL và PWR.

3039712-70d51cfcc5f83b9c8224593dcf293e64.jpg


So với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Innova Cross 2024 cũng có thay đổi đáng kể về ngoại hình khi sử dụng nhiều đường nét đậm chất SUV hơn.

Nội thất Toyota Innova Cross 2024 sử dụng triết lý thiết kế hiện đại với màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch, đặt nổi trên bảng táp lô. Trong khi phía sau vô lăng là màn hình lái kỹ thuật số màu TFT với kích thước 7 inch.

Ghế ngồi được bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách chỉnh cơ 4 . Trong khi hàng ghế thứ 2 phiên bản HEV thiết kế kiểu Captain Seat với hai ghế ngồi độc lập, tích hợp tựa tay và bệ đỡ bắp chân chỉnh điện. Tuy nhiên, phiên bản Hybrid không trang bị màn hình giải trí kép 10 inch cho hàng ghế sau như thị trường Indonesia.

3039528-c69fa9ad7d20590c443b10f5449a820c.jpg
3039529-db7f4fe894f4140ebef4a323192fb11f.jpg


Hệ thống giải trí Toyota Innova Cross 2024 còn đi kèm kết nối thông minh Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, Wifi và NFC. Ngoài ra, trang bị tiện nghi còn bao gồm phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, sạc không dây, cổng sạc USB-C, điều hòa tự động, cửa sổ trời panorama, cốp chỉnh điện...

Toyota Innova Cross 2024 còn vượt trội so với trước đây khi trang bị đầy đủ Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 cho phiên bản HEV với cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn (LDA) và hỗ trợ giữ làn (LTA), điều khiển hành trình thích ứng (DRCC), đèn pha chủ động (AHB). Ngoài ra còn có cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), camera toàn cảnh 360 độ...

3058081-9a79887c76b5721c6ed91578f707c4e7.jpg

Honda CR-V

Honda CR-V 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 29/10/2023 với 4 phiên bản, trong đó có 1 phiên bản hybrid có mức giá đề xuất như sau:
  • Honda CR-V e:HEV RS: 1,259 tỷ đồng
Trong đó Honda CR-V máy xăng 7 chỗ ngồi (G, L, L AWD) sẽ tiếp tục lắp ráp trong nước. Trong khi phiên bản CR-V e:HEV 5 chỗ ngồi sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.

3047742-10db7d9f870362c18db18b0075255110.jpg


Bước qua thế hệ 6, bên cạnh phiên bản động cơ TURBO VTEC, Honda Việt Nam đã chọn phiên bản mới CR-V e:HEV RS là đại diện cho những thay đổi vượt bậc, nhấn mạnh đến thông điệp “Mãnh lực bứt phá” mà hãng xe Nhật Bản muốn gửi đến người tiêu dùng Việt Nam.

Động cơ hybrid trên phiên bản e:HEV RS có công suất 146 Hp (109 kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút, kết hợp cùng mô tơ điện 181 Hp (135 kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 Hp (152 kW) và 335 Nm.

3081345-0a26d9927f814f7d7608aada539437da.jpg


Hộp số e-CVT không phải là cơ cấu puly và dây đai truyền thống, thay vào đó là hệ thống hai mô-tơ kép, một mô tơ phát điện và một mô tơ kéo. Chính vì vậy hộp số e-CVT phản hồi nhanh chóng, êm ái. Chỉ với một cú nhấn mạnh chân ga, chiếc Honda CR-V e:HEV RS đã vút đi và bỏ lại mọi thứ sau lưng.

Có thể thấy, Honda CR-V e:HEV RS tối ưu hơn với cơ cấu Hybrid hỗn hợp, cân bằng hơn Hybrid nối tiếp hay Hybrid song song đang trang bị trên các đối thủ. Tối ưu được khả năng tiết kiệm của động cơ Hybrid khi di chuyển trong đô thị, nhưng đồng thời vẫn duy trì được sức mạnh, khả năng vận hành thể thao ở dải tốc độ cao.

