Ko mâu thuẫn nhưng sai về mặt nguyên tắc.
Luật ban hành các hành vi bị cấm, ko được phép. Nghị định là phải căn cứ vào luật để ban hành các điều, khoản xử phạt nếu vi phạm các hành vi bị cấm. Luật ko cấm mà lại có điều khoản xử phạt thì hơi bị lạ!
Xét về mặt kỹ thuật, cấm lùi ở "khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc." là hợp lý.
Còn cấm ở đường 1 chiều thì lý do gì?
Những đoạn đường có dải phân cách cứng, phân chia 2 phần đường ngược chiều nhau, như vây, mỗi phần đường tách biệt nhau, có biển cấm đi ngược chiều ở đầu mỗi phần đường, xem như là phần đường 1 chiều, cấm lùi ở đoạn đường này có hợp lý ko?
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
l) Lùi xe ở đường một chiều,
đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
Cục kiểm tra văn bản pháp luật, bộ tư pháp phải vào tuýt còi thoi!