Bulubuloa cái chức năng là giám sát, hướng dẫn, cảnh báo, giúp đở người tham gia giao thông.............nhưng thực tế luôn khai thác những sự lúng túng của người tham gia giao thông tại những vị trí, khu vực mà hệ thống biển báo thiếu rỏ ràng, thiếu lôgich, không đầy đủ, không chuẩn mực, kể cả những biển báo do sự ấu trỉ của những người đi gắn và không có sự giám sát, kiểm tra của các cấp quản lý cao hơn, để thu tiền có biên lai hoặc không có biên lai. Nếu CSGT luôn đứng trước những khu vực "khó" mà người tham gia giao thông cần hướng dẫn, cảnh báo và chỉ đường thì không chỉ giảm thiểu được tai nạn, kẹt xe, mà cái nhìn của người dân về CSGT sẽ khác đi rất nhiều, rất tiếc cái thói quen đứng chờ, "đứng phục" cho người tham gia giao thông do lúng túng, vô tình vi phạm rồi phạt vẫn còn quá phổ biến, mà khó có thể bỏ được,
..trừ khi...
Lãnh đạo ngành GTCC tự mình khi thì lái xe ô tô, khi thì lái xe 2B đi vi hành các khu vực mà mình chiu trách nhiệm thì ắt sẽ thấy rỏ hệ thống biển báo mà mình bố trí đã gây ra những lúng túng, bực dọc của những người tham gia giao thông, như thế nào.
Xin chia sẻ với bác.
Mình còn thấy bọn nó phạt xe máy, khi gây ra ùn tắc giao thông rồi bọn nó lập tức lên xe mô tô bỏ chạy.
Riêng vụ gần nhất lại tại khu dân cư của mình, bọn CSGT và CSTT (không giả hay thật) núp trong lùm cây trong đường khu dân cư mình, khi thấy bác tài nào ôm vòng xoay không bật đèn xi-nhan hay rẽ tắt là phi ra lấy tiền. Thế là một Bác trong khu em (CA về hưu) ra mắng thẳng vào mặt bọn nó: "Làm gì núp như chó chờ ăn cứt vậy, nhìn thấy hèn và nhục quá. Ra ngoài kia đèn sáng trên trục đường chính cho quang minh chính đại chứ". Thế là từ đó về sau chúng cóc dám đứng núp nữa.
Hihi...nhiều khi không muốn nói lời cay độc tục tĩu, nhưng không có từ nào diễn tả cho đúng đành phải thuận theo ý trời vậy.