3081387-465e7fe5203400a75e812d36900b3de2.jpg


Honda CR-V e:HEV RS sử dụng màn hình giải trí 9 inch với độ phân giải cao cùng hệ thống giải trí cho phép kết nối với điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, kết nối không dây với Apple Carplay, hệ thống 12 loa BOSE...

Đi kèm là nhiều trang bị tiện nghi gồm: màn hình hiển thị kính chắn gió HUD hiện đại, sạc điện thoại không dây, ghế chỉnh điện 8 hướng cùng tính năng nhớ 2 vị trí cho ghế lái, ghế chỉnh điện 4 hướng cho hành khách.

3081344-c1dd5ff0a9e6ee6c1dc25884adf12d17.jpg

3081417-9b93bdf508f435d3e6c4b4b698133545.jpg


Toyota Alphard

Toyota Alphard thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2023. Mẫu Minivan cao cấp nhanh chóng ra mắt nhiều thị trường khác nhau và Việt Nam là một trong những thị trường sớm nhất trong khu vực Đông Nam Á ra mắt dòng xe này.

Tại Việt Nam, Toyota Alphard 2024 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 2 phiên bản, trong đó có 1 bản hybrid với giá bán là:
  • Toyota Alphard HEV: 4,475 tỷ đồng
3062193-9c20c3e2d790518a4f9f6ee0363388a6 (1).jpg


Tại Việt Nam, cả hai phiên bản Toyota Alphard 2024 đều là phiên bản cao cấp nhất Executive Lounge với bố cục nội thất 6 chỗ ngồi kiểu 2+2+2.

So với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Alphard 2024 được nâng cấp một số điểm nhấn ngoại thất, trong khi vẫn giữ thiết kế Minivan đặc trưng với phần đuôi xe vuông vức. Kích thước DxRxC lần lượt là 5.010 x 1.850 x 1.950 (mm). Chiều dài cơ sở 3000 mm, khoảng sáng gầm phiên bản HEV là 161 mm.

3062019-3de0c9aedfb76e89e59c46b74cf8b3d9.jpg


Tại Việt Nam, Toyota Alphard Excutive Lounge có 2 lựa chọn máy xăng và hybrid, khác với Nhật Bản chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ Hybrid.
  • Động cơ Hybrid gồm động cơ 2.5L 4 xi lanh cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 233 Nm kết hợp động cơ điện có công suất 180 mã lực và 270 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp E-CVT.
Cả hai phiên bản Toyota Alphard 2024 đều trang bị dẫn động cầu trước, không có phiên bản dẫn động AWD như Nhật Bản. Hệ thống treo trước kiểu Mc Pherson kết hợp cùng hệ thống treo sau tay đòn kép.

Không gian nội thất Toyota Alphard 2024 rộng rãi cho tất cả vị trí. Bảng điều khiển có giao diện hiện đại với màn hình trung tâm đặt nổi, kết hợp với vô lăng thiết kế mới và đồng hồ lái kỹ thuật số.

3062214-441ac7decb66842cc747c6f90269ee3b-side.jpg

BMW XM

Mẫu SUV hiệu suất cao BMW XM nhập khẩu nguyên chiếc và có giá bán 10,999 tỷ đồng.

BMW XM sẽ sử dụng cấu trúc khung gầm BMW Cluster Achitecture (CLAR) chassis tương tự X5 (G05) và X7 (G07). Mẫu SUV hiệu năng cao cỡ lớn có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 5.110 x 2.005 x 1.755 (mm). Chiều dài cơ sở lên đến 3.105 mm. Kích thước này gần tương đồng và có thể xem là biến thể 5 chỗ ngồi của BMW X7 (G07).

3056141-b41de69927f117db7e6278164671eb3b.jpg


BMW XM tiêu chuẩn trang bị hệ thống truyền động M Hybird kết hợp động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép (489 mã lực, 650 Nm) và cùng mô-tơ điện (197 mã lực, 280 Nm) cho công suất kết hợp 653 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Hệ truyền động PHEV cho phép BMW XM tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây và tốc độ cực đại giới hạn ở 250 km/h. Mức này có thể nâng lên 270 km/h nếu bổ sung gói hiệu suất cao M Driver’s Package.

