Tập Lái
22/12/08
33
0
0
47
Re: RE: magma 125

Cả máy móc hay chỉ dàn lông lá thui bác!
Xe em chẳng còn cái gì! hi hi, nên bây giờ lên kiểu gì cũng k tiếc giàn cũ nữa!!!
 
Last edited by a moderator:
OS Staff
13/10/08
51
0
6
www.otosaigon.com
Re: RE: magma 125

máy móc chỉ làm cho nhẹ chút thôi, và dàn lông thì chỉ thay vài thứ vào nói chung em từng nhìn thấy một chiếc nhìn giống Vento mà máy là Dealim va tem VC màu xanh chạy trên đường. Thu hút em bằng tiếng pô y chang Vento nên em có ấn tượng
 
Hạng D
27/1/09
1.348
11
38
35
MGShock nói:
điện à, Hoàng Phi - Nguyễn Tri Phương bác ơi, tới đó nó làm điện cho :D

Chào bác, Tôi hay sửa ở Hoàng Thành - Phạm Viết Chánh. Bác có biết tiệm này?
 
Hạng D
27/1/09
1.348
11
38
35
Re: RE: magma 125

Hello các bro,

Em là newbie, đang xài VS bạc 2007, mua xe hàng thùng, 

1) đã lên cot 1, do thợ kêu lên, cũng không rành.
2) đã xài vỏ liên danh, khi vỏ chưa mòn, đã bị nứt, không vá được, giờ thì không bao giờ dám xài. Vỏ zin ngon thiệt là ngon, đang xài IRC Thái.
3) đã cháy cam cò, đắp chạy 3-4 năm nay, không kêu, nhưng không chạy được hơn 80km/h, ai cần tui chỉ cho chỗ (Nguyễn Đình CHiểu, gần chợ Vườn Chuối)
4) đã hư IC 1 lần duy nhất.
5) khoảng 3-4 năm phải quấn lại bobin lửa 1 lần
6) đã thay 2 vè inox
7) đã làm lại bạc chảng ba sườn 1 lần
8) Bạc đạn bánh xe, các bác nên dùng loại 2 nắp che 2 bên, theo tôi thì bền hơn nhiều, nếu chơi SKF càng ngon.
9) khoảng 2-3 năm hay bị bó bạc (?), đang chạy tắt máy, không cách nào cho nổ được, thường sau đó, phải đi thay bạc, cạo đầu, ....
10) buổi sáng đề rất ngon, nhạy nổ, nhưng sau 15s thì mất garanti, phải giữ tay ga.
11) mỗi tháng chạy khoảng gần 1000km, thay nhớt 1 quí/1 lần

Lý do mua xe này: phọt đẹp nhất trong dòng 125cc, không quá trẻ trung như xe cào cào, không quá chuyên xe đua như CB...., không quá nghiêm túc và nhỏ con như Suzuki 125, không quá đắt như Honda custom 125

Thất vọng nhất:
chi phí sửa xe đắt (công & phụ tùng) hơn thằng bạn chạy Kia CD5
khó tìm chỗ sửa xe ưng ý (vẫn đang tìm thêm, mong các bro chỉ chỗ)
đèn xi nhan sau gãy liên tục
hồi mua hơn 6 cây vàng, giờ nếu bán, chỉ được < 1 cây

Ưng ý nhất:

phọt xe đẹp
ít hao xăng 40-43 km/h
chạy xe cọ quẹt thoải mái, do có cảng xe bảo vệ
chạy nhanh rất đầm
bánh xe không ruột

