phí cao tốc là thu của đường cao tốc, còn cái em thắc mắc là nếu đi cao tốc sau đó qua QL51 có phải đóng phí QL51 nữa không ạHMG nói:Trên cao tốc đang làm trạm thu phí rồi thì xây trên QL51 để làm gì?
PVT nói:Có khi nào nó có làm cái trạm ở giữa thu phí 50% không? Em nghĩ cái này ở Vn khó xảy ra
Đi cao tốc có nghĩa là trốn trạm T1, xây trạm T2 để bắt thôi
em cũng nghe nói thế. tuy nhiên lúc này em không hiểu giả sử có cái trạm T2 ngay giữa thì những xe đã đóng trạm T1 sẽ ntn. Được miễn đóng T2 thì sẽ làm sao chẳng nhẽ tới đó có phân làn xe nào đã đóng T1 thì đi lane miễn phí, hoặc chẳng nhẽ xe nào đã đóng T1 thì phải giữ lại vé để qua T2. Mà nếu điều này đúng thì sao giờ nó lại thu luôn trạm T3 lẽ ra phải miễn luôn chứ. Chưa kể xe vừa xuống cao tốc phải đóng phí cao tốc, vừa rẽ phải vào QL 51 lại đóng phí liền nữa à. Haiza, chỉ là câu chuyện cà phê thôi mà phải suy đoán nhức đầu thiệtCá mập nói:PVT nói:Có khi nào nó có làm cái trạm ở giữa thu phí 50% không? Em nghĩ cái này ở Vn khó xảy ra
Đi cao tốc có nghĩa là trốn trạm T1, xây trạm T2 để bắt thôiem có đọc ở đâu lâu rồi mà
Kiến nghị dùng vốn ngân sách mua lại 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 51</h1>Hiện nay, các loại xe ô tô lưu thông trên tuyến Quốc lộ 51, đoạn từ ngã tư giao lộ Xa lộ Hà Hội (Biên Hòa) về đến TP.Vũng Tàu có chiều dài 73,6km nhưng phải đi qua 2 trạm thu phí (T1 thuộc địa phận Đồng Nai và trạm T2 tại ngã ba Long Sơn-TP.Vũng Tàu) của Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu làm cho chi phí vận chuyển trên tuyến đường này tăng, nhất là đối với doanh nghiệp vận chuyển khách tham quan du lịch, vận tải container từ các cảng biển, chở hàng siêu trường - siêu trọng từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh,… do đó ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Tại buổi làm việc với Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội khóa XIII ngày 26-8 vừa qua, UBND tỉnh kiến nghị xem xét sử dụng nguồn vốn ngân sách từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để mua lại 2 trạm thu phí nêu trên. Qua đó, giảm mức thu phí, hỗ trợ địa phương tăng sức thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực kinh tế là thế mạnh và tiềm năng phát triển của tỉnh như dầu khí, công nghiệp, cảng biển, du lịch...
NHỰT THANH
Link :http://baobariavungtau.co...ren-quoc-lo-51-337069/
Tại buổi làm việc với Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội khóa XIII ngày 26-8 vừa qua, UBND tỉnh kiến nghị xem xét sử dụng nguồn vốn ngân sách từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để mua lại 2 trạm thu phí nêu trên. Qua đó, giảm mức thu phí, hỗ trợ địa phương tăng sức thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực kinh tế là thế mạnh và tiềm năng phát triển của tỉnh như dầu khí, công nghiệp, cảng biển, du lịch...
NHỰT THANH
Link :http://baobariavungtau.co...ren-quoc-lo-51-337069/
theo nguyên tắc của bác thì phải thu phí đoạn QL51 à nhenBandap nói:Nguyên tắc đi đoạn nào thì đóng phí đoạn đường đó, nếu mình từ cao tốc ra thì chỉ đi 1 đoạn trên QL 51 thì tại sao phải đóng thêm phí? Cái này nếu có tổ chức thu thêm thì phải làm rõ cho dân à nghen![]()