3056174-b802f77eaabc1ac8f78bd4bf09bd7f81.jpg


Khoang nội thất BMW XM cũng sử dụng những chất liệu cao cấp như da BMW Individual Merino kết hợp với da Nappa mềm. Nội thất BMW XM thiết kế 5 chỗ ngồi, thay vì 7 chỗ như BMW X7.

Bên trong cũng trang bị đèn viền nội thất có thể điều chỉnh cùng chế độ lái, trong khi hệ thống giải trí sử dụng thiết kế màn hình cong BMW Curved Display mới nhất, kết hợp hệ thống iDrive 8 mới nhất tích hợp chức năng hiển thị kính lái và nhiều chức năng hỗ trợ người lái hiện đại. Đặc biệt là hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với bộ khuếch đại 1.475 watt.

3056294-91ed8c39780ce9ddc912be4634780b90.jpg


Xem thêm:
Các bác ấn tượng với mẫu xe hybrid nào ra mắt trong năm 2023 vừa qua?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B1
13/3/21
97
180
33
34
Về công nghệ và số năm kinh nghiệm sản xuất xe Hybrid theo cá nhân em, Toyota vẫn là số 1. Rất nhiều xe Hybrid Prius ra mắt từ 10/1997 vẫn hoạt động tốt chững tỏ sự bền bỉ và uy tín của Toyota, cũng vì tập trung vào xe hybrid mà Toyota đã có thời gian chần chừ trong việc nghiên cứu sản xuất xe điện.
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng D
21/12/14
2.173
7.841
123
Tầu giờ rất cao hứng nên set giá h6 lên tỏi rưỡi cho hợp ní dù sao cũng là xe sang sao lại xếp cùng mâm với xe phổ thông:rolleyes:
 
Hạng B2
30/9/17
282
298
63
38
Hybrid nên chọn Honda hoặc Toyota né KIA/Hyundai ra, thiết kế như hạch ấy chỉ bê nguyên xi động cơ xăng qua rồi gắn thêm motor với pin, hiệu suất thấp mà còn dễ hư. Người ta tạo ra hybrid để động cơ luôn chạy ở vòng tua và hệ nén tối ưu mà còn dùng turbo để ép công suất máy thì còn nhanh tèo lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Hybrid hay gì gì đi nữa thì khi hết pin hoặc pin hư thì vẫn phải hoạt động được bình thường bằng máy xăng chứ pin tèo mà không cho chạy thì âm binh báo quá
 
  • Like
Reactions: longchautua2
Hạng B2
18/2/21
285
401
63
29
Hybrid nên chọn Honda hoặc Toyota né KIA/Hyundai ra, thiết kế như hạch ấy chỉ bê nguyên xi động cơ xăng qua rồi gắn thêm motor với pin, hiệu suất thấp mà còn dễ hư. Người ta tạo ra hybrid để động cơ luôn chạy ở vòng tua và hệ nén tối ưu mà còn dùng turbo để ép công suất máy thì còn nhanh tèo lắm.
Xin thống kê lỗi động cơ hybrid của xe Kia/Hyundai với bác.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.560
11.763
113
HCM
Hybrid hay gì gì đi nữa thì khi hết pin hoặc pin hư thì vẫn phải hoạt động được bình thường bằng máy xăng chứ pin tèo mà không cho chạy thì âm binh báo quá
Nghe a nói như pin xe đồ chơi chạy vài hôm hết hay hư nhỉ. Hybrid dân Mỹ chạy hàng trăm ngàn (thường là trên 300) mới phải rờ tới cục Pin.
 
Hạng C
13/3/15
941
17.795
93
Những chiếc xe sử dụng công nghệ hybrid tiên tiến hơn Hybrid thông thường là Plugin Hybrid thì lại không được liệt kê trong danh sách : Volvo XC90, XC60 Recharge và Kia Sorento PHEV !?