Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đại tu máy Si 1..3

Hạng B1
16/1/16
91
62
18
35
Cụ cho e xin 1 xá...chi chi tiết vô cùng :D
Sắm trước thì có thể mua các món sau:
1. Các loại gioăng phớt, ví dụ như:
1.1. Phớt đầu cốt máy.
1.2 Phớt đuôi
1.3. Gioăng nắp quy lát.
1.4 Gioăng nắp giàn cò (gồm luôn 4 gioăng cho bugi)
1.6 Gioăng đường nạp, xả (các món này nếu nghèo nghèo, kêu ra đi chặt ron cũng được)
1.7. Gioăng cát te.
1.8. Còn gì nữa thì em chưa nhớ ra được...:D
2. Pitiong và xéc măng thì giờ chưa thể mua được, khi chưa tháo máy ra, vì chưa biết xe bác đã làm máy hay chưa (trừ khi bác biết 100% nguồn gốc xe bác 1 đời chủ). Tháo ra biết đang ở COS máy thì tùy gara chổ bác trao đổi mà mua đồ hay lên cos thế nào.
3. Các loại dây curo, như curo cam chưa làm gì bấy lâu nay, thì phải thay cả bộ cơmple. Nghe đồn curo cam của fiat thay là phải có "cái dưỡng" gì của nó, chứ không lệch cam xe chạy kỳ kỳ. Gara nhà bác có "cái dưỡng" này không? Hoặc biết qua vụ canh cam fiat không? Để tránh làm máy xong, vì cái này là đổ thừa làm máy xong không ngon.
4. Bơm nước hay bơm nhớt. Tháo ra mới biết còn ngon hay không? Còn nếu "dàu", thì mua trước luôn thì miễn bàn!:3dcuoi:.
5. Rồi sẳn banh máy ra rồi, mấy cái linh tinh, nếu "dàu" mình kiểm tra và xử luôn! Vì dụ như mấy cái liên quan đến hộp số, mấy cái cần vô số gì đó! Rồi máy cảm biến đánh lửa...nhìn dỡ dỡ thay luôn!
6. Hệ thống làm mát là tối quan trọng. Nên kiểm tra két nước luôn, nhìn con ngon thì cho xúc rửa, thử áp, thử xì, xong lắp lại. Còn nhìn nó mà "dại dại" thay luôn cho máo. Các đường ống lớn nhỏ, nhìn cũ cũ, xấu xấu thay hết! Vì mấy món này tháo rã máy ra thì dễ kiểm tra và dễ thay nhất, chứ bình thường khó kiểm tra và thay lắm! Xe bác van hằng nhiệt còn không? Không thì đưa em nó về zin luôn!
Nhớ nhờ gara kiểm tra mô tơ quạt làm mát giúp, xem có còn hoạt động ngon lành không.
7. Hệ thống trợ lực lái. Nhờ gara kiểm tra luôn, bơm có ngon thì vệ sinh hết, kiểm tra các đường ống nó coi ngon lành không?
8. Sẳn tháo ra rồi, thì không lẻ chừa lại ông máy phát (dynamo), nhờ ra kiểm tra chổi than, bạc đạn, bộ tiết chế. Vệ sinh bảo trì luôn cho ngon.
9. Đây cũng là dịp kiểm tra các cao su chân máy dễ nhất! Chứ bình thường nhờ gara họ ít kiểm tra kỹ kỹ dùm, vì cao su chân máy nó nằm chổ khó, giờ tháo ra hẳn ngó nghiêng dễ. Thấy có giấu hiểu hơi nứt, là thay luôn. Chứ làm máy xong, máy nổ êm ru, mà cao su không ngon, máy rung rung lại đổ thừa máy nổ chưa im lắm!
10. Điện hầm máy. Đây là cái mà nếu chủ xe không để ý, thì dĩ nhiên chẳng gara nào làm giúp nếu không được yêu cầu và giám sát. Xe khi làm máy thì dĩ nhiên là xe đã cũ, các dây điện hầm máy thường đã "từa lưa", vì thế dịp làm máy là dịp tốt nhất để "chỉnh tu" lại, vì thế nên nhờ gara trước khi lắp máy lại, kiểm tra đi gọn gàng lại dây, dây nào cũ quá, nếu được thì thay giúp, nên liên hệ bác @quangpham71, nhờ các ấy ship cuộc ruột gà và băng keo, để làm cho dây điện hầm máy đẹp ra.
Hết.......em chưa nghĩ ra được gì thêm. Vài dòng để bác không quên khi tiến hành làm máy.