Cám Ơn 2 bác PhanTan & Cong431
Các bác nói đúng quá, tuy là 2 bác dùng 2 Thuật Ngữ khác nhau (không biết Cảm Biết Phun Xăng "Congx431" có đúng là Cảm Biến Garanty "PhanTan" hay không), sau đây là những gì em thấy:
- nối cảm biến vào thì tua máy luôn được giữ ở mức khoảng 1500 - 1800 vòng/phút.
- Tháo cảm biến ra thì tua máy có thể rớt xuống đến 200-300 vòng/phút.
Suy nghĩ cá nhân: cám biến này hoạt động theo kiểu - khi máy chưa nóng thì nó cố giữ cho máy hoạt động ở vòng tua 1500 -1800 vòng/phút. Khi máy đã nóng rồi thì tự nhiên vòng tua sẽ đạt mức cao phù hợp (lúc này dường như cảm biến không cần xen vào để điều tiết vòng tua nữa).
Những nhận định trên là do em chạy thử trên đường và để ý, vì em chưa đổ trình độ để nghe tiếng máy nổ (như hướng dẫn của bác PhanTan) và cũng chưa có thiết bị đo để khẳng định nó là cảm biến phun xăng (như bác Congx431 hướng dẫn).
Ngoài ra thì nó đúng là có 3 dây và không phải là cảm biến quạt. vì cảm biến quạt được gắn và thân máy (chứ không gắn vào sườn xe như cái này), khi rút dây cảm biến quạt thì quạt sẽ quay làm mát bất kể là máy có nóng hay không.
Vậy Em nghĩ nó chính là cái cảm biến Phun Xăng hoặc là cảm biến garanty rồi! mong các bác hướng dẫn thêm
Và xin cho em biết địa chi để mua mới luôn đi ạ.
Tản mạn bàn luận:
vậy có nên sài cái này không ạ?
vì khi tháo nó ra thi xe vẫn chạy tốt, không có đèn nào báo đỏ. còn khi dùng nó thì garanty cao..=> tốn xăng.