6/8/22
3
0
1
25
nghego.edu.vn

Đặc điểm của gỗ công nghiệp bề mặt Veneer

Veneer là loại gỗ tự nhiên bởi rừng nguyên sinh, được cắt thành những lát dày từ 0.3mm > 0.6mm. Rộng tuỳ theo loại gỗ trung bình khoản 180mm, dài khoảng 240mm, được gọi là veneer được phơi và sấy khô. Dùng một lớp ván thường là MDF, ván ép, hoặc okal dầy 3mm, tráng keo trên bề mặt lớp nền. Nối từng tấm Veneer lại theo quy cách (quy cách chuẩn 1200 x 2400mm) bằng keo-> dán tấm veneer lên lớp nền (MDF, Ván ép) đã phủ keo. Ép tấm này lại bằng máy (ép nguội hoặc ép nóng) đến khi dính và phẳng mặt.Dùng máy chà nhám tạo cho bề mặt veneer láng đẹp

Bề mặt veneer láng mịn, sáng và bóng với những đường vân mềm mại, uyển chuyển và tinh tế. Lớp veneer không chỉ có tác dụng tạo vẻ đẹp, gia tăng giá trị thẩm mỹ cho những sản phẩm nội thất mà nó còn các tác dụng bảo vệ phần cốt gỗ bên trong, đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ của đồ nội thất.

Ưu điểm của loại bề mặt gỗ Veneer là dễ thi công, chi phí thấp so với gỗ tự nhiên và có thể tạo những đường cong theo như ý của nhà sản xuất. Gỗ veneer được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế trang trí phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Bề mặt veneer sẽ được ép lên các món đồ nội thất như bàn trà, kệ tivi, kệ trang trí cho đến các vách ngăn phòng. Trong phòng ngủ, ứng dụng bề mặt veneer lên giường, tủ, bàn trang điểm sẽ tạo cảm giác thư thái, gần gũi và thoải mái hơn cho người sử dụng.
https://nghego.edu.vn/cac-mau-cua-go-tu-nhien-dep/