Hạng D
2/12/03
1.545
3.922
113
Vietnam
Cầu qua sông Gành Hào nối hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau có tổng kinh phí đầu tư hơn 650 tỷ đồng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Ngày 26/2, theo thông tin từ Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau (chủ đầu tư), hiện nay, tiến độ dự án xây dựng cầu bắc qua sông Gành Hào đạt 35% khối lượng công trình, cơ bản đảm bảo tiến độ. Dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2024.

Công nhân khẩn trương thi công cầu Gành Hào.jpg

Công nhân khẩn trương thi công cầu Gành Hào nối hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Cụ thể, nhà thầu đang triển khai 7/7 gói thầu. Phần đường cơ bản đào xong khuôn đường, đóng cừ tràm, san lấp cát nền đường và đặt cống ngang đường.

Về phần cầu: cầu Vàm Mương đang triển khai bê tông 1/2 mố cầu, 2/6 trụ cầu; các mố, trụ cầu còn lại đang triển khai đóng cọc.

Đối với cầu Gành Hào, phía bờ Cà Mau đang triển khai thi công cọc khoan nhồi từ mố M1 đến trụ T5; nhịp giữa sông đã thi công xong hệ thống cọc khoan nhồi, đang triển khai thi công bê tông bệ, thân trụ. Còn phía bờ Bạc Liêu đang triển khai thi công bê tông bệ, thân trụ từ trụ T11 đến mố M2.

Liên quan đến Dự án xây dựng cầu qua sông Gành Hào, mới đây, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện công trình trọng điểm này.

Tại đây, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã động viên tinh thần công nhân đang thi công. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn giám sát phải thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công đảm bảo tiến độ dự án, cố gắng hoàn thiện các hạng mục thi công vào cuối năm 2024.

hình ảnh.jpg

Cầu Gành Hào hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau.

Dự án xây dựng cầu Gành Hào là dự án thành phần 3, thuộc dự án cầu qua sông Ông Đốc, tuyến trục Đông - Tây và cầu Gành Hào.

Vị trí của dự án xây dựng cầu Gành Hào có điểm đầu giao với đường trục Đông Tây (tại lý trình Km 39+550 và đường bộ ven biển của tỉnh Cà Mau, cách cầu Rạch Cốc khoảng 300m về phía thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Điểm cuối của dự án cầu kết nối vào đường hiện hữu là đường 1/3 theo quy hoạch chung thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Cầu Gành Hào thuộc nhóm B, có thiết kế tải trọng là HL93, rộng 12m (phần xe chạy là 11m), tổng mức kinh phí trên 650 tỷ đồng.

Việc đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được phê duyệt của hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau.

Đồng thời, phục vụ nhu cầu lưu thông đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương phát triển sản xuất, trao đổi, mua bán hàng hóa của người dân hai huyện Đầm Dơi (Cà Mau) và huyện Đông Hải (Bạc Liêu) nói riêng và khu vực nói chung.

Đặc biệt là tạo trục đường kết nối cửa biển Sông Đốc, tỉnh Cà Mau với cửa biển Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu, rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hành khách, hàng hóa, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng; góp phần thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau.

>>>> Xem thêm:
Tin vui cho bà con Bạc Liêu, Cà Mau ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.665
3.231
123
48
Sài Gòn
Tương lai Cà Mau và Bạc Liêu sẽ có tuyến đường ven biển khá đẹp, giảm tải cho tuyến độc đạo là QL1A.
 
Hạng D
13/4/16
1.061
2.771
128
36
Tương lai Cà Mau và Bạc Liêu sẽ có tuyến đường ven biển khá đẹp, giảm tải cho tuyến độc đạo là QL1A.
làm được đường ven biển kết hợp đê chắn sóng, ngăn sụt lở, xâm nhập mặn thì ngon
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
làm được đường ven biển kết hợp đê chắn sóng, ngăn sụt lở, xâm nhập mặn thì ngon
Đường ven biển đâu có liên quan đến xâm nhập mặn
2 cái này nó như mây với đất
Mặn nó xâm nhâp ở cửa sông nên muo9ns ngăn thì phải làm cái đập, còn này là xây cầu thì nước vẫn chảy và mặn vẫn tràn
 
  • Love
Reactions: thằng nhà quê 2
Hạng D
1/4/15
1.211
2.236
113
đặc điểm của biển miền tây từ tiền giang đến cà mau là đất bồi phù sa kéo dài ra ngoài biển cả km, nền toàn đất bồi nên yếu, cửa sông đổ ra biển nên các con cầu đều phải khá dài, chi phí làm hạ tầng lớn nên khả năng chỉ làm đường nhỏ ven biển để phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch: như chùa khơ me, cảng trần đề đi côn đảo - Sóc trăng > điện gió, nhà công tử, nhà hát cao văn lầu ông tổ cải lương - Bạc Liêu > đất mũi, rừng U minh - cà mau.
Bài vọng cổ hoài lang - địa danh Gành Hào điểm giáp giữa Cà mau và Bạc Liêu chỉ lưu danh trong bài ca chứ chắc ít người đến được đó. do bờ biển phù sa kéo dài nên sóng vào đến bờ khá yếu không cần làm đê chắn sóng, còn làm đập ngập mặn thì chắc phải sâu hơn phía trong để phân chia giữa trồng lúa và nuôi tôm, nếu kết nối được tuyến ven biển từ sóc trăng xuống cà mau thì có thể phát triển du lịch cho 3 tỉnh này với nhiều điểm du lịch văn hóa, thiên nhiên khác biệt, ẩm thực phong phú nhưng còn kém phát triển.
 
  • Like
Reactions: phatbinhduong
Hạng D
4/12/12
1.637
1.796
113
Kinh tế hành hóa, du lịch sẽ phát triển. Tuy nhiên đừng làm CAO TỐC 1 LANE và KO CÓ TRẠM NGHỈ nhé :confused:
Cuối 2024 sẽ hoàn thành cầu Gành Hào hơn 650 tỷ nối Bạc Liêu và Cà Mau
 
  • Haha
Reactions: phatbinhduong