Kết luận:
Nhìn chung là ưng ý, nên mua, nên đi

Vẫn đang tìm thêm chỗ sửa, mong các bro chỉ chỗ
 
OS Staff
13/10/08
51
0
6
www.otosaigon.com
Re: RE: magma 125

phongicehcmc nói:
Hello các bro,

Em là newbie, đang xài VS bạc 2007, mua xe hàng thùng,

1) đã lên cot 1, do thợ kêu lên, cũng không rành.
2) đã xài vỏ liên danh, khi vỏ chưa mòn, đã bị nứt, không vá được, giờ thì không bao giờ dám xài. Vỏ zin ngon thiệt là ngon, đang xài IRC Thái.
3) đã cháy cam cò, đắp chạy 3-4 năm nay, không kêu, nhưng không chạy được hơn 80km/h, ai cần tui chỉ cho chỗ (Nguyễn Đình CHiểu, gần chợ Vườn Chuối)
4) đã hư IC 1 lần duy nhất.
5) khoảng 3-4 năm phải quấn lại bobin lửa 1 lần
6) đã thay 2 vè inox
7) đã làm lại bạc chảng ba sườn 1 lần
8) Bạc đạn bánh xe, các bác nên dùng loại 2 nắp che 2 bên, theo tôi thì bền hơn nhiều, nếu chơi SKF càng ngon.
9) khoảng 2-3 năm hay bị bó bạc (?), đang chạy tắt máy, không cách nào cho nổ được, thường sau đó, phải đi thay bạc, cạo đầu, ....
10) buổi sáng đề rất ngon, nhạy nổ, nhưng sau 15s thì mất garanti, phải giữ tay ga.
11) mỗi tháng chạy khoảng gần 1000km, thay nhớt 1 quí/1 lần

Lý do mua xe này: phọt đẹp nhất trong dòng 125cc, không quá trẻ trung như xe cào cào, không quá chuyên xe đua như CB...., không quá nghiêm túc và nhỏ con như Suzuki 125, không quá đắt như Honda custom 125

Thất vọng nhất:
chi phí sửa xe đắt (công & phụ tùng) hơn thằng bạn chạy Kia CD5
khó tìm chỗ sửa xe ưng ý (vẫn đang tìm thêm, mong các bro chỉ chỗ)
đèn xi nhan sau gãy liên tục
hồi mua hơn 6 cây vàng, giờ nếu bán, chỉ được < 1 cây

Ưng ý nhất:

phọt xe đẹp
ít hao xăng 40-43 km/h
chạy xe cọ quẹt thoải mái, do có cảng xe bảo vệ
chạy nhanh rất đầm
bánh xe không ruột

Kết luận:
Nhìn chung là ưng ý, nên mua, nên đi

Vẫn đang tìm thêm chỗ sửa, mong các bro chỉ chỗ

Em đồng ý với bác về những nhận xét trên, em đang đi con VC màu đen. Em thấy phụ tùng hiện nay cũng đa dạng rồi a nếu tìm k được đồ zin bác có thể mua đồ của mấy chú custom TQ về lắp vào cũng dc, những cái này có giá rẻ hơn đồ zin nhưng toàn đồ mới. Có điều, chất lượng thì không bằng thôi.
Chỗ sửa xe em hay sửa nằm trên đường Trần Phú ở quận 5 đó tên tiệm là motor Khánh.
Bác có thể đến tham khảo tại đó, chúc bác thành công
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
Re: RE: magma 125

@phongicehcmc : em thì hay làm xe ở chỗ bạn Bác Sĩ là Bảo Motor ở Hồ Văn Huê - Phú Nhuận, bác có rãnh ghé đến đó thử.
À, nhân tiện nói đến đẹp trong bọn 125cc thì VS chưa thể qua được sự thanh thoát của Magma và sự hầm hố của DayStar < Daelim cả >, và chất lượng thì em thấy mấy con VS cũng ko bằng được, MM đời 98-99, DS đời 2003 đến nay vẫn êm ru, chạy vẫn ngọt < nếu như chủ đi đàng hoàng, đừng chạy kiểu phá xe > :D
Đôi điều cùng bác ! MGShock.
 
Hạng C
25/9/08
900
1
16
Re: RE: magma 125

Em moi cái topic này lên lại nhé. Số là em cũng chạy chiếc VC 125 đời nào không biết, nhưng hoàn toàn thấy hài lòng với nó.

Tuy nhiên khoản chăm sóc xe hơi tệ, nên bây giờ mới vào đây nhờ các bác chỉ bảo cho em thêm.

Giờ em muốn thay sên nhông dĩa, cạo khói xupap, má phanh đĩa.... trước làm ở Út Phi Mã, nhưng đắt mà đồ bèo quá. Các bác tư vẫn giùm em về lốp, sên, phanh, bạc đạn bánh...

Chỗ nào làm đồng hồ tốc độ được, hay em phải thay?

Bình xăng bị rò 1 tí đã hàn nhưng vẫn còn hăng hăng. Giờ làm sao?

Gắp giữa của em hơi bị lắc, có phải thay bạc đạn, cao su gì không?

Em gà mờ lắm nên các bác giúp em, em cám ơn

Em ở Sài Gòn ạ.