Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn

OS_KIA -15.jpg
Kia Sedona 2022 thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 10 này. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc Kia Sedona thế hệ mới. Tương tự như thế hệ cũ, xe sẽ được lắp ráp bởi Thaco với nhiều phiên bản khác nhau, đi cùng với giá bán dự kiến sẽ từ 1,1 – hơn 1,5 tỷ đồng.

OS_KIA -1.jpg
Nhân viên kinh doanh của Kia Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc Sedona thế hệ mới

Sau hơn 5 tháng kể từ khi Kia Sedona thế hệ mới bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại Việt Nam. Đến nay, Sedona thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt tại thị trường Việt. Là mẫu MPV bán chạy, thế hệ mới của Kia Sedona 2022 đang được nhiều khách hàng Việt quan tâm chờ đợi Kia Việt Nam ra mắt.

Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc xe, giá bán dự kiến trong khoảng từ 1,1 – 1,6 tỷ đồng. Xe được phân phối với nhiều phiên bản khác nhau, thậm chí là có thêm phiên bản 4 chỗ sang trọng - Kia Carnival High Limousine 2022 (nhập Hàn).

Theo tìm hiểu, thời gian giao xe Kia Sedona 2022 đến tay khách hàng đặt mua sớm nhất rơi vào thời điểm khoảng cuối tháng 10 hoặc giữa tháng 11 năm nay. Đáng chú ý, Kia Sedona thế hệ mới sẽ được đổi tên gọi thành Kia Carnival để đồng nhất tên gọi trên toàn cầu, tương tự như dòng Kia Cerato mới đổi tên thành Kia K3.

OS_KIA -16.jpg


Kia Sedona 2022 tại Việt Nam đa dạng phiên bản động cơ Xăng và Dầu

Được biết, Kia Sedona 2022 tại Việt Nam sẽ duy trì 2 cấu hình động cơ Xăng V6 3.5L N/A và Dầu 2.2L tăng áp, đi cùng với nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, bản máy dầu là phiên bản được quan tâm nhất vì tính kinh tế và tiết kiệm. Bản máy dầu của Kia Sedona 2022 sử dụng động cơ Dầu 2.2L Smart Stream mới cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 441Nm tại vòng tua từ 1.750 - 2.750 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT). Trong khi bản máy xăng V6 để hướng đến khách mua xe phục vụ gia đình, nhạy cảm với mùi khí thải từ động cơ dầu.

OS_KIA -11.jpg


Kia Sedona 2022 có nội thất tiện nghi hơn, hứa hẹn nhiều trang bị hiện đại

Bên cạnh thiết kế mới, Kia Sedona thế hệ mới còn sở hữu nội thất đẹp hơn với nhiều trang bị tiện nghi. Hy vọng ở phiên bản cao cấp, Sedona thế hệ mới tại Việt Nam sẽ sở hữu nhiều “đồ chơi” như màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số kích thước 12,3 inch mới, tích hợp thêm hệ thống hiển thị điểm mù (BVM), trong khi bản thấp sử dụng màn hình hỗ trợ lái hiển thị đa thông tin, màu kích thước 4,2 inch.

OS_KIA -17.jpg


Đi cùng với nhiều trang bị như Cần số núm xoay (Shift by Wire), lẫy chuyển số, điều hòa tự động đa vùng - hệ thống điều hòa không khí Cluster Ionizer, hệ thống (Away-Auto Close) tự động đóng mở cốp sau, Chìa khóa thông minh - remote hỗ trợ đóng/mở cửa lùa điện và cốp điện và hơn nữa.

OS_KIA -10.jpg


Kia Sedona 2022 tại Việt nam tiếp tục duy trì vị thế bán chạy hàng đầu phân khúc

Tương tự như thế hệ cũ, Kia Sedona thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục bán chạy, vì mẫu xe này có lợi thế về giá bán nhờ được lắp ráp.

Từ trước đến nay, Kia Sedona/Carnival là dòng xe MPV cỡ lớn bán chạy hàng đầu phân khúc tại thị trường Việt Nam. Dòng xe này hấp dẫn khách hàng nhờ vào trang bị và giá bán hấp dẫn. Tự tin “một mình một chợ” trong khi các đối thủ “chung mâm” như Toyota Sienna hay Honda Odyssey hiện không được phân phối chính hãng.

OS_KIA -2.jpg
OS_KIA -3.jpg
OS_KIA -12.jpg
OS_KIA -9.jpg
OS_KIA -4.jpg
OS_KIA -5.jpg
OS_KIA -6.jpg
OS_KIA -7.jpg
OS_KIA -8.jpg
 
Last edited by a moderator: