Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đại tu máy Si 1..3

Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Sắm trước thì có thể mua các món sau:
1. Các loại gioăng phớt, ví dụ như:
1.1. Phớt đầu cốt máy.
1.2 Phớt đuôi
1.3. Gioăng nắp quy lát.
1.4 Gioăng nắp giàn cò (gồm luôn 4 gioăng cho bugi)
1.6 Gioăng đường nạp, xả (các món này nếu nghèo nghèo, kêu ra đi chặt ron cũng được)
1.7. Gioăng cát te.
1.8. Còn gì nữa thì em chưa nhớ ra được...:D
2. Pitiong và xéc măng thì giờ chưa thể mua được, khi chưa tháo máy ra, vì chưa biết xe bác đã làm máy hay chưa (trừ khi bác biết 100% nguồn gốc xe bác 1 đời chủ). Tháo ra biết đang ở COS máy thì tùy gara chổ bác trao đổi mà mua đồ hay lên cos thế nào.
3. Các loại dây curo, như curo cam chưa làm gì bấy lâu nay, thì phải thay cả bộ cơmple. Nghe đồn curo cam của fiat thay là phải có "cái dưỡng" gì của nó, chứ không lệch cam xe chạy kỳ kỳ. Gara nhà bác có "cái dưỡng" này không? Hoặc biết qua vụ canh cam fiat không? Để tránh làm máy xong, vì cái này là đổ thừa làm máy xong không ngon.
4. Bơm nước hay bơm nhớt. Tháo ra mới biết còn ngon hay không? Còn nếu "dàu", thì mua trước luôn thì miễn bàn!:3dcuoi:.
5. Rồi sẳn banh máy ra rồi, mấy cái linh tinh, nếu "dàu" mình kiểm tra và xử luôn! Vì dụ như mấy cái liên quan đến hộp số, mấy cái cần vô số gì đó! Rồi máy cảm biến đánh lửa...nhìn dỡ dỡ thay luôn!
6. Hệ thống làm mát là tối quan trọng. Nên kiểm tra két nước luôn, nhìn con ngon thì cho xúc rửa, thử áp, thử xì, xong lắp lại. Còn nhìn nó mà "dại dại" thay luôn cho máo. Các đường ống lớn nhỏ, nhìn cũ cũ, xấu xấu thay hết! Vì mấy món này tháo rã máy ra thì dễ kiểm tra và dễ thay nhất, chứ bình thường khó kiểm tra và thay lắm! Xe bác van hằng nhiệt còn không? Không thì đưa em nó về zin luôn!
Nhớ nhờ gara kiểm tra mô tơ quạt làm mát giúp, xem có còn hoạt động ngon lành không.
7. Hệ thống trợ lực lái. Nhờ gara kiểm tra luôn, bơm có ngon thì vệ sinh hết, kiểm tra các đường ống nó coi ngon lành không?
8. Sẳn tháo ra rồi, thì không lẻ chừa lại ông máy phát (dynamo), nhờ ra kiểm tra chổi than, bạc đạn, bộ tiết chế. Vệ sinh bảo trì luôn cho ngon.
9. Đây cũng là dịp kiểm tra các cao su chân máy dễ nhất! Chứ bình thường nhờ gara họ ít kiểm tra kỹ kỹ dùm, vì cao su chân máy nó nằm chổ khó, giờ tháo ra hẳn ngó nghiêng dễ. Thấy có giấu hiểu hơi nứt, là thay luôn. Chứ làm máy xong, máy nổ êm ru, mà cao su không ngon, máy rung rung lại đổ thừa máy nổ chưa im lắm!
10. Điện hầm máy. Đây là cái mà nếu chủ xe không để ý, thì dĩ nhiên chẳng gara nào làm giúp nếu không được yêu cầu và giám sát. Xe khi làm máy thì dĩ nhiên là xe đã cũ, các dây điện hầm máy thường đã "từa lưa", vì thế dịp làm máy là dịp tốt nhất để "chỉnh tu" lại, vì thế nên nhờ gara trước khi lắp máy lại, kiểm tra đi gọn gàng lại dây, dây nào cũ quá, nếu được thì thay giúp, nên liên hệ bác @quangpham71, nhờ các ấy ship cuộc ruột gà và băng keo, để làm cho dây điện hầm máy đẹp ra.
Hết.......em chưa nghĩ ra được gì thêm. Vài dòng để bác không quên khi tiến hành làm máy.
List ra như bác, túm váy lại ship hẳn cục máy nhể :D.
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Em nghĩ chắc không nhiều đâu bác, vì xe em chỉ máy hơi róc nên em làm thôi chứ nổ vẫn êm lắm

tháo ra thấy gì không ổn thì thay chắc tầm chục củ là ngon
Vậy nếu ko phài hạ máy thì sửa title chữ đại tu lại nhóe :D.
 
  • Like
Reactions: dungmokeys
Hạng D
22/4/15
1.035
1.128
113
43
Quận 12, TPHCM
Sắm trước thì có thể mua các món sau:
1. Các loại gioăng phớt, ví dụ như:
1.1. Phớt đầu cốt máy.
1.2 Phớt đuôi
1.3. Gioăng nắp quy lát.
1.4 Gioăng nắp giàn cò (gồm luôn 4 gioăng cho bugi)
1.6 Gioăng đường nạp, xả (các món này nếu nghèo nghèo, kêu ra đi chặt ron cũng được)
1.7. Gioăng cát te.
1.8. Còn gì nữa thì em chưa nhớ ra được...:D
2. Pitiong và xéc măng thì giờ chưa thể mua được, khi chưa tháo máy ra, vì chưa biết xe bác đã làm máy hay chưa (trừ khi bác biết 100% nguồn gốc xe bác 1 đời chủ). Tháo ra biết đang ở COS máy thì tùy gara chổ bác trao đổi mà mua đồ hay lên cos thế nào.
3. Các loại dây curo, như curo cam chưa làm gì bấy lâu nay, thì phải thay cả bộ cơmple. Nghe đồn curo cam của fiat thay là phải có "cái dưỡng" gì của nó, chứ không lệch cam xe chạy kỳ kỳ. Gara nhà bác có "cái dưỡng" này không? Hoặc biết qua vụ canh cam fiat không? Để tránh làm máy xong, vì cái này là đổ thừa làm máy xong không ngon.
4. Bơm nước hay bơm nhớt. Tháo ra mới biết còn ngon hay không? Còn nếu "dàu", thì mua trước luôn thì miễn bàn!:3dcuoi:.
5. Rồi sẳn banh máy ra rồi, mấy cái linh tinh, nếu "dàu" mình kiểm tra và xử luôn! Vì dụ như mấy cái liên quan đến hộp số, mấy cái cần vô số gì đó! Rồi máy cảm biến đánh lửa...nhìn dỡ dỡ thay luôn!
6. Hệ thống làm mát là tối quan trọng. Nên kiểm tra két nước luôn, nhìn con ngon thì cho xúc rửa, thử áp, thử xì, xong lắp lại. Còn nhìn nó mà "dại dại" thay luôn cho máo. Các đường ống lớn nhỏ, nhìn cũ cũ, xấu xấu thay hết! Vì mấy món này tháo rã máy ra thì dễ kiểm tra và dễ thay nhất, chứ bình thường khó kiểm tra và thay lắm! Xe bác van hằng nhiệt còn không? Không thì đưa em nó về zin luôn!
Nhớ nhờ gara kiểm tra mô tơ quạt làm mát giúp, xem có còn hoạt động ngon lành không.
7. Hệ thống trợ lực lái. Nhờ gara kiểm tra luôn, bơm có ngon thì vệ sinh hết, kiểm tra các đường ống nó coi ngon lành không?
8. Sẳn tháo ra rồi, thì không lẻ chừa lại ông máy phát (dynamo), nhờ ra kiểm tra chổi than, bạc đạn, bộ tiết chế. Vệ sinh bảo trì luôn cho ngon.
9. Đây cũng là dịp kiểm tra các cao su chân máy dễ nhất! Chứ bình thường nhờ gara họ ít kiểm tra kỹ kỹ dùm, vì cao su chân máy nó nằm chổ khó, giờ tháo ra hẳn ngó nghiêng dễ. Thấy có giấu hiểu hơi nứt, là thay luôn. Chứ làm máy xong, máy nổ êm ru, mà cao su không ngon, máy rung rung lại đổ thừa máy nổ chưa im lắm!
10. Điện hầm máy. Đây là cái mà nếu chủ xe không để ý, thì dĩ nhiên chẳng gara nào làm giúp nếu không được yêu cầu và giám sát. Xe khi làm máy thì dĩ nhiên là xe đã cũ, các dây điện hầm máy thường đã "từa lưa", vì thế dịp làm máy là dịp tốt nhất để "chỉnh tu" lại, vì thế nên nhờ gara trước khi lắp máy lại, kiểm tra đi gọn gàng lại dây, dây nào cũ quá, nếu được thì thay giúp, nên liên hệ bác @quangpham71, nhờ các ấy ship cuộc ruột gà và băng keo, để làm cho dây điện hầm máy đẹp ra.
Hết.......em chưa nghĩ ra được gì thêm. Vài dòng để bác không quên khi tiến hành làm máy.
Cám ơn bác đã rất chi tiết,
Mục 3 --> đã thay chổ bác Thạch
Mục 4 --> Bơm nước em mới thay
Mục 5 --> Cần số của em rất rơ, không biết cái này làm sao cho nó chắc và chuẩn, cần số của xe em cài số de không còn nút kéo lên như Zin
Mục 6 --> Hệ thống làm mát em mới làm lại rất chuẩn
Mục 7 --> mới phục hồi thước lái
Mục 8 --> Dynamo em cũng mới thay, hàng bãi
Mục 9 --> Bộ cao su chân máy mới thay
Mục 10 --> em tự đi lại dây và bộ ruột keo do bác Quang gửi
Thanks bác nhiều
 
