Dải phân cách dạng này cũng là 1 dạng công viên mini đó bác. Họ sẽ trồng cây xanh lên trên đó. Thường chỉ làm ở những khu vực vắng xe. Khi nào có nhu cầu mở đường thêm họ sẽ cắt bớt hoặc bỏ luôn.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
Chuẩn ko cần chỉnh! Chỉ sợ ko có đất là bùng binh và dãi phân cách thôi.camapsaigon nói:Dải phân cách dạng này cũng là 1 dạng công viên mini đó bác. Họ sẽ trồng cây xanh lên trên đó. Thường chỉ làm ở những khu vực vắng xe. Khi nào có nhu cầu mở đường thêm họ sẽ cắt bớt hoặc bỏ luôn.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
em thấy ở nước ngoài, như ở Mỹ thì cũng làm dải phân cách lớn & khi cần mở rộng (dân đông lên, tránh kẹt xe... ) thì họ lấn vào dải phân cách, làm dải phân cách nhỏ đi. Nhưng cũng rất là hy hữu vì khi làm đường học có tính toán dân số, mật độ ...
còn cái vụ bùng binh lớn thì em thật sự không hiểu, nhất là tại tp hcm mình đang kẹt xe mà họ vẫn làm bùng binh (vòng xoay) to đùng, lẽ ra phải làm nhỏ lại để tránh kẹt xe.
cách đây 1 vài năm đường Lê Bình (ngã 3 LB-Hoàng Văn Thụ) xxx làm 1 dải phân cách lớn nhưng rồi đập bỏ để tránh kẹt xe, & sau khi đập bỏ thì không còn kẹt xe tại đây nữa
còn cái vụ bùng binh lớn thì em thật sự không hiểu, nhất là tại tp hcm mình đang kẹt xe mà họ vẫn làm bùng binh (vòng xoay) to đùng, lẽ ra phải làm nhỏ lại để tránh kẹt xe.
cách đây 1 vài năm đường Lê Bình (ngã 3 LB-Hoàng Văn Thụ) xxx làm 1 dải phân cách lớn nhưng rồi đập bỏ để tránh kẹt xe, & sau khi đập bỏ thì không còn kẹt xe tại đây nữa
Mình thì thấy chẳng có ai ra đó ngồi hóng bụi cả. Mà nếu có ra thì có chỗ nào mà ngồi, thậm chí không "không được giẫm/đạp/đi trên cỏ" nữa ấy chứ. Đồng ý là đường phố nên tạo cảnh quan và có cây xanh, nhưng phải tính toán sao cho hợp lý nhất. Đôi lúc tầm nhìn bị che khuất hết khi lưu thông qua một số Bùng binh và các đoạn đường có dải phân cách trồng cây um tùm và lòa xòa ra đường như vậy. Đường mở rộng để cho các phương tiện lưu thông nhưng dải phân cách lại quá lớn đâm ra không rộng hơn được bao nhiêu. Theo mình thì cần phải thu hẹp lại dải phân cách và bùng binh lại cho hợp lý hơn tăng diện tích cho lưu thông. Trồng cây tạo cảnh quan hai bên đường cho đều còn đẹp hơn.cpkhanhhung nói:Chuẩn ko cần chỉnh! Chỉ sợ ko có đất là bùng binh và dãi phân cách thôi.camapsaigon nói:Dải phân cách dạng này cũng là 1 dạng công viên mini đó bác. Họ sẽ trồng cây xanh lên trên đó. Thường chỉ làm ở những khu vực vắng xe. Khi nào có nhu cầu mở đường thêm họ sẽ cắt bớt hoặc bỏ luôn.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
Để tạo quỹ đất sau này tiện bề mở rộng đường thì người ta mới áp dụng phương pháp này (ví dụ : đường từ sân bay Cam ranh về Nha trang chẳng hạn) chứ các con đường trong thành phố vốn đã hạn hẹp, khi mở rộng thì chi phí giải phóng mặt bằng rất cao thì phải tận dụng triệt để mặt bằng cho giao thông chứ (ví dụ : đường ngoại giao NKKN : đoạn từ Võ Thị Sáu tới Hoàng Văn Thụ chẳng hạn, nếu làm dải phân cách theo kiểu trên nữa thì chẳng có tác dụng gì mà lại quá tốn kém nữa)
solopidi nói:em thấy ở nước ngoài, như ở Mỹ thì cũng làm dải phân cách lớn & khi cần mở rộng (dân đông lên, tránh kẹt xe... ) thì họ lấn vào dải phân cách, làm dải phân cách nhỏ đi. Nhưng cũng rất là hy hữu vì khi làm đường học có tính toán dân số, mật độ ...
còn cái vụ bùng binh lớn thì em thật sự không hiểu, nhất là tại tp hcm mình đang kẹt xe mà họ vẫn làm bùng binh (vòng xoay) to đùng, lẽ ra phải làm nhỏ lại để tránh kẹt xe.
cách đây 1 vài năm đường Lê Bình (ngã 3 LB-Hoàng Văn Thụ) xxx làm 1 dải phân cách lớn nhưng rồi đập bỏ để tránh kẹt xe, & sau khi đập bỏ thì không còn kẹt xe tại đây nữa
Bùng binh lớn đâu có giúp giảm kẹt xe đâu bác, thậm chí còn làm kẹt xe thêm nghiêm trọng (vì ở VN mạnh ai nấy chen, chỗ nào càng đông càng loạn). Kẹt xe là do đường thoát nhỏ (hoặc ít người đi) hơn đường vào, lượng người trong bùng binh bao nhiêu thì vẫn thế.