Hạng C
11/9/12
518
276
63
HCM
kqxs3m.com
E thấy nhiều bác hay phán thế, nên thắc mắc có thực vậy ko, có thực thì cụ thể ra sao? bác nào rành thì cho xin ý kiến
 
Tập Lái
20/5/15
35
61
18
33
E thấy nhiều bác hay phán thế, nên thắc mắc có thực vậy ko, có thực thì cụ thể ra sao? bác nào rành thì cho xin ý kiến
Trích lại cho nhanh vậy :)
"
Mun Hoang dạ vâng xin lỗi cụ, giờ e mới đi chơi về, e sẽ trả lời vấn đề của cụ như sau
Mun Hoang Số là e muốn độ technology package, nên cũng tìm tòi và lên danh sách phụ tùng, cũng như nghiên cứu các phụ tùng hiện tại trên xe thì ra sao. Có 1 điều khá thú vị, trong hành trình đi tìm linh kiện của em, là linh kiện của TQ rất rất ít đượcMazda đưa ra ngoài. Câu chuyện này giải thích có thể hơi dài dòng, nhưng mong cụ đọc để hiểu hết cả bức tranh mà em thấy. Trong lúc mò mẫn các trang bán phụ tùng, vừa cả là hàng rã ( của xe gặp tai nạn) vừa của hàng mới, thì em phát hiện ra có sự khác biệt về part theo từng khu. Mazda thì chia thành 4 khu vực, nhưng em những gì em thấy có thể chia thành 3 khu vực thôi, Châu Á-Úc (trung đông), Châu Âu và Châu Mỹ

Em cũng nói rõ lý do tại sao em chia thế này, thì dựa trên 1 điều là đây là nơi có nhà máy có khả năng sản xuất động cơ xe Mazda nhé. Nơi nào đủ sức làm động cơ, thì ngành công nghiệp nặng và phụ trợ của nó cực kỳ tốt rồi. Em xin quay lại câu chuyện, với thị trường Châu Âu, em phát hiện ra linh kiện của họ, nhất là linh kiện điện tử là do các nhà máy ở Đức, có vài linh kiện nhật là hệ thống dây điện..v..v


Đối với Châu Mỹ, thì linh kiện chủ yếu là Nhật, Thái và Malaysia, Mexico. Cả 2 thị trường này, Châu Âu và Mỹ, em đã nói chuyện dealer thì có thể hiểu là đối với: hệ thống điện tử, dây điện, động cơ, khung gầm, vỏ=> TQ không có, ngoại trừ nội thất thì họ nói họ không chắc


Đối với thị trường Châu Á, em dealer ở Singapore, Thái lan và Malaysia, thì được cho biết, xe khu vực Đông Nam Á cũng toàn phụ tùng chính là từ Nhật, Malaysia, Thái Lan. Đồ TQ cũng có nhưng nó liên quan tới các chi tiết ngoại thất và nội thất nhiều hơn là xe. Em nghĩ nó cũng có lý do gì đó mà Mazda chẳng bao giờ sử dụng part TQ trong những phần quan trọng. E đoán là xe VN tỷ lệ cũng giống các xe DNA khác thôi, mà em nghĩ kiểm tra ko khó đâu, bác cứ ra garage mở nắp vài thứ lên là thấy ấy mà

riêng cái chìa khóa Mazda thì ku Thái Lan thầu hết thế giới nha anh =] "
 
Hạng B1
2/11/10
83
1.166
83
Ae tích cực chém tay Gừng thiến heo, dân hn2 gốc nông cống đi nhé
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Tập Lái
20/5/15
35
61
18
33

Ai chà anh tài bán nước của các bạn Trung hoa qua Nhật à =]] anh tài có hiểu plug-in cars có ý nghĩa là gì không?

Mình thì không biết là bạn có thù hằn gì với hãng mazda ko? nhưng mời bạn chứng minh nó là hàng tàu ạ.

Vì cái thằng bạn trẻ vừa post là nó chỉ nhận Mazda chỉ xài parts của nó trong 2 chiếc là Mazda 323 (đã ko còn sx) và Mazda 2.

http://www.wanxiang.com/cars/pages/mazda.htm trích chính trang web của công ty nhé.

1 điều nữa, là các bạn sale nên đạo đức 1 chút, biết thì thưa thốt, chứ đừng chơi trò dìm các hãng khác. Mình thì hay đọc bài nhưng mình cũng thấy các bạn bựa lắm

Đây là slide powerpoint giới thiệu download từ trang của wanxiang, thì hiện nay khách hàng quốc tế chỉ có GM và Ford nhé.
http://www.wanxiang.com/newPPTs/welcome3.ppt

Để nói rõ các bạn trẻ sale hiểu các bộ phận xe trước khi mở miệng đi dìm hãng khác nhé:
Đối với Mazda:
1. Hệ thống điện tử được làm từ các nước sau: Đức, Nhật, Thái.
2. Đối với các part cơ khí động cơ được làm từ các nước sau: Nhật, Đức (cho thị trường châu âu).
3. Đối với các part nhựa: Nhật, Thái, Malaysia
4. Đối với cái khóa: Thái.

Kiểm tra cái xe part nó made in ở đâu có khó đâu nhỉ? Mazda nó là 1 trong những hãng bán nhiều xe du lịch chỉ sau a Toy, gagrage đầy ra đó, có ai cho e coi tấm hình các part made in Chị Na dc không ạ? =]]