OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.235
2.857
113
Chúng tôi đang tận hưởng những con nắng nhẹ của mùa đông Hà Nội với một chiếc xe rất “thành phố” mang tên City để đi quanh phường phố.

Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội


Những ca từ và giai điệu của bài hát “Hà Nội, 12 mùa hoa” vang lên trong chiếc xe trên hành trình tận hưởng mùa đông Hà Nội khiến mọi người đều bồi hồi. Hà Nội đẹp cả bốn mùa nếu không có “bụi mịn” nhỉ, mùa xuân là những cơn mưa bụi bay với cảnh Tết nơi phố phường tấp nập, mùa hạ là những cơn nắng “dệt hoa” khắp đường để mùa thu cây cơm nguội vàng, mùa cúc họa mi tràn ngõ phố đẹp đến nao lòng, mùa đông co ro bên nhau cùng uống tách café nóng ngắm đào nở chuẩn bị đón Tết về. Hà Nội là thành phố được bao bọc bởi những con sông và là thành phố của hồ, từ những hồ nhỏ trong làng cho tới hồ Tây rộng mênh mông đều làm nên vẻ đẹp thơ mộng. Chúng tôi đang tận hưởng những con nắng nhẹ của mùa đông Hà Nội với một chiếc xe rất “thành phố” mang tên City để đi quanh phường phố.

Nếu chỉ có một ngày ở Hà Nội vào cuối thu, đầu đông thì việc đầu tiên là bạn phải ăn các món ăn đặc trưng nơi đây rồi lê la café ở góc phố, có thể ghé thăm vài điểm đến “quốc dân” nhưng khi chiều xuống tôi khuyên bạn nên ra Hồ Tây để đón hoàng hôn như chúng tôi ngày hôm đó. Đó là những khoảnh khắc huyễn hoặc nhất trong ngày khi mặt trời làm bừng đỏ cả một góc để rồi từ từ “đi ngủ” phía sau mặt hồ được nhuộm màu rực rỡ. Dăm ba đôi tình nhân tíu tít bên nhau, đôi bạn trẻ chơi đá cầu còn chúng tôi thì vừa ngắm hoàng hôn và ngắm cả chiếc xe – bạn đồng hành của cả ngày hôm nay. Đó là một chiếc sedan nhưng mang hơi hướng thể thao bởi những đường nét cá tính khác biệt.
Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội


City đại diện cho những chiếc xe trẻ trung, hiện đại; cụm đèn LED chạy ban ngày kết hợp cánh lướt gió thể thao sau tạo nên diện mạo không thể lẫn của chiếc xe giữa phố đông. Khi lướt qua từng con phố nhỏ của Hà Nội, người lái mới cảm nhận hết được những hay ho mà chiếc xe mang lại. Đầu tiên có lẽ là cảm giác đánh lái rất nhẹ nhàng dù là đường đông hay phải quay đầu trong không gian hẹp, sở hữu hệ thống trợ lực lái điện đã giúp vô lăng của City dễ dàng trong phố nhưng lại đầm chắc trên xa lộ hay cao tốc. Tư thế lái của xe cũng khá thoái mái để dễ quan sát và di chuyển đường xa không bị mỏi.

Hệ thống động lực của City là vừa đủ để làm chiếc xe cá nhân hay xe cho cả gia đình. Sở hữu khối động cơ 1.5L cho công suất tới 118 mã lực với độ trễ chân ga khá nhỏ giúp bạn thoải mái chở đủ người, thêm nhiều đồ đạc cho những chuyến đi xa, như chuyến dã ngoại cuối tuần tới Ba Vì của chúng tôi trước đó. Một điều thú vị mà chỉ có trên City, không tìm thấy trên các đối thủ chính là lẫy chuyển số thể thao. Nó cho phép người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe theo ý muốn, giúp tạo ra những phút giây đầy phấn khích mỗi khi cầm lái. Hộp sô vô cấp CVT của xe cũng hoạt động rất mượt mà, cảm giác giật khi chuyển số ảo lúc tăng tốc gần như không có giúp cho hành khách thoải mái hơn.

Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội


Những chiếc xe của Honda vốn được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng, đặc biệt là xe máy, bạn có thể bắt gặp một chiếc xe Honda ở bất cứ đâu trên đất nước này, nó quen thuộc đến mức người dân miền Nam vẫn hay gọi xe máy là xe Honda luôn. Sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu là những giá trị cốt lõi có thể nhìn thấy rất rõ ràng và City cũng không ngoại lệ. Chức năng Eco mode trên xe rất thú vị, nó giúp người lái biết được hành vi lái xe của mình có tiết kiệm hay không để điều chỉnh bằng cách chuyển đổi màu đèn quanh đồng hồ báo tốc độ. Và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mà chúng tôi lang thang cả một ngày ở Hà Nội với điều kiện phố xá đông đúc cũng chỉ hơn 7L/100km, nếu tính trung bình cả xa lộ như chuyến đi Ba Vì tuần trước cũng chỉ chừng gần 6L/100km, rất kinh tế cho gia đình trẻ.

Hồ Tây là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng ở Hà Nội, sau khi dạo quanh những khu vườn đầy cúc họa mi, chúng tôi dừng chiếc xe ở bãi cỏ cạnh phủ Tây Hồ. Nắng đông dịu nhẹ buông xuống tóc bạn đồng hành làm rực màu, làm hồng đôi má của lũ trẻ con theo bố mẹ ra đây chơi và cũng chiếu vàng cả mặt hồ. Bật chút nhạc thông qua kết nối bluetooth với chiếc xe, mở toang cánh cửa để những giai điệu trữ tình ngọt ngào nhất lan theo không khí tuyệt diệu này. Bền bỉ và tiết kiệm là cốt lõi nhưng Honda lại trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tiện ích cho chiếc City. Rất nhiều hốc chứa đồ là một lợi thế, màn hình cảm ứng đa kết nối, hệ thống âm thanh 6 loa, ghế da cao cấp, điều hòa tự động với việc điều khiển bằng cảm ứng, cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống ga tự động,…là những trang bị giúp người lái và hành khách thoải mái nhất dù là đi làm hàng ngày hay về quê cuối tuần hoặc đi chơi xa.

Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội


Honda City là chiếc xe phù hợp cho các bạn trẻ, gia đình trẻ mong muốn một chiếc xe với thiết kế hiện đại, trẻ trung cá tính đầy phong cách bên cạnh những trang bị tiện nghi hữu ích cho cuộc sống. Đặc biệt, City cũng là chiếc xe rất an toàn khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao và là chiếc xe hợp túi tiền nhất tại Việt Nam trong khuôn khổ lễ trao giải Asean NCAP Prix Awards 2016 (Giải thưởng vinh danh các mẫu xe, công ty liên quan đến an toàn được trao bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á – Asean NCAP), tổ chức tại Malaysia hồi cuối tháng 11/2016. Thêm nữa, ngoài các trang bị thường thấy trên các đối thủ khác như phanh ABS, BA, EBD thì Honda còn trang bị thêm nhiều tính năng khác cho City như hệ thống cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi 3 góc quay, cảm biến lùi, 6 túi khí cũng như móc ghế an toàn trẻ em ISO FIX hữu ích cho nhà bạn khi có em bé.

Mang ý nghĩa là “thành phố” nhưng City lại là chiếc xe đa năng khi đáp ứng toàn bộ nhu cầu của gia đình bạn. Dễ dàng và thảnh thơi khi lái xe trong phố đông cho công việc hàng ngày, những cũng sẵn sàng đồng hành cùng bạn để dẫn cả nhà đi chơi cuối tuần cùng lũ nhóc để trải nghiệm cuộc sống. Honda chưa có kế hoạch giới thiệu mẫu xe City 2020 tại Việt Nam, vì thế các phiên bản hiện tại vẫn là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội
Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội
Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội
Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội
Đắm mình giữa nắng đông Hà Nội
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Dạo này City bán ế quá hay sao mà quảng cáo mạnh vậy? Chi tiền quảng cáo thà giảm giá còn có thể đẩy doanh số mau hơn. Con City chạy ra sao người ta biết hết cả rồi chứ có phải chưa thấy nó bao giờ đâu.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
1/4/07
803
678
108
Dạo này City bán ế quá hay sao mà quảng cáo mạnh vậy? Chi tiền quảng cáo thà giảm giá còn có thể đẩy doanh số mau hơn. Con City chạy ra sao người ta biết hết cả rồi chứ có phải chưa thấy nó bao giờ đâu.
đẩy hàng tồn dọn đường mẫu mới thui. vậy nhất quyết ko giảm giá.
 
Hạng B2
27/5/10
310
2.310
93
Viết dài thế làm gì, chỉ cần thế này: "Giải phóng hàng tồn, Honda City giảm giá 50 triệu." là đủ.