  • Like
Reactions: huy812000
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Cám ơn bác đã rất chi tiết,
Mục 3 --> đã thay chổ bác Thạch
Mục 4 --> Bơm nước em mới thay
Mục 5 --> Cần số của em rất rơ, không biết cái này làm sao cho nó chắc và chuẩn, cần số của xe em cài số de không còn nút kéo lên như Zin
Mục 6 --> Hệ thống làm mát em mới làm lại rất chuẩn
Mục 7 --> mới phục hồi thước lái
Mục 8 --> Dynamo em cũng mới thay, hàng bãi
Mục 9 --> Bộ cao su chân máy mới thay
Mục 10 --> em tự đi lại dây và bộ ruột keo do bác Quang gửi
Thanks bác nhiều
Vậy chỉ còn mục 1 và 2 chắc nhẹ nhàng cũng chục củ
 
  • Like
Reactions: dungmokeys
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Cám ơn bác đã rất chi tiết,
Mục 3 --> đã thay chổ bác Thạch
Mục 4 --> Bơm nước em mới thay
Mục 5 --> Cần số của em rất rơ, không biết cái này làm sao cho nó chắc và chuẩn, cần số của xe em cài số de không còn nút kéo lên như Zin --> Em chưa ngâm cíu sâu vụ cần số, nhưng theo em biết các khớp nối để vô số cũng dạng cơ cấu bình thường, nếu bác rã máy ra thì nhờ gara kiếm tra các dây vô số này xem. Em nhớ bác @quangpham71 có ship các dây vô số này thì phải. Rồi ngay cần số có các khớp gì đó, thử nghiên cứu làm lại coi nó hết rơ không.
Mục 6 --> Hệ thống làm mát em mới làm lại rất chuẩn
Mục 7 --> mới phục hồi thước lái
Mục 8 --> Dynamo em cũng mới thay, hàng bãi --> Dynamo hãng bãi của chính Fiat hay sao ạ?
Mục 9 --> Bộ cao su chân máy mới thay --> Nếu được bác cho em tham khảo chi phí này với, bác mua các cao su chân máy này ở đâu vậy bác?
Mục 10 --> em tự đi lại dây và bộ ruột keo do bác Quang gửi
Thanks bác nhiều
Đó thấy chưa. Làm máy mà đã làm như bác trước rồi, thì chi phí đâu nhiêu! Nên nói đến giá làm máy, nó chênh nhau nhiều lắm, chỉ có đưa cái list cuối cùng ra phải làm gì khi tiến hành làm máy thì mới nói được là ít hay nhiều và đáng hay không đáng.